Nếu muốn tăng tuổi thọ, hãy nuôi một chú chó!

Sơ cứu & Phòng ngừa - 03/29/2024

Một chú chó không chỉ để trông coi nhà cửa khi bạn vắng nhà mà còn là một liệu pháp đơn giản giúp bạn ngăn ngừa bệnh tật và tăng tuổi thọ. 

Một chú chó không chỉ để trông coi nhà cửa khi bạn vắng nhà mà còn là một liệu pháp đơn giản giúp bạn ngăn ngừa bệnh tật và tăng tuổi thọ. 

Scientific Reports đã thực hiện một nghiên cứu quy mô lớn khảo sát đến 3,4 triệu người từ 40 đến 80 tuổi sinh sống ở Thụy Điển trong suốt 12 năm. Nghiên cứu theo dõi và phân tích kỹ càng mối liên hệ giữa việc nuôi chó và sức khỏe tim mạch. Và kết quả cho thấy rằng những người nuôi chó có xu hướng khỏe mạnh hơn và hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Nếu bạn đang sống một mình, hãy thử nghĩ ngay đến việc nuôi một chú chó đáng yêu để cải thiện sức khỏe cả về tâm lý và thể chất.

Nuôi chó giúp bạn tăng cảm giác hạnh phúc

Những chú chó có thể giúp bạn bớt cô đơn và trở nên vui vẻ, năng động hơn. Không những thế, chó còn có thể giúp thay đổi các vi sinh vật trong cơ thể bạn, chẳng hạn như khuẩn probiotic. Trong cơ thể của loài chó thường chứa rất nhiều loại vi khuẩn mới có lợi cho sức khỏe cũng như giúp tâm trạng bạn tốt hơn.

Các nghiên cứu đã cho thấy rằng trẻ con nếu ở trong môi trường có chó hoặc những loại thú cưng khác cũng có nguy cơ mắc bệnh hen suyễn và các chứng dị ứng thấp hơn nhiều. Nguyên nhân là do cơ thể của các bé đã được làm quen với những loại vi khuẩn ở thú cưng nên có hệ miễn dịch tốt hơn.

Theo nghiên cứu, việc nuôi chó không chỉ có lợi cho những gia đình có trẻ nhỏ mà còn có tác động tích cực đến những người sống độc thân. Khi có chú chó bầu bạn, sức khỏe sẽ được cải thiện và bạn cũng cảm thấy mình hạnh phúc hơn hẳn đấy!

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim và tử vong sớm

Theo nghiên cứu, những người sống một mình có nguy cơ mắc bệnh tim và tử vong cao hơn rất nhiều so với những người sống với bạn bè hoặc gia đình.

Các nhà nghiên cứu cho biết nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở những người nuôi chó thấp hơn bình thường, đặc biệt là với những người nuôi chó săn. Đây là giống chó được đánh giá là có tác dụng tốt nhất trong việc giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở người.

Bên cạnh việc nhận nuôi chó giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch 11%, người nuôi chó cũng giảm nguy cơ tử vong sớm đến 33%. Đó là vì nuôi chó sẽ trở thành động lực lớn giúp bạn vận động nhiều hơn khi dắt chó đi dạo hoặc chạy bộ. Dĩ nhiên, bạn cũng cần học cách chăm sóc chó chu đáo, đồng thời bạn cũng nên biết phòng tránh và xử lý nếu bị chó cắn.

Bạn cảm thấy cuộc sống hiện tại quá buồn chán? Hay chỉ đơn giản là bạn muốn cải thiện sức khỏe của mình tốt hơn? Hãy thử mang một chú chó đáng yêu về nhà nhé!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Uống cà phê mỗi ngày có thể kéo dài tuổi thọ
  • Bạn sẽ sống lâu hơn nhờ đi bộ mỗi ngày
  • Bạn đã biết giảm tuổi thọ vì quá cô đơn?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!