Nguy hiểm chết người khi triệt lông vùng kín

Sức khỏe giới tính - 04/29/2024

Phụ nữ có thể gặp phải những biến chứng đặc biệt nguy hiểm nhiễm vi khuẩn, nhiễm trùng, viêm nang lông... khi tẩy lông vùng kín.

Bỏng da

Theo báo cáo của các nhà nghiên cứu, triệt lông vùng kín có thể gây bỏng da, nhất là với những vùng da mỏng. Đây cũng là hệ quả thường gặp phải khi bạn tẩy lông (wax) tại nhà bằng sáp nóng hoặc sáp triệt lông tự chế biến từ các nguyên liệu thiên nhiên.

Bỏng da bao gồm bỏng bề mặt da hoặc bỏng từng phần. Trong một số trường hợp nếu bị bỏng nặng người bệnh sẽ phải tiến hành ghép da.

Nguy hiểm chết người khi triệt lông vùng kín

Triệt lông vùng kín có thể dẫn tới bỏng da (Ảnh minh họa: Internet)

Nhiễm trùng

Mặc dù không phải nguyên nhân duy nhất song việc dọn dẹp vùng kín quá sạch lại vô tình kéo theo các hậu quả khôn lường. Điều này là do, tẩy lông ở khu vực nhạy cảm có thể làm suy yếu 'hàng rào da nhầy', một lớp màng của da, do đó tạo điều kiện cho một số các vi-rút và vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào bên trong cơ thể.

Các vi khuẩn gây nhiễm trùng dễ mắc nhất khi phụ nữ tiến hành triệt lông vùng kín bao gồm pseudomonas aeruginosa, staphylococcus aureus và streptococcus pyogenes. Chúng có thể truyền nhiễm thông qua dụng cụ tẩy lông đã bị nhiễm khuẩn hoặc từ người tiến hành wax. Nếu không được phát hiện sớm, các vi-rút và vi khuẩn này có khả năng gây ung thư cổ tử cung cũng như một số các căn bệnh nguy hiểm lây lan qua đường tình dục khác.

Viêm nang lông

Theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia, việc phụ nữ tiến hành tẩy lông ở khu vực nhạy cảm có thể gây ra tổn thương vi mô đối với da và các cấu trúc phía dưới như trầy xước, bỏng, phát ban, ngứa, sưng... Điều này sau đó có thể dẫn đến chứng viêm nang lông (một dạng nhiễm trùng nang lông). Nếu bị viêm nang lông, người bệnh sẽ có cảm giác nóng rát do sự phát triển của syringoma - các khối u lành tính.

Nguy hiểm chết người khi triệt lông vùng kín

Việc phụ nữ tiến hành tẩy lông ở khu vực nhạy cảm có thể gây viêm nang lông (Ảnh minh họa: Internet)

Viêm nang lông biểu hiện với nhiều tổn thương đa dạng có thể là các dạng mụn nước, mụn mủ, sẩn ngứa, sưng tấy, lông mọc ngược vào trong hoặc xen kẽ giữa những tổn thương này với nhau. Viêm nang lông là nỗi lo rất lớn đối với chị em, nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây ra các biến chứng như mụn nhọt, nhọt cộm hoặc viêm mô dưới da, ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người phụ nữ.

Tẩy lông vùng kín không hề đơn giản như nhiều người vẫn lầm tưởng, do đó các chị em phụ nữ nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa trước khi thực hiện phương pháp này. Đồng thời cũng cần trang bị những kiến thức để tự kiểm tra cho mình sau khi triệt lông. Nếu phát hiện thấy những dấu hiệu bất thường tại bộ phận sinh dục, hãy tìm đến sự hỗ trợ của bác sĩ trước khi tình trạng đi quá xa.

>>Xem thêm:

Nam giới cũng cần vệ sinh đúng cách

Dọn cỏ 'vùng mu': Nguy hiểm khó lường

Mặt trái của trang điểm vùng kín

Đàn ông có lý do để làm sạch vùng kín

Nguy cơ gây viêm nhiễm vùng kín vì nguồn nước bẩn


Thu Hoài

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!