Mùa nóng, uống nước gì để giải nhiệt?

Dinh dưỡng - 03/29/2024

Những ngày nắng nóng vừa qua, bé nhà tôi 7 tuổi uống rất nhiều nước, đặc biệt là các loại nước ngọt, nước có ga và các nước có đường nhiều.

Tôi biết điều này không tốt nhưng cháu khát và đòi uống, vậy xin hỏi bác sĩ, mùa hè nên uống nước gì để giải nhiệt?

Lê Minh Dương (Hà Nam)

Mùa hè nóng bức, ra mồ hôi nhiều khiến cơ thể mất nước, mất điện giải, chính vì thế, nhu cầu uống nước là rất cao.

Vì thế, uống nước hợp lý trong mùa hè rất quan trọng. Bình thường, khuyến cáo uống 1-1,5 lít nước, mùa hè thường phải gấp đôi, tùy vào cơ địa từng người. Lượng nước này không bắt buộc với ai, có người uống không ra mồ hôi. Uống nước đến ngưỡng thấy không hấp thụ được thì không nên tiếp tục.

Đối với trẻ em cũng như người lớn, không nên sử dụng nhiều các loại nước giải khát có đường hay có ga, các loại nước tăng lực vì thành phần chủ yếu của chúng là đường sucrose, trong khi các loại vitamin và chất khoáng cần thiết cho cơ thể lại không được cung cấp đầy đủ.

Do vậy, tốt nhất, chị và gia đình chị nên uống nước đun sôi để nguội hay đã tiệt trùng. Chị cũng có thể thay thế nước đun sôi bằng các loại trà giải nhiệt như trà xanh, rễ cỏ tranh, nước rau má... Nếu có điều kiện, có thể uống thêm các loại sinh tố dưa hấu, đu đủ, cam... không thêm đường để tăng cường năng lượng cho cơ thể.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!