Nghi ngờ có chất độc cyanua trong rượu vụ Chi cục trưởng thi hành án tử vong

Thời sự - 04/23/2024

Liên quan đến vụ việc hai người tử vong sau khi uống rượu lạ, trong đó có một người là Chi cục trưởng thi hành án dân sự, theo điều tra ban đầu của Công an tỉnh Thanh Hóa, loại rượu mà ông Đặng Phạm V. - Chi cục trưởng Chi cục thi hành án dân sự TP Thanh Hóa uống trưa 20/4 dẫn đến tử vong nghi có chất độc.

Ban đầu, cơ quan công an nghi ngờ chất độc có trong rượu mà ông Đặng Phạm V. (53 tuổi) và ông Trần Xuân M. (46 tuổi, chủ tiệm vàng bạc Minh Phương trên đường Quang Trung, TP Thanh Hóa) uống trưa 20/4 là chất độc cyanua. Công an tỉnh Thanh Hóa đang chờ kết quả giám định của cơ quan chức năng về chất độc trong rượu để có kết luận về vụ án này.

Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, ông Trần Xuân M. là chủ tiệm vàng MP và vợ là bà Lê Thị P., Giám đốc Công ty bất động sản Á Âu, cùng ở địa chỉ số nhà 50 đường Quang Trung, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa. Thời gian gần đây, vợ chồng ông M. thường xảy ra mâu thuẫn. Ngày 19/4, ông M. mang 2 lít rượu từ nhà đến Công ty bất động sản Á Âu đổ vào bình inox 0,5 lít để lại Công ty và đi về nhà (ông M. thường xuyên mang rượu đến Công ty cho mọi người uống).

Nghi ngờ có chất độc cyanua trong rượu vụ Chi cục trưởng thi hành án tử vongCông ty bất động sản Á Âu (TP Thanh Hóa) - nơi ông Đặng Phạm V. uống ngụm rượu nghi có độc dẫn đến tử vong trưa 20-4

Vào trưa ngày 20/4, ông Đặng Phạm V. đến Công ty bất động sản Á Âu, ở khu đô thị Bình Minh, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa dùng cơm với người quen. Bữa cơm có 7 người. Hai ông Nguyễn Văn Th. và Đặng Phạm V. rót 2 nửa chén rượu từ bình rượu nghi có chất độc rồi uống trước khi ăn cơm. Ông Th. uống ngụm rượu vào đến cổ họng thấy nóng ran, khó chịu nên nhổ ra ngay. Bà Trương Thị X. - kế toán của công ty - cầm chén rượu của ông Thọ lên thử thấy khó chịu cũng nhổ ra. Còn ông V. uống ngụm rượu, nuốt vào bụng. Ngay sau đó, ông chạy vào nhà vệ sinh, gục ngay trên máy giặt. Ông V., ông Th., bà X. được đưa ngày đến Bệnh viện Đa khoa Thanh Hà, sau đó lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu, sau đó ông V. tử vong do ngấm độc nặng.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, bà P. thấy nghi ngờ nên gọi điện về cho người thân của mình là Lê Văn H. và Nguyễn Thị D. đang ăn cơm với ông M. ở địa chỉ số nhà 50 đường Quang Trung, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa. Sau khi ông H. nghe điện thoại xong, ông M. có hỏi về cuộc điện thoại và đi đến khu vực để hóa chất của nhà mình. Khoảng 2 phút sau, ông H. đi xuống nhà thì phát hiện ông M. nằm gục, ông M. được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong ngay sau đó.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 21/4, Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án về tội 'Giết người' để điều tra, làm rõ cái chết của ông Đặng Phạm V. (Chi cục trưởng Chi cục thi hành án dân sự TP Thanh Hóa) và ông Trần Xuân M. (chủ tiệm vàng MP) sau khi hai ông này uống rượu trưa 20/4. Hiện Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!