Người mẹ lao vào biển lửa cứu con đã tử vong

Sống khỏe mạnh - 04/27/2024

Vào 20 giờ ngày 2.5, chị Cụt Thị Đanh - người mẹ liều mình lao vào biển lửa cứu con, đã tử vong

Theo thông tin từ chồng nạn nhân là anh Cụt Văn Thượng (sinh năm 1988, quê bản Xốp Phe, Mường Típ, Kỳ Sơn, Nghệ An), vào 20 giờ ngày 2.5, vợ anh là chị Cụt Thị Đanh - người mẹ liều mình lao vào biển lửa cứu con, đã tử vong.

Người mẹ lao vào biển lửa cứu con đã tử vong

Chị Cụt Thị Đanh ra đi ở tuổi 20

Trước đó, vào ngày 22.4, khi nhà cháy do xăng bén lửa, sợ hai đứa con của mình bị bỏng, chị Đanh đã liều mình lao vào biển lửa cứu con. Tuy nhiên, khi vào được bên trong ngôi nhà thì hai đứa con của chị Đanh đã thoát được ra bên ngoài.

Chị Đanh cố gắng tìm con và bị lửa thiêu. Khi người nhà phát hiện ra thì chị đã bị bỏng rất nặng (80% cơ thể). Chị được điều trị tại Bệnh viện Bỏng Quốc gia nhưng đã không qua khỏi.

Do gia đình anh Thượng khó khăn, Bệnh viện Bỏng Quốc gia đã điều xe đưa thi thể chị Đanh về quê nhà, đồng thời hỗ trợ một phần kinh phí trong quá trình chữa trị.

Được biết, trong vụ cháy nhà này, còn có hai người chị họ do cứu chị Đanh nên cũng đang bị bỏng rất nặng, đang được điều trị tại khoa Chấn thương Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An. Họ đều là người dân tộc ít người, có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, để qua khỏi hoạn nạn này họ đang rất cần sự chung tay giúp đỡ từ cộng đồng.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!