Người đầu tiên tại Hà Tĩnh bị phạt vì không đeo khẩu trang chống dịch

Thời sự - 05/12/2024

Trưa 30/3, ông Phạm Đại Dũng, Chủ tịch UBND xã Hương Lâm, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) xác nhận, lực lượng Công an xã này vừa xử phạt một trường hợp do ra đường không đeo khẩu trang phòng, chống dịch.

Người đầu tiên tại Hà Tĩnh bị phạt vì không đeo khẩu trang chống dịch

Công an xã Hương Lâm lập biên bản xử phạt Đinh Văn N. do không đeo khẩu trang khi điều khiển xe máy trên đường.

Theo đó, vào khoảng 8h sáng 30/3, trong lúc tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường huyện lộ 5, đoạn chạy qua thôn 7, Công an xã xã Hương Lâm phát hiện hiện anh Đinh Văn N. (SN 1976, trú xóm 3, xã Hương Lâm) điều khiển xe máy ra đường nhưng không đeo khẩu trang.

Công an xã Hương Lâm đã ra hiệu lệnh dừng xe và lập biên bản xử phạt 200.000 đồng đối với hành vi không đeo khẩu trang ra đường theo quy định tại Nghị định 176 của Chính phủ về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Cũng theo Chủ tịch UBND xã Hương Lâm, để phòng chống dịch bệnh, chính quyền địa phương đã tuyên truyền người dân ký cam kết. Tuy nhiên, tình trạng người dân địa phương đi Sài Gòn, Hà Nội về khá nhiều nhưng không khai báo. Nhiều trường hợp chính quyền địa phương đã yêu cầu cách ly tại nhà nhưng không chấp hành. Đề nghị cơ quan chức năng xử phạt thật nặng'.

Được biết, Đinh Văn N. là em trai của một vị cán bộ xã nhưng vị này cũng để nghị xử lý để làm gương. Việc làm này cũng được bà con nhân dân đồng tình ủng hộ.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!