Ngôi nhà là 'thủ phạm’ khiến bạn tăng cân

Kỹ năng sống - 05/16/2024

Ngồi ăn tối trước ti vi thay vì ngồi ngay ngắn trên bàn trong nhà bếp có thể khiến cơ thể bạn tăng lên ít nhất 500g.

Nhà bếp với tường sơn đỏ, ánh đèn mờ ảo, những chiếc đĩa quá khổ và đồ ăn vặt để ngay trước ti vi khiến bạn ăn nhiều hơn bình thường, và hệ quả là ‘nhà to, chủ béo’. Đến lúc này chỉ còn cách ‘bắc thang lên hỏi ông trời’ cách giảm cân.

Soi thủ phạm

Kích cỡ những chiếc đĩa và hình dáng của những chiếc cốc trong nhà có thể khiến bạn ăn nhiều hơn rất nhiều. Ngồi ăn tối trước ti vi thay vì ngồi ngay ngắn trên bàn trong nhà bếp có thể khiến cơ thể bạn tăng lên ít nhất 500g. Và hiển nhiên, vừa ăn vừa nghe nhạc sôi động thì việc ‘ăn quá tay’ là điều có thể giải thích.

Ngôi nhà là 'thủ phạm’ khiến bạn tăng cân

Ảnh minh họa

Phòng ngủ bừa bộn

Theo tiến sỹ Oz, phòng ngủ bẩn, bừa bộn với nhiều quần áo sẽ khiến tâm lí con người không còn quan tâm đến vấn đề hình thức nữa. Thay vào đó, một phòng ngủ gọn gàng, sạch sẽ khiến bạn ngon giấc hơn.

Nhớ tổ chức lại cách mặc trang phục ở nhà, tạm biệt những chiếc quần jeans bó sát vào thùng giấy. Thay vào đó, hãy mặc những gì khiến bạn thoải mái và dễ dàng di chuyển.

Thay đổi thói quen

Thật ra môi trường có ảnh hưởng không nhỏ đến thói quen của chúng ta. Ví dụ, nếu hay ăn trên ghế sofa, chúng ta luôn mặc nhiên khẳng định trong đầu là bữa ăn gắn liền với ghế sofa. Từ đó tạo ra thói quen là mỗi khi ngồi ghế sofa bạn lại muốn ăn, kể cả đó không phải giờ ăn. Cách duy nhất để khắc phục là không được ăn ở bất cứ chỗ nào trong nhà, trừ nhà ăn.

Bạn cũng không nên mua bất cứ cái gì với số lượng quá nhiều. Chẳng hạn, thay vì ăn 1 gói bánh quy trên bàn, nhưng bạn thấy có tận 4 gói. Bạn sẽ tự thuyết phục bản thân ăn thêm 1 gói nữa, 1 gói nữa,… và cuối cùng là không còn gói nào.

Cách bài trí trong nhà

Cách bài trí trong nhà thật ra cũng ảnh hưởng đến mức độ và cách thức sử dụng đồ ăn của bạn. Các nhà tâm lí chỉ ra rằng, trong phòng càng sáng thì người ta càng ít có xu hướng thèm ăn. Do đó, để hạn chế ‘đầu vào’, hãy chui ra khỏi chăn và bật điện sáng.

Tiếp theo, giấu hoa quả phía sau đống rau củ trong tủ lạnh và cách ly những thỏi sô cô la khỏi tầm mắt của bạn nhé. Nhớ sử dụng màu xanh cho phòng bếp bởi màu đỏ hay vàng chỉ khiến bạn muốn ngốn thêm đồ ăn mà thôi.

Ngôi nhà là 'thủ phạm’ khiến bạn tăng cân

Ảnh minh họa

Ngày nay, hầu hết mọi người đều ưa thích chia nhỏ căn nhà thành nhiều phòng hoặc sử dụng những tấm chắn để ngăn cách thành nhiều lớp. Tuy vậy, đó không hẳn là một cách hay cho những người muốn giảm cân bởi bạn chắc chắn sẽ dành cả ngày chỉ nằm lì trong căn phòng của mình. Tốt nhất, bạn nên đi dạo từ phòng này sang phòng khác hay tập đi lại ở cầu thang vài lần mỗi ngày.

Bạn nên giặt quần áo ở gần phòng ngủ hay thậm chí trong bếp, rồi sau đó mang đống quần áo lên tầng thượng để phơi. Việc này giúp bạn tiêu tốn nhiều calo hơn là việc cho đồ vào máy giặt rồi chờ đợi để phơi.

Nhà càng ấm thì bụng càng to

Nhiệt độ trong nhà quá cao cũng là nguyên nhân khiến bạn béo phì bởi khi ngôi nhà quá ấm áp, cơ thể bạn sẽ chẳng cần sử dụng năng lượng để giữ ấm và năng lượng thừa ấy sẽ được tích dưới dạng mỡ. Trong những thập kỉ qua, ngôi nhà của chúng ta ngày càng ấm áp hơn, và hệ quả là chúng ta ngày càng… phúng phính hơn.

NLT (Theo learni)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!