Nhiều đồ gia dụng liên quan tới vô sinh nam

Sức khỏe sinh sản - 05/06/2024

Hóa chất trong các sản phẩm kem đánh răng, xà phòng, đồ dùng bằng nhựa ảnh hưởng trực tiếp đến sự khỏe mạnh của tinh trùng.

Các nhà khoa học châu Âu cho biết những hóa chất trong các sản phẩm thường dùng như kem đánh răng, xà phòng, đồ dùng bằng nhựa có ảnh hưởng trực tiếp đến sự khỏe mạnh của tinh trùng và điều này giải thích vì sao mức độ vô sinh ở nam giới ngày càng tăng. 

GS. Niels Skakkebaek tại Đại học Copenhagen ở Đan Mạch là một nhà nghiên cứu về các hóa chất gây gián đoạn nội tiết. Ông cho biết, một số hóa chất thường có trong các sản phẩm như kem chống nắng, bột giặt, xà phòng và đồ dùng bằng nhựa có thể ảnh hưởng đến khả năng bơi của tinh trùng.

Nhiều đồ gia dụng liên quan tới vô sinh nam

Ảnh minh họa

Một số trường hợp, các hóa chất nói trên mô phỏng hoóc-môn sinh dục nữ oestrogen hoặc đóng vai trò kháng hoóc-môn sinh dục nam androgen và can thiệp vào chức năng sinh sản ở nam giới. Mối liên hệ trực tiếp về sự phơi nhiễm các hóa chất gây gián đoạn nội tiết từ các sản phẩm công nghiệp với những tác dụng tiêu cực lên chức năng tinh trùng. 

TS. Timo Strunker thuộc Trung tâm Nghiên cứu Tiến bộ châu Âu ở TP. Bonn (Đức) còn phát hiện ra 30/96 hóa chất trong các sản phẩm thường dùng có tác dụng trực tiếp lên protein kiểm soát khả năng dịch chuyển của tinh trùng.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!