Năm mới, cùng lên thực đơn để trẻ khỏe

Sống khỏe mạnh - 05/15/2024

Chế độ ăn uống ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, sắc đẹp. Bằng cách bổ sung những thực phẩm này, bạn sẽ có một làn da khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.

Năm mới, cùng lên thực đơn để trẻ khỏe

Cà phê: Uống cà phê mỗi sáng không chỉ giúp bạn tỉnh táo để bắt đầu một ngày mới mà còn giúp bạn khỏe mạnh, trẻ lâu. Theo một nghiên cứu gần đây của Tạp chí Ung thư Quốc gia Mỹ, uống cà phê buổi sáng thường xuyên sẽ giúp bảo vệ da khỏi các khối u ác tính, tế bào hắc tố (loại ung thư phổ biến ở Mỹ). Theo các nhà nghiên cứu, những người uống 4 tách/ngày giảm 20% nguy cơ phát triển khối u ác tính trong vòng 10 năm liên tiếp so với những người không uống cà phê.

Năm mới, cùng lên thực đơn để trẻ khỏe

Dưa hấu: Dưa hấu chứa hàm lượng lớn hợp chất lycopene. Đây là hợp chất chống oxy hóa quyết định màu sắc đỏ tươi của dưa hấu giúp da ngăn chặn tia UV gây hại. Các nhà nghiên cứu tin rằng dưa hấu chứa nhiều các hợp chất phytochemical nhiều hơn 40% so với cà chua sống; tương đương với chỉ số SPF 30. Vì vậy, hãy ăn dưa hấu để giúp da chống nắng hiệu quả.

Năm mới, cùng lên thực đơn để trẻ khỏe

Trái lựu: Lựu chứa hàm lượng lớn các chất chống oxy hóa như vitamin C giúp ngăn ngừa nếp nhăn, khô da bằng cách trung hòa các gốc tự do có hại cho da. Một nghiên cứu trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Mỹ cho thấy bổ sung lượng lớn vitamin C có thể giảm tình trạng da khô và ngăn ngừa sự xuất hiện các nếp nhăn ở phụ nữ trung niên. Trong trái lựu cũng chứa các anthocyanins (giúp tăng sản xuất collagen cho da luôn săn chắc) và a-xít ellagic (một chất hóa học tự nhiên có tác dụng giảm viêm gây ra bởi tia UV).

Năm mới, cùng lên thực đơn để trẻ khỏe

Việt quất: Loại quả nhỏ xinh này có công hiệu trong việc tăng cường sức khỏe cho làn da. Quả việt quất cung cấp vitamin C và E (hai chất chống oxy hóa hoạt động song song, hỗ trợ nhau để làm sáng da, mịn da và chống lại gốc tự do có hại), cũng như arubtin - một dẫn xuất tự nhiên của hydroquinone làm sáng da hiệu quả.

Năm mới, cùng lên thực đơn để trẻ khỏe

Tôm: Tôm chứa hàm lượng cao chất kẽm, thực phẩm này có đặc tính chống viêm giúp điều trị các vấn đề về da như mụn trứng cá. Kẽm có trong tôm làm tăng tốc độ tái tạo của tế bào da, đó là lý do tại sao bạn thấy kẽm có trong thành phần của nhiều loại thuốc trị mụn. Trong thực tế, nghiên cứu cho thấy những người bị mụn trứng cá có hàm lượng kẽm thấp hơn so với những người có làn da mịn màng.

Năm mới, cùng lên thực đơn để trẻ khỏe

Cải xoăn: Trong số các chất dinh dưỡng của loại rau này thì vitamin K chứa hàm lượng cao nhất. Chúng thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu khỏe mạnh. Bổ sung đủ chất sắt trong chế độ ăn uống của bạn có thể ngăn chặn tình trạng da nhợt nhạt. Để tận dụng tối đa các lợi ích của loại rau này, bạn hãy nấu chín thay vì ăn sống.

Năm mới, cùng lên thực đơn để trẻ khỏe

Trứng: Móng tay, móng chân được cấu tạo từ protein, do đó, sự thiếu hụt dưỡng chất này có thể khiến cho chúng trở nên mềm yếu, dễ gãy. Trứng là một nguồn cung cấp biotin, vitamin B phức hợp giúp thúc đẩy chuyển hóa a-xít amin, đó là nền tảng xây dựng nên protein.

Năm mới, cùng lên thực đơn để trẻ khỏe

Quả óc chó: A-xít béo Omega-3 (được tìm thấy trong các loại dầu tự nhiên dưỡng ẩm cho tóc) và vitamin E (giúp khắc phục nang tóc bị tổn thương) là hai bí mật mang lại cho bạn mái tóc bóng mượt. Tất cả những gì bạn cần là 1/4 cốc óc chó một ngày. Hơn nữa, quả óc chó còn chứa khoáng chất đồng giúp tóc luôn bóng mượt. Nghiên cứu cho thấy việc thiếu các khoáng chất có thể là một yếu tố khiến mái tóc nhanh bạc màu.

Năm mới, cùng lên thực đơn để trẻ khỏe

Bơ: Thêm một lý do nữa để bạn yêu thích loại trái cây này. Bơ rất giàu chất a-xít oleic, một a-xít béo omega-9 giúp da duy trì độ ẩm bên ngoài, khiến cho da luôn mềm mại, căng mịn và dẻo dai.

Năm mới, cùng lên thực đơn để trẻ khỏe

Dưa vàng: Chứa beta carotene, vitamin A, có tác dụng điều chỉnh sự phát triển của các tế bào da đầu và bã nhờn ở lớp ngoài cùng của da. Điều này sẽ giúp lỗ chân lông không bị tắc nghẽn và nứt gãy.

Năm mới, cùng lên thực đơn để trẻ khỏe

Probiotics: Để có được làn da khỏe mạnh, bạn cần có hệ đường ruột khỏe mạnh. Probiotics chính là các vi khuẩn có lợi giúp duy trì sự cân bằng giữa các vi khuẩn tốt và xấu trong hệ đường ruột của bạn, giúp cơ thể khắc phục một loạt các vấn đề về da, bao gồm cả mụn trứng cá, gàu, nếp nhăn…

Năm mới, cùng lên thực đơn để trẻ khỏe

Trà xanh: Trà xanh là thức uống tập trung hàm lượng lớn các polyphenol, chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp da chống lại các tia UV dẫn đến lão hóa sớm. Uống trà xanh mỗi ngày giúp bạn ngăn chặn quá trình lão hóa, tăng cường trao đổi chất, giảm cân…

An An (Health)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!