Nâng ngực bằng mổ nội soi: Đừng quá tin những lời thổi phồng

Sống khỏe mạnh - 05/06/2024

Sự thật của phương pháp này là gì?

Mổ nâng ngực bằng nội soi được các thẩm mĩ viện 'thổi phồng' ưu điểm của phương pháp này đó là quá trình phẫu thuật an toàn, nhẹ nhàng, và đặc biệt là làm nhỏ vết sẹo, thậm chí 'không để lại dấu vết'.

Tìm kiếm sự an toàn và thẩm mĩ bằng phương pháp mổ nội soi?

Chị H đã gần 50 tuổi, chồng chị là chủ một doanh nghiệp lớn nên cả hai đều khá chau chuốt ở ngoại hình. Phần vì họ ưa thích làm đẹp và có điều kiện kinh tế, phần khác vì họ thường xuyên phải đi tiếp xúc với các đối tác làm ăn với nước ngoài. Mỗi lần tiếp khách, chị H lại được chồng rủ đi cùng với tư cách phu nhân quý phái của người chồng thành đạt.

Trong những lần đi tiếp khách cùng chồng, chị mới nhận ra mình cần có chút tút tát lại nhan sắc. Bởi những vị phu nhân khác nhìn ai cũng óng ả, hoàn hảo từ vóc dáng đến gu thời trang. Rảnh rỗi, họ lại kể chuyện chồng, chuyện con, và chuyện làm đẹp, rồi không ngại ngần, họ thủ thỉ với nhau cả những chuyện họ đã 'chỉnh sửa' nhan sắc của mình.

'Tại sao mình lại không?' Câu hỏi không khó trả lời đối với chị H. Chị cũng có điều kiện như họ, con cái đã lớn khôn, và chị xứng đáng được hưởng thụ cuộc sống.

Chị e dè bày tỏ với chồng muốn thực hiện một vài phẫu thuật thẩm mĩ để có thể đẹp hơn, không ngờ, anh lại đồng ý và ủng hộ vợ. Anh nghĩ đó là xu hướng, và vợ đẹp, vợ làm điều mình yêu thích và cảm thấy vui vẻ là anh cũng thấy vui và tự hào.

'Nhưng làm gì cũng phải đặt an toàn lên trên hết'- Anh dặn dò chị H. Thế là, chị bắt đầu chỉnh sửa lại một chút cho hàm răng mình đều hơn, săm mắt, môi,… cho mình đẹp hơn, rồi chị cũng quyết định táo bạo sẽ trùng tu lại 'núi đôi' của mình. 'Núi đôi' của chị đã 'xuống cấp' từ sau khi sinh con khiến dung nhan của 'em nó' vừa nhỏ vừa lép kẹp. Nhưng lựa chọn phương pháp nào để vừa đẹp lại vừa an toàn? Những quảng cáo trên những website của các thẩm mĩ viện với phương pháp mổ nội soi an toàn, ít để lại sẹo thu hút mạnh mẽ sự chú ý của chị H. Nhưng giá thành của một ca phẫu thuật thẩm mĩ nâng ngực bằng phương pháp nội soi cũng khiến chị giật mình và băn khoăn: Liệu có nên sử dụng biện pháp này và nó có thực sự an toàn và không để lại sẹo?

Mổ nội soi không phải là cách để làm nhỏ vết sẹo

Về cơ bản, nâng ngực nội soi là phương pháp làm tăng kích thước ngực thông qua thiết bị nội soi, với một vết mổ nhỏ tại vùng nách. Nhờ có camera và thiết bị nội soi, cấu trúc vùng ngực sẽ được phóng đại nhiều lần trên màn hình, giúp cho bác sĩ phẫu thuật thực hiện chính xác từng thao tác, tránh tổn thương thần kinh, mạch máu và mô tuyến vú.

Nâng ngực bằng mổ nội soi: Đừng quá tin những lời thổi phồng

Phương pháp mổ thông thường vẫn đảm bảo trong phẫu thuật nâng ngực

Do đó nâng ngực nội soi được các thẩm mĩ viện 'thổi phồng' ưu điểm của phương pháp này đó là quá trình phẫu thuật an toàn, nhẹ nhàng, ít chảy máu, ít sưng đau hơn so với phẫu thuật thông thường, và do đó, mổ nội soi giúp cho vết mổ mau lành, ít mất máu và đặc biệt là làm nhỏ vết sẹo, thậm chí 'không để lại dấu vết'.

Thực tế, có 2 phương pháp để có thể thực hiện phẫu thuật nâng ngực đó là mổ mở và mổ nội soi. Theo TS. BS Phạm Thị Việt Dung - Bộ môn Phẫu thuật Đại học Y Hà Nội mổ nội soi trong phẫu thuật ngực thực sự có tác dụng cầm máu nhanh hơn, nhưng gần như không có tác dụng trong việc làm nhỏ vết sẹo. Thông thường, vết mổ sẽ bắt đầu từ đường nách, nếp quầng dưới hoặc nếp lằn dưới vú. Và dù là mổ nội soi cũng cần phải mở một đường vừa đủ để có thể đưa nguyên vẹn miếng gel silicon vào trong ngực để tạo kiểu, đường mổ này tương đương với đường mổ mở. Chính vì vậy, việc mở nội soi trong tạo hình ngực là hoàn toàn không cần thiết khi đội chi phí của người cần tạo hình ngực, bởi nếu bác sĩ thực hiện đúng kĩ thuật, mổ đúng lớp thì việc mất máu rất ít và cầm máu cũng hết sức dễ dàng. Vết sẹo sẽ cắt chỉ sau 1 tuần và ổn định từ 3-6 tháng.

Một khuôn ngực đầy đặn luôn là mong ước của rất nhiều chị em phụ nữ. Vì thế nhu cầu phẫu thuật nâng ngực của những chị em có vòng 1 khiêm tốn đã trở thành xu thế khi cơn sốt trong xã hội 'cái đẹp' lên ngôi. Thế nhưng, sợ đau, sợ không an toàn vẫn là những ám ảnh khiến chị em có thể lùi bước khi tiến trên con đường làm đẹp. Chính vì vậy, việc cân nhắc phương pháp làm đẹp là điều thực sự cần thiết đối với các chị em trước khi quyết định tiến hành phẫu thuật nâng ngực.

>> Xem thêm: Cận cảnh ca phẫu thuật nâng ngực của một người mẫu

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!