'Nhập gia tùy tục' khi ăn tại một số quốc gia

Sống khỏe mạnh - 04/29/2024

Người Ấn Độ không thích ăn quá nhanh hay quá chậm, và lãng phí thức ăn bị coi là một hành vi không chấp nhận được.

Khi tìm hiểu về ẩm thực các nước và những cử chỉ, thói quen cần tránh khi ăn uống, nhà báo Anthony Peregrine đã tiết lộ về một điều thú vị nho nhỏ trong quan điểm của người Pháp. Đó là việc khi ăn uống, bạn nên để cả hai tay lên bàn ăn, tránh để một tay dưới bàn hay trong lòng mình vì theo quan niệm truyền thống của người bản địa, điều này chứng minh rằng bạn không mang sẵn vũ khí và đối phương đỡ phải vừa ăn vừa thấp thỏm rằng không biết 'hắn có định bắn mình không'.

Cũng theo đó, bạn không nên cắt nhỏ rau diếp trong đĩa ăn khi ngồi cùng người Pháp. Với họ, đó là hành động thô lỗ. Bạn nên dùng dĩa gấp nhỏ miếng rau lại và cho tất cả vào miệng.

'Nhập gia tùy tục' khi ăn tại một số quốc gia

Hãy chứng minh cho người Pháp thấy bạn không có ý định mang theo vũ khí tấn công họ khi đang ăn bằng cách để cả hai tay lên bàn (Ảnh: Huffingtonpost)

Nhắc đến vấn đề dùng dao và nĩa trên bàn ăn, Anthony Peregrine cũng tiết lộ thêm trên Huffingtonpost rằng bạn không nên dùng dao, nĩa cắt ngắn sợi mỳ. Theo đó, thực khách nên dùng nĩa quấn sợi mỳ 3 lần và đưa lên miệng.

Đối với việc ăn súp, du khách cũng không nên đưa bát lên miệng và húp những giọt cuối cùng trong bát. Thay vào đó, bạn nên dùng thìa vét sạch.

Tại Bồ Đào Nha, bạn không nên yêu cầu thêm muối, hạt tiêu... khi không thấy những thứ đó trên bàn. Điều đó được cho là ngầm chê trình độ nấu ăn của đầu bếp nên bạn mới phải gia giảm thêm.

Tại Italy, bạn không nên yêu cầu thêm pho mát cho chiếc bánh pizza, đặc biệt là pizza hải sản. Mọi thứ đều đã được đầu bếp phân phối sao cho hợp lý nhất rồi. Người Italy cũng tránh dùng sữa sau bữa ăn vì tin rằng nó làm cản trở quá trình tiêu hóa.

Tại Nhật, bạn không nên đấu đầu đũa khi gắp thức ăn, hoặc cắm thẳng đũa lên bát cơm. Nó gợi hình ảnh đến tang lễ và điều không may mắn. Tuy nhiên khi ăn mỳ, bạn nên húp thành tiếng, càng to càng tốt. Điều đó chứng tỏ rằng món ăn rất ngon và khích lệ đầu bếp.

Tại Ấn Độ, bạn nên rửa tay trước và sau khi ăn. Không dùng tay trái để ăn vì người dân tin rằng bàn tay này không được sạch sẽ. Bạn cũng không nên ăn quá nhanh hay quá chậm, và lãng phí thức ăn bị coi là một hành vi không chấp nhận được.

Tại Trung Quốc, du khách không nên dùng đũa để bới tung thức ăn trong đĩa vì điều đó rất thô lỗ. Bạn cũng không nên chén sạch mọi thứ trong đĩa, nên để lại một lượng nhỏ thức ăn để chứng tỏ rằng chủ nhà đã thết đãi bạn một bữa no nê.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!