Những cuộc thử nghiệm y học hiếm và thú vị

Kỹ năng sống - 05/15/2024

Đó là thử nghiệm người xem truyền hình không cảm thấy hạnh phúc, phu nữ vòng 3 to thông minh hơn...

Những cuộc thử nghiệm y học lạ và hiếm nhất thế giới bởi chưa từng được nghe thấy bao giờ, thu hút sự quan tâm của dư luận và xa hơn, bổ sung vào kho tàng kiến thức y học của nhân loại những thông tin mới mẻ, hữu ích.

Người xem truyền hình không cảm thấy hạnh phúc

Mới đây, các chuyên gia ở ĐH Maryland, Mỹ (UOM) đã tiến hành một nghiên cứu ở nhóm người xem truyền hình và nhóm đọc sách báo xem ai hạnh phúc hơn ai. Theo nghiên cứu, truyền hình có thể làm cho con người cảm thấy hạnh phúc tạm thời (ngắn hạn), nhưng lâu dài lại phát sinh nhiều tiêu cực.

Cụ thể, những người tự xem mình là ‘rất hạnh phúc’ là nhóm người dành thời gian đọc sách báo, tiếp xúc xã hội và hoạt động thể chất nhiều. Còn nhóm người tự xem ‘không hài lòng’ là nhóm hay xem truyền hình. Theo nghiên cứu này, việc xem truyền hình không giúp con người thỏa mãn bằng đọc sách, giao tiếp cộng đồng và duy trì cuộc sống vận động.

Tuy nghiên cứu không đưa ra khuyến cáo cụ thể nhưng có người tự hỏi, thế giới sẽ ra sao nếu như thiếu truyền hình và các phương tiện thông tin đại chúng. Câu trả lời còn để ngỏ, tùy thuộc vào nhận thức của mỗi người, kể cả tác hại của việc lạm dụng hay còn gọi là nghiện truyền hình.

Phụ nữ vòng 3 căng tròn thông minh hơn?

Đại học Pittsburgh và California, Mỹ (gọi chung là nhóm nghiên cứu) vừa công bố một nghiên cứu làm hài lòng phái đẹp. Theo đó, phụ nữ nếu có vòng 3 căng tròn, hay hông to tròn thông minh hơn so với nhóm đối chứng. Kết luận trên được dựa vào nghiên cứu số đo cơ thể của trên 16.000 phụ nữ, có tính đến yếu tố tương quan trình độ học vấn và điểm số các bài kiểm tra về nhận thức của nhóm người tình nguyện trong nghiên cứu.

Kết quả, những phụ nữ có vòng eo chiếm khoảng 70% đường kính hông, là nhóm có chỉ số thông minh (IQ) cao và kết quả các bài kiểm tra nhận thức đạt điểm số vượt trội so với nhóm phụ nữ có tỷ lệ eo - hông lớn hơn và dĩ nhiên được dư luận, đặc biệt là phái mày râu ngưỡng mộ như trường hợp của Shakira, nữ ca sĩ, nhạc sĩ, nhạc công 37 tuổi người Colombia, người có vòng 1 và  3 siêu khủng.

Những cuộc thử nghiệm y học hiếm và thú vị

Ảnh minh họa

Thử nghiệm ‘cân, đong, đo đếm’ trọng lượng linh hồn

Nếu ai đã xem phim 21 Grams hẳn biết trọng lượng linh hồn con người nặng 21 gram. Kết luận này dựa vào nghiên cứu của TS. Duncan MacDougall ở Dorchester, Massachusetts, Mỹ thực hiện tháng 4/1901 ở 6 bệnh nhân đã tử vong. Những người này được đặt trên các cân công nghiệp Fairbanks trước khi qua đời. MacDougall cùng 4 cộng sự cân đo khối lượng cơ thể mỗi người trước và sau khi hồn lìa khỏi xác để xác định sự thay đổi trọng lượng qua chiếc cân có độ chính xác cực lớn. Các bệnh nhân được lựa chọn trong nghiên cứu đều ở trong tình trạng hấp hối, gồm 5 đàn ông và 1 phụ nữ, 2 trong số này mắc bệnh lao.

Kết quả, ngay sau khi qua đời, kim cân giảm đột ngột và không có dấu hiệu tăng trở lại. Khối lượng mất đi khoảng 3/4 ounce (tương đương 21 gram). Điều này có nghĩa, khi sự sống chấm dứt, hồn lìa khỏi xác, kim cân giảm, khối lượng hao hụt tức thì được đo chính xác. Sau này, TS. MacDougall còn tiến hành các thí nghiệm tương tự ở 15 con chó và không phát hiện thấy có sự thay đổi về trọng lượng sau khi chết, qua đây cho thấy chỉ có con người mới có linh hồn.

Nghiên cứu về sự hấp dẫn của gam màu đỏ

Nhóm chuyên gia ở ĐH Đại học Rochester (UOR) đã và đang tiến hành nhiều nghiên cứu để xác định xem điều gì phụ nữ gây ‘mê hoặc’ đàn ông, trong đó có cả nghiên cứu về sự hấp dẫn trang phục, đặc biệt là màu đỏ.

Trong nghiên cứu, những người đàn ông tình nguyện tham gia, yêu cầu hẹn gặp phụ nữ, trong túi mang theo 100USD, số tiền chi tiêu cho mỗi người phụ nữ sau đó sẽ được dùng để đánh giá sự hấp dẫn của phái đẹp mặc trong các cuộc hẹn hò này.

Kết quả, những người phụ nữ mặc màu đỏ là nhóm ‘ngốn’ nhiều tiền nhất của đàn ông và được đánh giá là hấp dẫn hơn cả, đồng thời cũng là điều người đàn ông thích thú. Điều này cho thấy, phụ nữ cần quan tâm đến hình thức bề ngoài mỗi khi hẹn hò với phái mạnh, không nên bỏ qua vai trò của màu đỏ.

Ngoài ra, nhóm nghiên cứu còn tìm hiểu sở thích về màu sắc ở gần 100 đàn ông, được chia thành 3 nhóm để đánh giá sự hấp dẫn của phụ nữ cùng độ tuổi, có cùng màu tóc thông qua các bức ảnh. Tất cả đều giống nhau, chỉ có trang phục là khác, hoặc là màu đỏ, hoặc là màu trắng, hoặc màu xanh lá cây. Kết quả, hầu hết đàn ông đều có cảm tình với phụ nữ có trang phục màu đỏ, bởi theo họ, màu đỏ mang thông điệp lãng mạn và pha chút khiêu khích.

Nghiên cứu về tác dụng chống trầm cảm của tinh trùng

Những người mắc bệnh trầm cảm có thể thấy được chứng suy nhược của căn bệnh này đối với cơ thể, kể cả tác dụng phụ do chính thuốc chống trầm cảm gây ra, đôi khi hại nhiều hơn lợi.

Để khắc phục, quan hệ tình dục được xem là liệu pháp thay thế tối ưu hơn cả. Đó là kết luận rút ra từ một nghiên cứu công bố năm 2002, theo nghiên cứu, quan hệ tình dục trực tiếp có thể làm giảm bệnh. Nói cụ thể hơn, những người phụ nữ không dùng bao cao su trong khi quan hệ tình dục thì dấu hiệu của bệnh trầm cảm giảm đi rõ rệt so với những người dùng bao cao su.

Các nhà nghiên cứu đưa ra giả thuyết, âm đạo hấp thụ một số thành phần từ tinh dịch, trong đó có cả các hợp chất làm thay đổi tâm tính như endorphins, estrone, prolactin và oxytocin. Giống như lợi ích bổ sung, sự hiện diện của oxytocin tạo ra sự liên kết tình cảm rất mạnh, thúc đẩy sự tương tác qua lại, đặc biệt là tâm tính và sự chấp nhận, cuối cùng giảm bớt căng thẳng và giảm bệnh.

Sau khi nghiên cứu trên được công bố, có rất nhiều ý kiến trái chiều. Gordon Gallup, một trong những người tham gia trong nghiên cứu trên cho biết, hoạt động sex không dùng bao cao su rất nguy hiểm, khoa học không ủng hộ.

Vì vậy, nghiên cứu chỉ phục vụ cho mục đích khoa học về hiệu ứng của sex đối với con người, mọi người không nên áp dụng. Nhóm người có cuộc sống tình dục sôi động, có nhiều bạn tình thì phải có phương pháp bảo vệ cho chính bản thân trước nguy cơ mắc bệnh lây nhiễm qua đường tình dục (STD) hay mang thai ngoài ý muốn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!