Người bị vàng da kiêng ăn gì?

Người bệnh ăn gì - 05/07/2024

Cẩn thận với những gì bạn ăn là một trong những cách tốt nhất để cải thiện bệnh vàng da.

Người bị vàng da, gan yếu cần kiêng ăn muối, thịt, rau củ họ đậu, chất béo bão hòa...

Nếu không may mắc chứng vàng da, bạn cần phải lựa chọn các loại thực phẩm có thể tiêu hóa dễ dàng. Duy trì chiến lược kiêng cữ lâu dài các loại thực phẩm giàu muối, dầu, mỡ, gia vị là vô cùng cần thiết. Ngoài ra, việc sử dụng các loại thực phẩm sơ chế cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong tiêu hóa.

Cẩn thận với những gì bạn ăn là một trong những cách tốt nhất để cải thiện bệnh vàng da. Bạn cần chọn các thực phẩm tránh vàng da, đồng thời giúp cơ thể khỏe mạnh. Không nên chọn các loại thực phẩm giàu protein, vì chúng khiến gan chuyển hóa rất khó khăn.

Người bị vàng da kiêng ăn gì?

Việc xử lý chất béo gặp nhiều khó khăn vì không có mật. Mật là chìa khóa giúp cơ thể hấp thụ chất béo. Thói quen ăn nhiều đường được cho là tốt nhất để đánh cược rằng lá gan sẽ hồi phục từ tế bào thiệt hại.

Ăn lượng thức ăn quá mức có thể khiến cơ thể phải 'gồng mình' để xử lý. Với mô hình ăn uống thích hợp sẽ giúp cơ thể cân đối, bệnh vàng da sẽ được kiểm soát.

Dưới đây là những thực phẩm bạn nên tránh, vì có thể làm chứng vàng da thêm tồi tệ hơn.

Muối

Tránh ăn muối được đề xuất đầu tiên để tránh vàng da. Việc ăn muối quá nhiều, trong mọi thời điểm có thể gây hại cho các tế bào gan. Do đó, bạn nên tránh xa các loại thực phẩm chứa nhiều muối như dưa muối.

Người bị vàng da kiêng ăn gì?

Thịt

Thịt cũng là thực phẩm được cho vào 'danh sách cấm' khi bị vàng da. Các loại thịt cần phải loại bỏ, đến khi bệnh nhân hồi phục hoàn toàn. Thịt chủ yếu chứa chất béo bão hòa. Do đó, nó không dành cho người bị vàng da.

Người bị vàng da kiêng ăn gì?

Ăn quá nhiều bơ có nguồn gốc động, thực vật sẽ rất tệ cho sức khỏe của bạn, nhất là khi bạn đang bị vàng da. Nguồn chất béo bão hòa chắc chắn cần phải kiêng trong giai đoạn phục hồi bệnh vàng da. Lượng chất cao nhất được phép dung nạp vào cơ thể mỗi ngày là 7%, thậm chí ít hơn.

Người bị vàng da kiêng ăn gì?

Đậu sấy khô và các loại rau

Đậu sấy khô và các loại rau có thể gây nên rối loạn tiêu hóa, do đó bạn cần tránh ăn khi đang bị vàng da. Chúng chứa lượng protein cao. Vì vậy, các loại rau được phân hủy hoặc lên men rất kém trong thành ruột.

Người bị vàng da kiêng ăn gì?

Trứng

Trứng có lượng protein và chất béo rất cao, do đó việc tiêu hóa sẽ trở nên khó khăn. Gan đóng một vai trò quan trọng trong chuyển hóa protein, do đó chế độ ăn uống có chứa hàm lượng protein cao như trứng cần tránh là điều cần thiết.

Người bị vàng da kiêng ăn gì?

Rau quả họ đậu

Những thức ăn họ đậu có lượng chất béo và protein cao, khiến bạn khó tiêu hóa. Do đó, bạn nên tránh các loại thực phẩm có chứa lượng lớn protein trong giai đoạn phục hồi bệnh vàng da.

Người bị vàng da kiêng ăn gì?

Ảnh minh họa: Internet

HH (Theo boldsky)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!