Những bất ngờ bạn chưa biết về lợi ích của lá ổi (Phần 2)

Dinh dưỡng - 05/02/2024

Gần đây lá ổi được biết với tên gọi là một loại " thần dược" mới. Vậy những lợi ích của lá ổi là gì và chúng giúp ích được gì cho chúng ta?

Gần đây, lá ổi được tìm thấy như một loại “thần dược” mới. Vì sao lá ổi lại có tên gọi mới lạ như vậy? Hello Bacsi sẽ bật mí cho bạn những lợi ích của lá ổi trong phần 2 này nhé.

Có thể bạn chưa biết lá ổi cũng mang lại những lợi ích tương tự như quả ổi, vì chúng chứa các thành phần rất tốt cho sức khỏe. Sau phần 1, bạn hãy cùng khám phá những lợi ích tuyệt vời còn lại mà lá ổi mang lại nhé!

7. Cải thiện miễn dịch của bạn

Do hàm lượng vitamin C cao, quả ổi đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện khả năng miễn dịch của bạn. Hệ miễn dịch là cơ chế tự bảo vệ cơ thể bạn, giúp cơ thể chống lại nhiều loại bệnh và nhiễm trùng. Ngoài ra, hoạt chất chống viêm và khả năng ức chế các phân tử gây viêm chứa trong quả ổi như prostaglandin cũng có thể giúp bạn ngăn ngừa bệnh tật.

8. Giúp giảm tình trạng mụn trứng cá

Với hàm lượng vitamin C cao, lá ổi có thể giúp bạn giảm bớt tình trạng mụn trứng cá. Bạn có thể thoa lá ổi nghiền nát lên da và các vùng da bị mụn. Bạn cũng có thể đánh bay mụn đầu đen khi dùng hỗn hợp lá ổi nghiền hòa cùng vài giọt nước.

9. Giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa sớm

Bằng cách sử dụng lá ổi nghiền nhuyễn thoa lên mặt, bạn có thể ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm.

10. Ngăn ngừa rụng tóc

Bạn có thể đun nóng lá ổi, sau đó massage lên da đầu để ngăn ngừa tình trạng rụng tóc. Hãy chắc chắn rằng nhiệt độ của nước là vừa phải trước khi gội rửa sạch lại da đầu.

11. Giúp kiểm soát huyết áp

Lá ổi được biết đến với khả năng giúp kiểm soát huyết áp bằng cách ngăn ngừa tình trạng đông máu và thúc đẩy máu lưu thông đều khắp cơ thể. Hàm lượng chất xơ cao và hoạt chất hạ đường huyết tự nhiên của lá ổi là những yếu tố góp phần chống lại nồng độ đường trong máu cao – nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường.

12. Giúp bạn sở hữu một làn da khỏe mạnh

Ổi, đặc biệt là ổi đỏ, có đặc tính chống oxy hóa mạnh. Chất chống oxy hóa giúp làm trung hòa các gốc tự do có thể gây tổn thương cho cơ thể ở mức tế bào. Ngoài ra, các gốc tự do chính là nguyên nhân gây ra những dấu hiệu lão hóa, làm cho da nhăn nheo, không căng tràn, khô ráp và xỉn màu. Vitamin C trong ổi còn giúp kích thích sản xuất collagen và elastin – các protein cấu trúc giúp giữ cho làn da của bạn chắc khỏe và đàn hồi.

Không chỉ như thế, các thành phần làm se da trong ổi sống và lá ổi giúp cải thiện kết cấu da, bảo vệ da khỏi các tác hại của tia cực tím mặt trời và ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe da như mụn trứng cá và mụn sần.

13. Giúp giữ chức năng tuyến giáp hoạt động tối ưu

Lá ổi hỗ trợ việc duy trì tuyến giáp khỏe mạnh do có chứa hàm lượng đồng cao. Tuyến giáp chính là một trong những tuyến quan trọng nhất giúp điều chỉnh lượng hormone và chức năng các cơ quan ở mức thích hợp. Đồng có trong lá ổi giúp đảm bảo sự trao đổi chất ở tuyến giáp và duy trì lượng hormone sản sinh và hấp thụ trong cơ thể.

14. Giảm bớt chứng táo bón

Lá ổi có hàm lượng chất xơ thực phẩm rất cao. Chúng có thể hoạt động như một liều thuốc nhuận tràng tuyệt vời, giúp cơ thể tự phục hồi lại khả năng bài tiết chất thải thường xuyên hơn và giúp bạn đi ngoài dễ dàng hơn.

15. Giúp cải thiện thị lực

Hàm lượng vitamin A cao chứa trong lá ổi có thể giúp bạn cải thiện thị lực. Ngoài ra, lá ổi có thể giúp làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng cũng như giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của mắt.

Qua bài viết này, mong rằng bạn đã biết thêm về những lợi ích vô cùng bất ngờ mà lá ổi mang lại. Không chỉ giúp duy trì vệ sinh răng miệng, trị rụng tóc, lá ổi còn chứa rất rất nhiều tác dụng khác nữa. Bạn hoàn toàn có thể tự kiểm chứng xem liệu lá ổi có thực sự hiệu quả như vậy không tại nhà, và chắn chắc là kết quả sẽ làm bạn vô cùng bất ngờ đấy!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Những lợi ích thần kỳ của việc ăn quả ổi lúc mang thai
  • Bạn bị rụng tóc kiểu nào?
  • Tuổi nào nên bắt đầu chống lão hóa da?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!