Nhiều người liên quan đến BN COVID-19 tại Hải Phòng có kết quả âm tính

Thời sự - 03/29/2024

Đây là các trường hợp được xác định có tiếp xúc gần với vợ chồng BN 751 và 816 tại Hải Phòng trước khi được phát hiện mắc COVID-19.

Cụ thể, trước đó ngày 10/8, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 Đà Nẵng cung cấp thông tin về kết quả điều tra, giám sát, xử lý đối vớiBN 816-L.T.T., hiện đang là giáo viên tại Trường THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng và là vợ của BN 751.

Nhiều người liên quan đến BN COVID-19 tại Hải Phòng có kết quả âm tính

Phong tỏa khu vực có người tiến xúc trực tiếp với BN COVID-19.

Qua khai báo lịch trình, trước đó ngày 25/7 BN 816 sau khi đi tàu hỏa đến Hải Phòng, buổi tối cùng ngày có đi ăn tại quán Bánh đa Bà Cụ, địa chỉ số 179 đường Cầu Đất, quận Ngô Quyền. Sau đó BN này tiếp tục đi taxi đến thuê khách sạn tại quận Hồng Bàng và Dương Kinh.

Theo đó, Sở Y tế Hải Phòng đã phối hợp với các cơ quan chức năng tạm dừng hoạt động của quán Bánh đa Bà Cụ và ra thông báo khẩn, đề nghị những người đã từng đến ăn tại quán Bánh đa Bà Cụ vào tối ngày 26-7 thực hiện khai báo y tế với cơ quan y tế địa phương nơi gần nhất.

Kết quả sau khi tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, 7 nhân viên của quán bánh đa Bà Cụ, những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân này đã âm tính với COVID-19.

Cùng với đó, 3 trường hợp trong gia đình anh N.Q.B, ở phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân, lái xe taxi đưa vợ chồng BN 751 và 816 từ ga Hải Phòng về khách sạn trên đường Mạc Quyết, quận Dương Kinh đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Nhiều người liên quan đến BN COVID-19 tại Hải Phòng có kết quả âm tính

Tiến hành phun thuốc khử khuẩn trên các đường phố của Hải Phòng.

Ngoài ra, 2 nhân viên lễ tân khách sạn ở quận Hồng Bàng và 1 trường hợp là lái xe taxi chở BN 751 và 816 từ khách sạn Z. đến quán Bánh đa Bà Cụ tối 26/7 cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh, sở Y tế Hải Phòng phối hợp với Phòng Hóa học (Bộ tư lệnh Quân khu 3) tiến hành phun khử khuẩn các tuyến đường chính của thành phố.

Theo đó, lực lượng quân đội, y tế sẽ khử khuẩn 700 km đường phố, các khu vực công cộng, nơi tập trung đông người, bến tàu, bến xe, sân bay, bến cảng... Thời gian bắt đầu từ ngày 11/8, kéo dài 15 ngày, chia làm 5 đợt với tần suất 2-3 lần/tuần.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!