Nguy cơ mắc dị ứng vì quà tặng 8/3

Cần biết - 04/28/2024

Những món quà định dành tặng cho người phụ nữ của mình có thể tiềm ẩn nguy cơ gây dị ứng cho ‘một nửa’ mà bạn không biết.

Khổ sở vì phấn hoa

Những bó hoa rực rỡ chưa chắc sẽ làm đẹp lòng cô gái của bạn. Hãy cân nhắc và lưu ý về việc cô ấy có bị dị ứng phấn hoa hay không hay loài hoa nào cô ấy yêu thích trước khi có ý định tặng nàng hoa.

Những bông hoa tươi xinh kia có thể 'đánh thức' căn bệnh dị ứng của cô ấy, khiến cô ấy hắt hơi, sổ mũi, phát bạn, thậm chí khởi phát cơn hen suyễn nguy hiểm.

Mỹ phẩm ư, có nên?

Mỹ phẩm là người bạn thân thiết và được nhiều chị em sử dụng hàng ngày. Và bạn nghĩ mua một món mỹ phẩm nào đó chắc chắn sẽ khiến nàng thích thú? Tuy nhiên, nếu bạn không phải là người đàn ông tinh tường và am hiểu trong việc chọn mua mỹ phẩm thì đừng dại dột mua bừa mỹ phẩm ở bất cứ đâu để làm quà tặng.

Nguy cơ mắc dị ứng vì quà tặng 8/3

Trong mỹ phẩm có nhiều chất độc hại cho làn da (Ảnh: Internet)

Mỹ phẩm là một trong những nguyên nhân thường gặp gây ra các bệnh dị ứng cho phụ nữ. Trong mỹ phẩm có rất nhiều các thành phần hóa chất độc hại, việc sử dụng lâu dài có thể gây các bệnh viêm nhiễm nguy hiểm, trong đó đặc biệt là mỹ phẩm trang điểm mắt.

Bạn nên chọn các sản phẩm trang điểm có chiết xuất từ thiên nhiên và của các thương hiệu uy tín để tránh tình huống bị nàng ghét vì không khéo chọn quà nhé!

Trang sức mỹ ký

Không phải chỉ có đồ trang sức nhái, dởm mới gây nguy cơ dị ứng. Trên thực tế, trang sức vàng, bạc chúng ta đeo hàng ngày đều có sự pha trộn ít hay nhiều của chất niken, thành phần rất dễ gây dị ứng cho da. Khi tiếp xúc với làn da mẫn cảm, người đeo trang sức sẽ có các biểu hiện như phát ban, mẩn ngứa.

Nếu bạn vẫn quyết định mua trang sức để làm quà tặng 8/3 cho nàng thì nên nhờ sự tư vấn của nhà cung cấp để lựa chọn một sản phẩm ưng ý và an toàn vì rất có thể cô ấy là người có da nhạy cảm, dễ dị ứng.

Nguy cơ mắc dị ứng vì quà tặng 8/3

Những bông hoa đẹp có thể gây dị ứng cho nàng (Ảnh: Internet)

Đồ thời trang

Quần áo thời trang có vẻ được xem như món đồ dễ mua, dễ ưng đối với các chàng đang khổ sở tìm quà tặng cho người yêu của mình. Nếu bạn đang định mua quần áo tặng nàng thì đừng dại dột chọn mua quần jeans cho cô ấy.

Trong số các loại quần áo dễ gây dị ứng, quần áo may bằng vải bò (vải jeans) được xếp đầu bảng. Đồ jeans có thể gây mẩn ngứa, khó chịu hoặc phát ban tại các vùng tiếp xúc bó sát như cạp quần, mông.

Mua đồ jeans thường khá kén chọn vì cần biết chính xác kích cỡ cơ thể người muốn tặng quà. Vì vậy, bạn có thể thay bằng một chiếc váy dễ thương và nữ tính tặng nàng.

Sản phẩm chăm sóc cơ thể

Các sản phẩm chăm sóc cơ thể như dầu gội, sữa tắm, dầu thơm… đều có khả năng gây dị ứng hoặc mẩn ngứa nếu người sử dụng đã có tiền sử với các chất hóa học có trong đó.

Hãy lựa chọn các sản phẩm an toàn hoặc quen thuộc với người bạn định tặng quà.

Tặng quà là cả một nghệ thuật và đòi hỏi sự tinh tế, chân thành của người tặng. Quà tặng 8/3 năm nay bạn không nhất định phải mua một món quà để bày tỏ sự quan tâm đến một nửa của mình. Hãy yêu và luôn chăm sóc cho cô ấy mỗi ngày thật khỏe mạnh, đó chính là món quà quý giá nhất người phụ nữ muốn được nhận rồi đó bạn ạ!

>> Xem thêm: Hỏi - đáp về bệnh dị ứng chung

Thanh Lê

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!