Nghệ An: Bé trai tử vong do bác sĩ sản khoa tiên lượng sai

Sống khỏe mạnh - 05/04/2024

Bệnh viện cho rằng bác sĩ trực đã tiên lượng không tốt việc cho sản phụ đẻ thường hay đẻ mổ nên dẫn đến sự việc đáng tiếc.

Khi thăm khám cho sản phụ Nguyễn Thị Lê, bác sĩ Nguyễn Thị Hà ở Bệnh viện Giao thông vận tải Vinh đã không tiên lượng tốt cần sinh thường hay phải mổ, dẫn tới thai nhi tử vong.

Ngày 5/7, ông Nguyễn Ngọc Hòe, Phó Giám đốc Bệnh viện Giao thông vận tải Vinh (Nghệ An) cho hay bệnh viện đã đình chỉ công tác đối với bác sĩ Hà và nữ hộ sinh Loan do liên quan tới vụ việc.

Nghệ An: Bé trai tử vong do bác sĩ sản khoa tiên lượng sai

Bệnh viện nơi xảy ra vụ việc.

Những nguy cơ có thể gặp khi kích thích chuyển dạ. (Việt hóa bởi Hà Vân/SongKhoe.vn)

Trước đó, sáng 4/7 sản phụ Lê 33 tuổi nhập viện chờ sinh. Bác sĩ khám, xác định sản phụ mang thai 40 tuần tuổi, thai nhi ước nặng khoảng 3,5-3,8kg và khỏe bình thường. Đây là lần sinh thứ hai của chị Lê.

Trưa cùng ngày, sản phụ vỡ ối, cổ tử cung mở 6cm. Gia đình cho rằng thai nhi lớn nên yêu cầu bác sĩ cho mổ đẻ, không sinh thường. Bác sĩ không đồng ý, cho theo dõi để chờ sinh bình thường.

Đến chiều, cổ tử cung sản phụ mở hết, bác sĩ hướng dẫn sản phụ rặn đẻ nhưng không thành công. 15 phút sau, các bác sĩ hội chẩn, sản phụ được đưa lên bàn mổ bắt con. Bé trai chào đời đã bị ngạt, da tái.

Các bác sĩ đặt nội khí quản và chuyển bé đến Bệnh viện Sản nhi Nghệ An để cấp cứu, song bé đã tử vong.

Theo ông Hòe, bác sĩ Nguyễn Thị Hà có 5 năm công tác tại khoa sản bệnh viện này, là bác sĩ trực tiếp theo dõi thăm khám cho sản phụ Lê.

Bước đầu, bệnh viện cho rằng bác sĩ trực đã tiên lượng không tốt việc cho sản phụ đẻ thường hay đẻ mổ nên dẫn đến sự việc đáng tiếc.

Bác sĩ Hà và nữ hộ sinh phải viết tường trình về quá trình đón tiếp, theo dõi, chăm sóc đối với sản phụ.

Nghệ An: Bé trai tử vong do bác sĩ sản khoa tiên lượng sai

Ông Nguyễn Ngọc Hòe, Phó Giám đốc Bệnh viện Giao thông vận tải Vinh.

Cùng với đình chỉ công tác bác sĩ Hà, bệnh viện cũng yêu cầu khoa sản làm rõ trách nhiệm của ê kíp trực. Sau đó, bệnh viện sẽ họp hội đồng chuyên môn để làm rõ trách nhiệm và có phương hướng xử lý tiếp theo.

Sản phụ Lê đang tiếp tục được chăm sóc sức khỏe tại bệnh viện này.

>> Xem thêm: Bệnh nhi tử vong do bác sĩ thiếu trách nhiệm

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!