Nghị sĩ Iran chết vì COVID-19 sau 1 tuần trúng cử

Thời sự - 05/10/2024

Một nghị sĩ Iran đã tử vong sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 chỉ vài ngày.

Mohammad Ali Ramazani Dastak, nghị sĩ vừa được bầu làm đại diện cho thành phố Astana Ashrafieh hồi tuần trước, có kết quả dương tính với virus corona vài ngày trước. Ông qua đời hôm 29/2 khi được đưa đến bệnh viện với 'triệu chứng cúm và các vết thương do chất hóa học' di chứng từ cuộc chiến tranh Iran - Iraq, theo truyền thông Iran.

Nghị sĩ Iran chết vì COVID-19 sau 1 tuần trúng cử

Số ca nhiễm virus Corona mới ở Iran tăng lên gần 600

Reuters

Thông tin được đưa ra trong bối cảnh cố ca tử vong vì virus corona chủng mới ở Iran đã tăng lên 43 trường hợp. Các trường hợp nhiễm mới được xác nhận kể từ ngày 28/2 là 205, khiến tổng số ca bệnh được xác nhận cho tới nay tại quốc gia Hồi giáo là 593.

Nhiều quan chức cấp cao nằm trong số người bị nhiễm, gồm có một phó tổng thống và thứ trưởng y tế. Ngoài ra còn có 5 nghị sĩ bị nhiễm.

Nhằm phòng ngừa COVID-19, phát ngôn viên Bộ Y tế Iran Kianush Jahanpour hôm 27.2 kêu gọi người dân tránh những chuyến đi không cần thiết trong nước. Ông Jahanpour cho hay chính phủ đóng cửa các rạp chiếu phim và tạm thời cấm tổ chức các sự kiện văn hóa cũng như hội nghị thêm một tuần, theo Reuters.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!