Nhật Bản xác nhận ca tử vong thứ 3 trên du thuyền Diamond Princess

Thời sự - 04/20/2024

Ngày 23/2, Nhật Bản đã ghi nhận người thứ 3 tử vong sau khi nhiễm Covid-19 trên du thuyền Diamond Princess. Tới nay số ca nhiễm tại Nhật đã lên tới 773.

Như vậy, đây là trường hợp tử vong thứ 3 trên du thuyền Diamond Princess và là trường hợp tử vong thứ 4 tại Nhật Bản.

Theo Bộ Y tế Nhật Bản, nạn nhân là một cụ ông ở độ tuổi 80. Người này trước đó đã được xác định nhiễm Covid-19 và được đưa vào cơ sở y tế để điều trị. Bệnh nhân này có sẵn những vấn đề về sức khỏe.

Trước đó, 2 hành khách là một người đàn ông 87 tuổi và một phụ nữ 84 tuổi đã tử vong vì Covid-19. Một phụ nữ 80 tuổi khác không liên quan đến tàu du lịch là người đầu tiên ở Nhật tử vong vì căn bệnh này.

Nhật Bản xác nhận ca tử vong thứ 3 trên du thuyền Diamond Princess

Một chiếc xe buýt chở hành khách trên tàu Diamond Princess rời bến Daikoku ở Yokohama, Nhật Bản ngày 19/2. Ảnh: EFE

Tính đến nay đã có tổng cộng 773 trường hợp tại Nhật Bản đã nhiễm Covid-19, trong đó có 634 người trên du thuyền Diamond Princess và 14 công dân Nhật Bản trở về từ Vũ Hán.

Hôm 22/2, Bộ trưởng Y tế Katsunobu Kato đã lên tiếng xin lỗi sau khi 23 hành khách từ Diamond Princess lên bờ mà không được kiểm tra đúng cách.

'Chúng tôi vô cùng hối tiếc rằng lỗi vận hành của chúng tôi đã dẫn đến tình huống này', ông Kato nói và cho biết thêm rằng các hành khách sẽ được kiểm tra lại.

Hôm nay (23/2), Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã chỉ thị cho nhóm đặc trách của chính phủ về dịch Covid-19 nhanh chóng soạn thảo một chính sách cơ bản mới nhằm kiểm soát dịch bệnh nguy hiểm này.

Thủ tướng Abe nhấn mạnh việc kiềm chế tốc độ gia tăng số ca nhiễm là rất quan trọng để kiềm chế dịch bệnh. Vì vậy, ông Abe cho rằng cần phải thực thi các biện pháp đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo ông, chính sách mới sẽ bao gồm việc cung cấp thông tin cho công chúng và doanh nghiệp về tình hình dịch bệnh, các biện pháp để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 và cung cấp các dịch vụ y tế cho bệnh nhân.

Bên cạnh đó, yêu cầu giới chức nước này tăng cường giám sát tình hình sức khỏe của những người đã rời du thuyền Diamond Princess dù những người này đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, đồng thời bắt đầu thực thi các biện pháp hướng tới cho phép các thành viên thủy thủ đoàn rời tàu.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!