Năm 2017 đầu tư gì để có sức khỏe?

Sống khỏe mạnh - 05/10/2024

Năm 2017 khởi đầu cho mọi thứ tốt đẹp, nhiều người đã có dự định tăng thêm dự án đầu tư. Là một người đầu tư cho công việc, giải trí và tiền tài, bạn có nghĩ đến sẽ đầu tư cho sức khỏe không? Nếu có thì đầu tư như thế nào?

Đầu tư cơ bản nhất: thể dục thể thao

Một chuyên gia cho biết 'tôi thà đứng ăn thực phẩm chức năng còn hơn nằm uống thuốc của bệnh viện'.  Tiền đầu tư vào luyện tập sức khỏe nên tiêu thì cần phải tiêu đồng thời cố gắng tiêu, tiêu bạt mạng, cướp để tiêu, bởi vì đây là cướp tiền của bệnh viện để tiêu, bạn không tiêu bây giờ tương lai lại phải tiêu nhiều hơn cho bệnh viện.

Điều này làm cho chúng ta ý thức được một vấn đề: sức khỏe cần đầu tư mới có được. Cơ thể giống như một ngân hàng, thường ngày bảo dưỡng tức là đầu tư vào ngân hàng sức khỏe. Nếu chỉ biết sử dụng cơ thể mà không chú ý bảo dưỡng, giống như  bạn chỉ rút tiền tiêu chứ không tiết kiệm ở ngân hàng, như vậy sẽ bị thấu chi. Năm mới đầu tư vào sức khỏe là một điều không thể thiếu.

Năm 2017 đầu tư gì để có sức khỏe?

Loại đầu tư tốt nhất là đầu tư vào sức khỏe

Chỉ số giới thiệu: ★★★★★

1. Đầu tư sức khỏe tiết kiệm nhất: chạy, nhảy dây, đi xe đạp, tập yoga, bơi lội vv

Những loại này đa phần là vận động dưỡng khí, có đặc điểm là cường độ thấp, có nhịp điệu.. Vận động dưỡng khí làm cho cơ thể hít khí ô xy nhiều hơn thường ngày, làm cho chất dinh dưỡng trong cơ thể đầy đủ, cơ bắp khỏe và bền, sức đề kháng tăng mạnh, phù hợp sử dụng cho mọi người. Chỉ cần hàng ngày sắp xếp thời gian đi luyện tập, có thể giúp chúng ta tiết kiệm được rất nhiều tiền.

2. Có thời gian tranh thủ tiêu chút tiền vào hoạt động như chèo thuyền, leo núi, tập gym

Vận động cơ bản đều có thể ở gần nhà, nhưng muốn hít thở không khí trong lành hơn thì hãy thử chạy ra bên ngoài, ví dụ như đi leo núi, chèo thuyền đếu là những lựa chọn rất tốt. Muốn vận động chuyên nghiệp một chút có thể đi phòng tập gym, nếu mua thẻ tập thì phải cố gắng đi thường xuyên, đừng để tiền đầu tư biến thành bọt nước.

Đầu tư bảo đảm nhất: kiểm tra sức khỏe

Đề phòng có lúc quan trọng hơn chữa trị, vì vậy định kỳ kiểm tra sức khỏe là một mắt xích đầu tư quan trọng. Thông qua kiểm tra sức khỏe có thể phát hiện sớm bệnh tình, từ đó chữa trị kịp thời, vì vậy mới được gọi là đầu tư đảm bảo nhất.

Mặc dù kiểm tra sức khỏe thường phải tiêu tiền, nhưng định kỳ kiểm tra sức khỏe lại là một cách hữu hiệu nhất để biết rõ tình trạng sức khỏe. Một số người tránh hoặc lười kiểm tra bởi vì 'sợ kiểm tra ra bệnh', nhưng như vậy thì sau này phát hiện ra bệnh đã quá muộn, nên kiểm tra vẫn cần phải kiểm tra.

Chỉ số giới thiệu: ★★★★

Một số hạng mục kiểm tra định kỳ của phụ nữ:

-Tuyến sữa: định kỳ tự mình kiểm tra và kiểm tra tuyến sữa bằng tia hồng ngoại, một khi phát hiện tuyến sữa khác thường cần kịp thời chữa trị, kiểm tra giúp phòng ngừa và chữa trị hữu hiệu  bệnh tuyến sữa và phòng ngừa bệnh di căn và ung thư.

-Siêu âm B: kiểm tra u nang buồng trứng, lạc nội mạc tử cung, u cơ tử cung vv.

-Kiểm tra  định kỳ bạch đới (khí hư chất nhầy màu trắng ở âm đạo): có thể kiểm tra ra các loại vi khuẩn gây nhiễm gây các chứng viêm khác.

-Kiểm tra tử cung và phần phụ: hiểu tử cung có hoạt động không, cấu  tạo như thế nào? Nếu tử cung quá to, quá cứng, bề mặt không trơn đều thuộc hiện tượng không bình thường, cần làm kiểm tra sâu hơn.

Đầu tư có trí tuệ nhất: đọc sách liên quan sức khỏe

Các loại sách báo bảo vệ sức khỏe có thể cung cấp và chỉ dẫn cho chúng ta cách bảo vệ sức khỏe hàng ngày, là một tiền đề đầu tư các loại sức khỏe khác. Tuy nhiên khi mua cần chú ý: một là nội dung cần phù hợp với bản thân và người nhà, hai là cần đọc sách báo có uy tín, chuyên nghiệp do hội đồng chuyên gia sức khỏe bình chọn và giới thiệu.

Chỉ số giới thiệu: ★★★★

Một cuốn sách, tạp chí về sức khỏe chỉ cần tiêu rất ít tiền, nếu có nhu cầu khác có thể mua các sách báo liên quan. Thường ngày cần hiểu về các kiến thức bảo vệ sức khỏe, không bệnh thì phòng chống, có bệnh chữa trị sớm, 'xem rồi ít bị bệnh, lỡ có bệnh lại tiêu ít tiền'. Hãy đặt mua một số sách y học uy tín định kỳ sẽ dành đươc mọi hướng dẫn của hàng trăm hướng dẫn y tế từ chuyên gia, đây là một dạng đầu tư có tỉ lệ lợi nhuận cao nhất.

     Hoa quả, rau xanh

Chỉ số giới thiệu: ★★★★

Rau xanh, hoa quả chiếm khoáng 20-30 % đồ ăn thường ngày, tuy nhiên rất nhiều người lại dung nạp không đủ. Khuyến nghị mọi người giảm bớt đầu tư vào các món ăn vặt, hãy tăng thêm dự toán đầu tư thích hợp vào rau xanh, hoa quả, lấy rau xanh, hoa qua làm điểm tâm sáng để thay thế các thực phẩm nhiệt lượng cao, như vậy càng có lợi cho cơ thể chúng ta.

Ngoài ra, nếu hàng ngày dung nạp đủ lượng rau xanh hoa quả rồi nhưng vẫn muốn ăn được ngon hơn, chúng ta có thể lựa chọn một số rau quả hữu cơ có giá đắt một chút. Rau quả hữu cơ không bị  phun thuốc trừ sâu, là loại rau quả sạch dựa vào nguyên lý sinh thái tự nhiên phát triển ăn vào càng yên tâm cho sức khỏe.

      Thực phẩm chức năng

Chỉ số giới thiệu: ★★★

Hiện tại có nhiều loại thực phẩm chức năng trên thị trường, giá cả đắt rẻ đều có, các sản phẩm bán chạy đa phần là điều tiết mỡ máu, đường huyết, huyết áp; cải thiện trí nhớ, thính lực, giấc ngủ; chống đột biến, mệt mỏi, chống tia bức xạ vv.  Các thực phẩm chức năng bình dân nhất có viên canxi, vitamin C, vitamin E, vitamin B, cao cấp một chút có thể lựa chọn dầu cá, tảo spirulina, lecithin, bột protein.

Tips:

    Bổ sung thực phẩm chức năng có tác dụng tốt nhất định, tuy nhiên cần chú ý thích hợp với cơ địa. Lấy vitamin làm ví dụ, người giảm béo, người chịu áp lực công việc cao, người tuổi cao không ăn uống đầy đủ, phụ nữ có thai đều cần bổ sung.

    Không nên dễ dàng tin vào quảng cáo tùy tiện mua dùng, ngoài ra giá trị dinh dưỡng chênh lệch khá lớn, nên lựa chọn cẩn thận.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!