Ngã ngửa vì những 'sự thật' về người Pháp

Sống khỏe mạnh - 05/01/2024

Có những lầm tưởng 'đóng đinh' vào trí óc nhiều người trên thế giới về người Pháp, nhưng sự thật thì hoàn toàn không phải vậy.

Tất cả phụ nữ Pháp đều ăn mặc thời trang

Bạn có thể bắt gặp rất nhiều phụ nữ ăn mặc cầu kỳ và kiểu cách trên các đường phố Paris hay St.Tropez. Tuy nhiên ở Pháp còn rất nhiều thành phố, thị trấn nhỏ ở các vùng đồng quê. Phụ nữ ở những nơi này thường không quan tâm tới việc họ mặc hàng hiệu kiểu Dior hay H&M.

Phụ nữ Pháp không tẩy lông

'Tai tiếng này' bắt nguồn từ Thế chiến 2, khi lính Mỹ từ chiến trận trở về rỉ tai nhau là phụ nữ Pháp rất nhiều lông lá. Tuy nhiên, tin đồn này không đúng với hiện tại.

Đàn ông Pháp rất ẻo lả

Bình phẩm này có lẽ bắt nguồn từ phong cách ăn mặc của đàn ông Pháp. Một số người thường hay quàng khăn, một phong cách thời trang không được đàn ông Mỹ hưởng ứng. Tuy nhiên, điều này không phải là tiêu chí đánh giá độ mạnh mẽ của các chàng trai nước Pháp.

Ngã ngửa vì những 'sự thật' về người Pháp

Đàn ông Pháp thường thích đội mũ và quàng khăn

Người Pháp lười biếng và không làm việc quá 35 giờ/tuần

Theo luật ở Pháp, số giờ lao động tối thiểu một tuần là 35 tiếng đồng hồ, nếu làm quá giờ sẽ được trả phụ cấp. Theo tờ Guardian, người Pháp làm việc năng suất hơn cả người Anh và Đức, và số giờ làm việc của người Pháp trong những năm gần đây tăng lên. Năm 2012, công chức Pháp làm trung bình 39,5 giờ/tuần. Người Pháp có thể không làm việc nhiều như người Mỹ, nhưng họ cũng không dành quá nhiều thời gian cho du lịch.

Người Pháp chỉ ăn ốc sên và đùi ếch

Pháp nổi tiếng với nền ẩm thực tinh tế. Mặc dù ốc sên và đùi ếch là hai món nổi tiếng của Pháp, nhưng chúng đều không phải món ăn phổ biến hằng ngày. Các món cơ bản quen thuộc với người phương tây như bò bít tết, khoai tây chiên, thịt giăm bông, bánh sandwich phô mai, bánh sừng trâu chocolate…

Ngã ngửa vì những 'sự thật' về người Pháp

Ốc sên là món nổi tiếng nhưng không phải là món ăn hằng ngày ở Pháp.

Người Pháp thô lỗ và không thân thiện

Tiếng xấu này là do người Pháp bị so với người Mỹ, những người vốn nổi tiếng thân thiện. Người Mỹ thường bắt chuyện cả với người lạ, và rất thích hứa hẹn kể cả khi không thể giữ lời. Nếu so về phương diện này thì người Pháp có phần lạnh lùng, giữ khoảng cách và không dễ cởi mở với người lạ. Nhưng khi đã trở nên thân quen thì họ lại rất thoải mái.

Người Pháp không thích người Mỹ

Thực tế người Pháp chỉ không thích những người Mỹ không chịu cố gắng nói thứ tiếng của họ. Thông thường người Mỹ mặc định tất cả mọi người trên thế giới đều nói tiếng Anh, vì vậy khi đến bất cứ nước nào, họ đều không cố gắng học tiếng của nước đó. Người Pháp rất ghét thái độ này và trở nên tức giận khi người Mỹ mở lời nói chuyện với họ bằng tiếng Anh mà không buồn hỏi xem họ có nói được tiếng Anh hay không.

Ngã ngửa vì những 'sự thật' về người Pháp

Người Pháp không thích du khách nói tiếng Anh với họ mà không hỏi trước xem họ có nói được tiếng Anh không

Không người Pháp nào nói tiếng Anh

Có một số nước châu Âu nói tiếng Anh nhiều hơn ở Pháp, tuy nhiên điều này không có nghĩa là người Pháp không biết nói tiếng Anh. Ở các thành phố lớn như Paris, nhiều người nói tiếng Anh rất tốt, thậm chí cả ở những thành phố nhỏ cũng vậy. Nhưng người Pháp không có hứng thú nói tiếng Anh cho lắm.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!