Ngộ độc do ăn trái cây sai cách, sai thời điểm: Hãy nhớ nguyên tắc giúp bạn giảm rủi ro

Điều cần biết - 03/29/2024

Ăn trái cây đúng cách, đúng thời điểm là điều quan trọng giúp cơ thể nhận được hết chất dinh dưỡng. Dưới đây là kinh nghiệm phòng tránh ngộ độc thực phẩm bạn nên biết.

Ngộ độc do ăn trái cây sai cách, sai thời điểm: Hãy nhớ nguyên tắc giúp bạn giảm rủi ro

Bị ngộ độc khi ăn trái cây sai cách

Trong cuộc sống hàng ngày, trái cây là một loại thực phẩm rất phổ biến. Trái cây không chỉ giàu nước, mà còn giàu chất dinh dưỡng, chứa nhiều vitamin, cellulose, và rất nhiều những chất thiết yếu khác cho sức khỏe, nên sẽ có lợi cho cơ thể nếu bạn ăn thường xuyên.

Tuy nhiên, khi bạn ăn trái cây, bạn cần nắm vững những lưu ý quan trọng về cách ăn chính xác để đảm bảo cơ thể nhận được tác dụng cụ thể đó.

Trong thời gian gần đây, nhiều người sau khi ăn hoa quả đã có cảm giác bị đau bụng. Thậm chí có người còn đau ở mức không thể chịu đựng được, chóng mặt, ói mửa… là một dạng của hiện tượng ngộ độc thực phẩm.

Điều đáng nói hơn, có nhiều người đang sử dụng trái cây hàng ngày như một cách để giảm cân. Tức là sẽ ăn trái cây thay cơm. Tuy nhiên, nếu bạn chọn phương pháp giảm cân không đúng, ăn trái cây không đảm bảo an toàn thực phẩm, rất có thể bị ngộ độc.

Sau đây là lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng trên kênh Bác sĩ Gia đình (TQ) về cách chọn lựa và sử dụng trái cây để hạn chế bị ngộ độc thực phẩm ngoài ý muốn.

Ngộ độc do ăn trái cây sai cách, sai thời điểm: Hãy nhớ nguyên tắc giúp bạn giảm rủi ro

Đầu tiên, hãy chú ý đến thời gian ăn trái cây

1. Ăn trái cây trước khi ăn

Trong cuộc sống hàng ngày, điều rất quan trọng trong việc ăn trái cây chính là thời điểm ăn. Nếu mọi người ăn đúng cách thì mới có thể làm cho giá trị của trái cây có thể được phát huy tối đa, vì vậy trước các bữa ăn chính là một trong những thời điểm tốt nhất để ăn trái cây.

Bằng cách này, mọi người có thể tiêu thụ nhiều chất dinh dưỡng từ trái cây và kiểm soát sự thèm ăn của mình.

2, Ăn trái cây vào buổi sáng

Người ta thường nói rằng ăn trái cây vào buổi sáng là vàng, vì vậy mọi người nên ăn trái cây vào khoảng 10 giờ sáng. Tại thời điểm này, con người có thể bổ sung năng lượng nhất định và cơ thể con người có thể hấp thụ chất dinh dưỡng trong trái cây dễ dàng hơn.

Ngộ độc do ăn trái cây sai cách, sai thời điểm: Hãy nhớ nguyên tắc giúp bạn giảm rủi ro

Thứ hai, hãy chú ý đến việc làm sạch triệt để trước khi ăn

Như chúng ta đã biết, trái cây ngày nay được phun thuốc trừ sâu rất nhiều lần trong suốt quá trình trồng trọt và tăng trưởng, thậm chí cho đến khi đã thu hoạch.

Vì vậy, để tránh các triệu chứng tương tự như đau bụng hoặc ngộ độc thực phẩm, mọi người nên làm sạch hoàn toàn trái cây trước khi ăn, để tránh dư lượng thuốc trừ sâu vẫn còn tồn dư trên trái cây, dẫn đến ngộ độc hoặc tác động xấu đến sức khỏe.

Ngộ độc do ăn trái cây sai cách, sai thời điểm: Hãy nhớ nguyên tắc giúp bạn giảm rủi ro

Thứ ba, Tránh tiêu thụ quá nhiều trái cây cùng lúc

Trong cuộc sống hàng ngày, một số người có xu hướng tiêu thụ quá mức vì yêu thích vị ngọt của trái cây.

Nhưng chúng ta không biết rằng trái cây có chứa một lượng đường nhất định, và nếu tiêu thụ quá mức, có thể gây ra béo phì hoặc các bệnh liên quan.

Mặc dù trái cây là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, nhưng mọi người cần phải áp dụng việc ăn uống và rửa sạch cho khoa học hợp lý trước khi ăn.

Chỉ bằng cách này, bạn mới có thể đảm bảo an toàn sức khỏe và nhận được hết những lợi ích tuyệt vời từ trái cây tươi.

*Theo BS Gia đình (TQ)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!