Nhật ký từ 'tâm dịch' ngày 10/8: CDC Đà Nẵng tăng tốc xét nghiệm tìm người nhiễm bệnh

Thời sự - 04/20/2024

BS. Lê Thành Chung - Phó Giám đốc CDC Đà Nẵng thông tin, những ngày gần đây để tăng tốc việc xét nghiệm nhưng vẫn đảm bảo kết quả, CDC đã tiến hành trộn các mẫu bệnh phẩm...

Suckhoedoisong.vn tiếp tục cập nhật...

Sáng 10/8, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn - Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại Đà Nẵng đã đến thăm, động viên cán bộ y tế Trung tâm Cấp cứu 115 Đà Nẵng.

BS. Trần Công Thông - Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 Đà Nẵng báo cáo nhanh với Thứ trưởng về hoạt động của Trung tâm. Hiện nay 115 Đà Nẵng có 14 xe vận chuyển, với 97 cán bộ. Những ngày qua, cán bộ y tế của 115 Đà Nẵng đã vận chuyển an toàn hơn 1.000 lượt. Ngoài trực vận chuyển bệnh nhân giảm tải cho BV Đà Nẵng, BV C Đà Nẵng... Trung tâm còn đương công tác trực cấp cứu cho người dân.

Biểu dương các cán bộ y tế của Trung tâm 115 Đà Nẵng đã cố gắng vượt qua khó khăn, vận chuyển an toàn người bệnh nặng, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, nhắc nhở cán bộ Trung tâm phải quan tâm lưu ý vấn đề bảo hộ trong khi làm việc, lập biểu mẫu theo dõi, nhắc nhở an toàn thường xuyên, liên tục cán bộ. Đồng thời, tiếp tục quan tâm hoạt động sơ cấp cứu trên địa bàn.

Dịp này, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã trao tặng 2.500 khẩu trang y tế, 100 bộ trang phục bảo hộ y tế đến cán bộ y tế 115.

Thông tin mới nhất từ Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, 6 xe cấp cứu mới 100% đang sắp được bàn giao cho Trung tâm 115, bổ sung thêm nguồn lực cho đơn vị này.

Trao đổi với PV suckhoedoisong.vn, Bác sĩ Lê Thành Chung (Phó Giám đốc CDC Đà Nẵng) thông tin, những ngày gần đây để tăng tốc việc xét nghiệm nhưng vẫn đảm bảo kết quả CDC đã tiến hành trộn các mẫu bệnh phẩm.

'Hiện nay tại Đà Nẵng đang tiến hành gộp mẫu, chúng tôi sẽ tiến hành gộp 3-4 mẫu để làm xét nghiệm một lần. Việc tiến hành gộp mẫu chỉ tiến hành đối với những mẫu lấy tại khu dân cư, không phải tất cả các đối tượng đều làm như vậy. Riêng với những đối tượng là F0, F1 và khu cách ly thì chúng tôi vẫn tiến hành xét nghiệm riêng lẻ' - Phó Giám đốc CDC Đà Nẵng thông tin.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!