'Mua COVID' vào nhà

Thời sự - 04/20/2024

Hai Phiếm giận dữ:

- Chỉ vì 750 ngàn đồng, người ta sẵn sàng để 'con COVID-19' có nguy cơ vào Việt Nam theo đường tiểu ngạch, trốn xét nghiệm, trốn cách ly.

- Sao vậy?

- Vừa rồi ở huyện Tân Châu (Tây Ninh), TAND đã tuyên phạt 4 bị cáo lên tới 21 năm tù vì tội 'Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép'.

- Tưởng gì chứ vụ này từ tháng 12/2019 đến 2/5/2020 họ đã 5 lần đưa, rước 6 người xuất nhập cảnh trái phép bằng đường tiểu ngạch với tiền công 250.000 đồng/người. Riêng ngày 2/5, Tùng và Hiến chở L.V.T. (là bệnh nhân thứ 315 dương tính với COVID-19) và Đ.V.P từ Campuchia vào Việt Nam với giá 1,5 triệu đồng.

- Vì tiền mà đưa COVID-19 vào Việt Nam, gây nguy hiểm cho chính bản thân, cho gia đình, cho cộng đồng và cả đất nước thì thật là ngu dốt và tham lam đến không còn từ ngữ nào có thể mô tả nữa.

- Rất tiếc là vừa rồi Đà Nẵng và Quảng Nam cũng phát hiện người nhập cảnh trái phép và tại Đà Nẵng đã có ca dương tính đầu tiên với virus này sau 99 ngày đẩy lui nó.

- Công an Đà Nẵng khởi tố vụ án.

- Còn trên mạng, người dân phát hiện hàng loạt nhà xe quảng cáo dịch vụ đưa người nhập cảnh theo đường tiểu ngạch và 'không qua cách ly'...

- Liệu có phải chỉ là sự tham lam, ngu dốt, bất lương của một vài cá nhân trước sự nguy hiểm cực độ khi mà dịch COVID-19 trên thế giới chưa hề hạ nhiệt, khi mà cơ chế lây lan quá dễ của virus?

- Cứ phải lần cho ra hết đường dây này và xử nghiêm.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!