Nghị lực chiến đấu bệnh suy thận của phượt thủ 9x

Sống khỏe mạnh - 04/27/2024

'Không có những người bạn tốt, có lẽ không có mình như hiện tại. Mình còn rất nhiều việc muốn làm nên sẽ không bao giờ từ bỏ'...

Từ một người thích khám phá, ưa cuộc sống phiêu lưu, nay đây mai đó, Trần Văn Tân (thường gọi Tân Tân, sinh năm 1991) phải gác lại những kế hoạch tương lai khi mắc chứng suy thận giai đoạn cuối.

Tưởng như chàng trai 9X ấy sẽ suy sụp vì căn bệnh ập đến bất ngờ, nhưng 'phượt thủ Tân Tân' không phải người dễ bị đánh gục. Cậu bảo: 'Tôi muốn cười. Tôi khát khao được sống, được tiếp tục thực hiện những dự định còn dở dang cùng bè bạn'.

Tiếng cười lạc quan, hy vọng

Đón khách lạ vào một buổi sáng giữa Thủ đô là nụ cười rất tươi của chàng trai thích xê dịch. Đôi mắt ấy ánh lên sự lạc quan mà như bạn bè vẫn nói 'đậm chất dân phượt'.

Trong căn phòng thuê khoảng 20 mét vuông bên bờ sông Hồng (Hà Nội), 1/3 không gian dành cho những vật kỷ niệm từ những chuyến đi đến nhiều nơi của đất nước. Nó là một phần cuộc sống của chàng trai 9X.

'Sau khi phát hiện bị bệnh, mình phải nằm viện 3 tháng liền. Có thời điểm 5 đêm không ngủ được vì cơ thể thiếu máu quá nhiều. Mọi thứ lúc đó sụp đổ. Những ước mơ, hoài bão bỗng chốc tan thành mây khói...', chàng trai chia sẻ.

Vào viện điều trị, tận mắt thấy những bệnh nhân mắc trọng bệnh, Tân bảo niềm hy vọng nhỏ nhoi cuối cùng cũng đã tắt...

Nhưng, 'một dân phượt đau, cả hội phượt đoàn kết'. Những vòng tay ấm áp của bạn bè một thời cùng trên từng cây số đã giúp chàng trai nở nụ cười lạc quan và hy vọng. Cuộc sống vẫn diễn ra tốt đẹp dưới đôi mắt nhìn tích cực. Những chuyến đi lại bắt đầu.

'Bạn ấy không cô đơn'

Đến đây mới thấy, căn phòng nhỏ của bạn trẻ Tân Tân luôn đầy ắp tiếng cười của những người cùng chung sở thích. Chàng trai kể có những người mới quen từ miền Nam cũng tìm ra Hà Nội thăm khi biết Tân đổ bệnh. Thậm chí, có cô bạn từ Trung Quốc tên Long đã ghé qua để nắm chặt tay bảo 'Cố lên bạn nhé'.

Nhiều người không quen biết nhưng có chung tình yêu với những cung đường đã kêu gọi quyên góp ủng hộ với hy vọng giúp đỡ cậu một phần trong 'cuộc chiến' chống bệnh tật.

Nghị lực chiến đấu bệnh suy thận của phượt thủ 9x

Nhiều người đã ủng hộ Tân với hy vọng giúp cậu sớm được ghép thận

'Chắc có lúc bạn từng nhận những thông tin chia sẻ bổ ích về phượt từ người mình chưa từng quen biết, và được hướng dẫn tận tình, miễn phí. Vậy hôm nay, mong bạn chung tay, mở lòng vì một bạn phượt của chúng ta đang từng ngày đối mặt bệnh suy thận mãn tính giai đoạn nguy cấp. Cũng như bạn, mình không biết Tân, nhưng điều đó có gì quan trọng? Việc cần làm là chúng ta hãy nắm tay nhau cùng giúp đỡ Tân như khi từng được ai đó xa lạ giúp đỡ'.

Đó là chia sẻ trên trang cá nhân của bạn Hoài An - một 'phượt thủ' chuyên nghiệp. Chia sẻ với Zing.vn, Hoài An khẳng định 'bạn ấy sẽ không cô đơn vì đã có chúng tôi bên cạnh'.

Còn 'phượt thủ' Ngô Huy Hòa cho biết nhiều người đã ủng hộ Tân với hy vọng giúp cậu sớm được ghép thận.

Đừng bao giờ bỏ cuộc!

Nếu như trước kia, Tân quăng mình vào khói bụi trong những chuyến phượt trải nghiệm khắp nơi của mình, thì giờ đây, cuộc sống của cậu mỗi ngày đều đặn lặp lại trên con đường từ nhà tới bệnh viện. Mỗi tuần, chàng trai phải lọc máu 3 buổi.

'Mỗi lần lọc máu 4 tiếng nằm trên giường bệnh. Khoảng thời gian đó, mình luôn nghĩ lại những nơi từng đặt chân đến, những người mình gặp mà rất có thể sẽ không còn cơ hội đi và đến nữa', Tân nói.

Bệnh giai đoạn cuối, chi phí cho việc lọc máu thường xuyên khá tốn kém, gia đình phải bán nhà lấy tiền chữa bệnh cho Tân.

'Không có những người bạn tốt, có lẽ không có mình như hiện tại. Mình còn rất nhiều việc muốn làm nên sẽ không bao giờ từ bỏ', chàng trai nở nụ cười lạc quan chia sẻ.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!