Có phải mái nhà đang âm thầm dập tắt lửa yêu của cả hai?

Sống khỏe mạnh - 05/06/2024

Mái nhà đang âm thầm dập tắt lửa yêu của cả hai: Những sắp xếp tưởng chừng vô hại nhưng vô hình chung đang giết chết ham muốn của cả hai.

Phòng ngủ là nơi nuôi dưỡng những cảm xúc thăng hoa nhưng cũng tiềm tàng nhiều cản trở lên cuộc yêu. Đôi khi những thứ nằm bên dưới gầm giường hay vài món đồ bài trí không hợp lý lại là thủ phạm khiến cuộc vui của bạn không còn mang đúng nghĩa. Hãy tham khảo một số trường hợp sau để tránh suy giảm lửa yêu:

1. Những món đồ lộn xộn

Đồ đạc không ngăn nắp, lộn xộn dễ dàng dẫn tới cảm giác không thoải mái và chính là nguyên do cho việc suy giảm lửa yêu. Thử tưởng tượng cuộc yêu diễn ra với xấp hóa đơn đầu giường chưa được thanh toán và đống quần áo chưa giặt dưới chân giường, liệu bạn có bình tâm tận hưởng cuộc yêu hay nhấp nhổm tính toán xem lúc nào cần xử lý mớ lộn xộn đó.

Có phải mái nhà đang âm thầm dập tắt lửa yêu của cả hai?

Đồ đạc không ngăn nắp, lộn xộn dễ dàng dẫn tới cảm giác không thoải mái và chính là nguyên do cho việc suy giảm lửa yêu (Ảnh minh họa: Internet)

2. Ảnh gia đình

Phòng ngủ là nơi không phù hợp để bày ảnh những người thân trong gia đình bạn. Bạn chỉ nên để ảnh đối tác tại nơi đây. Các chuyên gia tâm lý đề xuất những tấm ảnh với khung cảnh thiên nhiên rộng lớn, màu sắc ấm áp sẽ cho cảm giác thư thái tuyệt vời nhất cho chuyện yêu.

3. Những thiết bị công nghệ

Quá nhiều thiết bị công nghệ trong phòng ngủ cũng cản trở cảm xúc cuộc yêu của cả hai. Những món đồ này đều mang lại sự phân tâm - điều tối kị với những cuộc vui. Loại bỏ hoặc hạn chế tối thiểu các thiết bị như điện thoại, máy tính bảng ra khỏi phạm vi phòng ngủ sẽ giúp cuộc yêu của bạn hoàn hảo, trọn vẹn hơn.

4. Những món quà từ người yêu cũ

Đôi khi một chiếc móc khóa hay một chiếc mũ của người cũ treo trong phòng cũng sẽ khiến đối tác 'cụt hứng' ngay tức khắc khi nhìn thấy. Lời khuyên dành cho bạn là xếp tất cả những kỉ niệm riêng vào một góc riêng tư, không quá công khai, đặc biệt, không nên trong phòng ngủ.

Có phải mái nhà đang âm thầm dập tắt lửa yêu của cả hai?

Đôi khi một chiếc móc khóa hay một chiếc mũ cũng sẽ khiến đối tác 'cụt hứng' ngay tức khắc (Ảnh minh họa: Internet)

5. Phòng tắm không vệ sinh

Một phòng tắm bốc mùi cạnh bên phòng ngủ sẽ khiến giấc ngủ của bạn bị đe dọa chứ chưa nói đến tận hưởng những cảm xúc thăng hoa mà cuộc yêu mang lại. Các chuyên gia tâm lý cũng đề xuất việc bố trí nhà tắm và khu bếp tránh xa phòng ngủ nếu có thể. Nếu điều kiện không cho phép, bạn bắt buộc phải đảm bảo vệ sinh cho khu vực này để đảm bảo chúng không phá đám những cảm xúc của bạn.

6. Đèn quá mạnh

Nếu không muốn mọi hoạt động hoàn toàn diễn ra trong bóng tối, chúng ta đều cần ánh sáng để mọi thứ diễn ra suôn sẻ. Tuy vậy, phòng ngủ là nơi không thích hợp với những bộ đèn công suất quá cao mà chỉ cần vừa đủ lờ mờ để không vấp ngã và dễ ngủ. Ánh sáng quá mạnh là kẻ thù cũng những cuộc yêu bởi chúng tạo cảm giác e ngại, không thoải mái.

7. Những món đồ 'ẩn náu' dưới gầm giường

Khu vực dưới gầm giường cũng là nơi bạn nên để mắt tới nếu không muốn những cuộc yêu không trọn vẹn. Giống như những món đồ lung tung, bừa bãi, những thứ này dễ dàng khiến bạn mất tập trung và xao lãng trong cuộc yêu.

Hồng Quân (Womansday)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!