Nên cho trẻ uống sữa tươi hợp với lứa tuổi

Dinh dưỡng gia đình - 04/29/2024

Sữa tươi có rất nhiều đạm casein nên chúng rất khó tiêu với trẻ nhỏ, do đó không nên dùng sữa tươi cho trẻ dưới 12 tháng tuổi.

Sữa tươi là 1 nguồn dinh dưỡng rất quý đối với trẻ, nhưng so với sữa mẹ, thành phần của sữa tươi có nhiều đạm, chất béo trong sữa tươi là 'chất béo no' nên gây quá tải cho thận.

Thành phần đạm casein chiếm đa số trong sữa tươi nên rất khó tiêu đối với trẻ nhỏ, do đó Tổ chức Y tế Thế giới khuyên không nên dùng sữa tươi cho trẻ dưới 12 tháng tuổi.

Sữa tươi có công thức chế biến dựa trên những thành phần cơ bản của sữa mẹ, tùy theo tháng tuổi của bé sẽ dùng các loại sữa sao cho phù hợp với lứa tuổi của trẻ.

Nên cho trẻ uống sữa tươi hợp với lứa tuổi

Ảnh minh họa

Sữa tươi và sữa bột công thức có giá trị dinh dưỡng gần như tương đương nhau, chỉ khác nhau ở 1 vài thành phần dinh dưỡng.

Tuy nhiên, người mẹ nên chọn sữa phù hợp với lứa tuổi, sự phát triển thể chất và theo sở thích của bé, không nhất thiết phải chuyển sang sữa tươi hoàn toàn, có thể kết hợp cả 2 loại nếu bé thích và lên cân tốt.

Sữa là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu, nhưng bé càng lớn thì nhu cầu năng lượng càng cao, người mẹ không thể thay thế bữa ăn bằng sữa (vẫn tiếp tục bú sữa mẹ, uống sữa tươi và sữa công thức kết hợp), mà còn đảm bảo ngày 3 bữa cháo xay với đầy đủ 4 nhóm thức ăn, lượng sữa khoảng 600 ml.

Thêm vào đó, các bà mẹ cần bổ sung sữa chua, phô mai, váng sữa, trái cây các loại cho các bữa phụ. Như vậy, trẻ sẽ có đầy đủ dinh dưỡng cung như sức đề kháng tốt để phát triển khỏe mạnh.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!