Nên chọn hoa 20/10 cho phụ nữ dị ứng phấn hoa như thế nào?

Sức khỏe phụ nữ - 05/08/2024

Ngay cả khi bị dị ứng phấn hoa, phụ nữ vẫn có thể chăm chút khu vườn của mình rực rỡ sắc màu nếu biết trồng những loại cây an toàn.

Ngay cả khi bị dị ứng phấn hoa, phụ nữ vẫn có thể chăm chút khu vườn của mình nếu biết trồng những loại cây an toàn. Tuy nhiên, không phải đấng mày râu nào cũng biết điều này nên mới có cảnh các nàng “khóc ròng” trong ngày 20/10!

Phấn hoa là một loại bột rất mịn do các loại hoa và cây cỏ tạo ra để thụ tinh, đồng thời cũng là một trong những tác nhân gây dị ứng khá phổ biến đối với phụ nữ. Khi hít phải phấn hoa, người dị ứng có thể bị hắt hơi, nghẹt mũi, chảy nước mắt… thậm chí có thể bị viêm mũi dị ứng. Làm sao để các nàng có thể duy trì thói quen cắm hoa trang trí nhà cửa mà không lo lắng về sức khỏe?

Trong thiên nhiên có rất nhiều loài hoa cỏ và cây cảnh có rất ít hoặc thậm chí không có cả phấn hoa. Đặc biệt, các loài cây giống cái sẽ an toàn hơn cây giống đực nhưng rất ít người phân biệt được. Hãy lưu ý danh sách các loài cây cỏ nên và không nên trồng sau đây nếu bạn có chứng dị ứng phấn hoa nhé!

Những loài cây cỏ nên tránh càng xa càng tốt

Bạn hãy tránh xa các loại hoa cỏ và cây xanh sau đây để tránh các triệu chứng khó chịu của dị ứng phấn hoa:

  • Hoa hay các loại thảo mộc: hoa dền, hoa hướng dương, các loại hoa cúc như cúc La Mã, cúc đại đóa, cúc trắng…
  • Bụi hoặc dây leo: cây bách, nhài leo, cây bách xù, cây đậu tía…
  • Một số loại cây: cây dương tía, cây tần bì, cây sồi, cây bạch dương, cây tuyết tùng, cây bông, cây du, cây mại châu, cây phong, cây dâu tằm, cây sồi, cây ô liu, cây cọ, cây hồ đào, cây thông, cây dương, cây sung dâu, cây óc chó, cây liễu…
  • Các loại cỏ: cỏ đuôi trâu, cỏ trong vườn cây ăn quả, cỏ muối, cỏ đuôi mèo, cỏ phấn hương, cỏ dại…

Những loại cây cỏ an toàn cho sức khỏe

Bạn sẽ không phải lo lắng với những loại cây ít phấn hoa hoặc không phát tán phấn hoa trong không khí. Vì vậy, bạn có thể tận hưởng thú vui làm vườn và cắm hoa trong phòng với các loại cây cỏ sau đây:

  • Hoa: xương rồng, hoa hồng, thu hải đường, tulip, nghệ tây, thủy tiên, phong lữ, ngọc trâm, móng tay, hoa diên vĩ, huệ tây, dừa cạn, dạ yến thảo, xô đỏ, vân anh…
  • Cây bụi: râm bụt, cẩm tú cầu, đỗ quyên, hoàng dương…
  • Các loại cây khác: anh đào, cây dương xỉ (cái), cây sơn thù du, cây nhựa ruồi (cái), cây cao su cứng, đỏ phong (cái), mộc lan, lê, mận, táo…

Người bị dị ứng phấn hoa thường có triệu chứng rõ rệt nhất vào mùa xuân, hè và thu khi khí trời khô và lộng gió. Vì thế, các đấng mày râu nên hạn chế tặng hoa vào các thời điểm này và có thể thay thế bằng các quà tặng khác tốt hơn cho sức khỏe của phụ nữ nhé!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Dị ứng phấn hoa: Triệu chứng, phân loại và cách điều trị
  • Những vấn đề sức khỏe phụ nữ thường mắc phải
  • Tất tần tật thông tin về bệnh dị ứng (P1)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!