Ngành y tế Quảng Nam tiếp nhận tủ an toàn sinh học cấp II

Thời sự - 04/18/2024

Sáng 28-8, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Nam đã tiếp nhận thiết bị y tế là Tủ an toàn sinh học cấp II, trị giá 242 triệu đồng, do Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai và Công ty CP Tập đoàn Thái Bình Dương trao tặng.

Ngành y tế Quảng Nam tiếp nhận tủ an toàn sinh học cấp IINgành Y tế Quảng Nam tiếp nhận thiết bị y tế là Tủ an toàn sinh học cấp II.

Ngay sau khi trao tặng, thiết bị này đã được lắp đặt, bàn giao cho Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Nam để đưa vào sử dụng, góp phần nâng cao năng lực xét nghiệm SARS-CoV-2.

Tủ an toàn sinh học cấp II là thiết bị y tế chuyên dụng dùng trong phòng thí nghiệm y sinh và vi sinh nhằm bảo vệ người sử dụng, vật liệu thí nghiệm và môi trường.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Nam Trần Văn Kiệm cho rằng, với thiết bị này sẽ giúp ngành Y tế tỉnh Quảng Nam có thể tăng tốc độ xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc với các bệnh nhân mắc Covid-19, nhất là các ca nghi nhiễm. Qua đó, góp phần đẩy nhanh tiến trình truy vết, cách ly các trường hợp liên quan đến bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2; từ đó, góp phần cùng khống chế và đẩy lùi được dịch Covid-19.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!