Những hiểu lầm vô cùng tai hại về 'tự sướng' (P.2)

Giới tính - 05/05/2024

Thủ dâm không hề đe dọa sức khỏe và thủ dâm cũng không có nghĩa là bạn nghiện sex hay có nhu cầu quá cao.

Cùng khám phá xem bạn có hiểu đúng về việc tự sướng không nhé!

Thủ dâm khi còn nhỏ đồng nghĩa với nhu cầu tình dục cao và 'nghiện' tình dục

Đáng buồn là rất nhiều người lớn suy nghĩ rằng trẻ em thủ dâm là điều bất thường, thậm chí còn mắng con mình. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn bình thường và tự nhiên.

Các chuyên gia cho biết nhiều trẻ em chạm vào 'chỗ ấy' đơn giản vì có cảm giác thích thú, và thường đến tuổi dậy thì mới thủ dâm. Bộ phận sinh dục chứa đầy dây thần kinh cảm giác trước khi chúng ta ý thức về quan hệ tình dục hay thủ dâm. Thực tế, các chuyên gia khuyên các bậc cha mẹ dạy con cái rằng thủ dâm là chuyện bình thường giúp cải thiện tâm trạng, tuy vậy chỉ nên thực hiện ở nơi riêng tư mà thôi.

Những hiểu lầm vô cùng tai hại về 'tự sướng' (P.2)

Thủ dâm là điều hết sức bình thường để giải tỏa tâm trạng (Ảnh minh họa: Internet)

Không thủ dâm có nghĩa là lãnh cảm

Chúng ta thường cho rằng mọi người đều 'tự sướng' nhưng hoàn toàn không phải vậy. Các nghiên cứu ước tính có khoảng 95% nam giới và 89% nữ giới thừa nhận đã từng thủ dâm.

'Một mình' là cách tự khám phá bạn thân, mang lại khoái cảm tình dục khi bạn muốn đồng thời giúp cải thiện 'chuyện ấy'. Tuy nhiên, thủ dâm hay không là ở bạn. Có người không bao giờ thủ dâm, điều này cũng không có gì là bất thường hay mắc bệnh lãnh cảm. 

Thủ dâm đe dọa sức khỏe

Đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Thủ dâm thực sự là một biện pháp tình dục an toàn.

Theo ThS. Vũ Thị Tuyết Mai, Bộ Y tế Việt Nam, những mối đe dọa thực sự chỉ có thể là kích ứng da, phản ứng dị ứng với các thành phần của chất bôi trơn, hay nhiễm trùng từ việc sử dụng đồ chơi tình dục không sạch sẽ. Theo lời khuyên của các chuyên gia, bạn nên vệ sinh sạch sẽ đồ chơi tình dục, hơn hết, nên sử dụng bao cao su cho đồ chơi đó để bảo vệ vùng kín.

Ngoài ra, thủ dâm có ảnh hưởng đến mặt tâm lý, nhưng chỉ đối với những người luôn cảm thấy xấu hổ và tội lỗi khi thủ dâm, hay cảm xúc tiêu cực khi cho rằng thủ dâm có thể đe dọa sức khỏe và hạnh phúc gia đình. Cũng theo ThS Mai, nếu rơi vào tình trạng nêu trên, tốt nhất bạn nên chia sẻ với một người bạn thân thiết hay các chuyên gia về tình dục để có thể giải tỏa ý nghĩ tiêu cực này.

Khái niệm thủ dâm quá mức

Những hiểu lầm vô cùng tai hại về 'tự sướng' (P.2)

Khoảng 7 trong 10 nam giới trưởng thành và 5 trong 10 nữ giới trưởng thành thủ dâm (Ảnh minh họa: Internet)

Rất nhiều người lo sợ mình đang thủ dâm quá mức. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia tình dục học khẳng định không có một con số cụ thể nào về tần suất thủ dâm 'mẫu mực' và thủ dâm thường xuyên giúp cơ thể khỏe mạnh và thoải mái hơn.

Theo BS. Nguyễn Thị Thúy, Bộ Y tế, nếu lo lắng rằng mình đang 'nghiện' thủ dâm thì hãy trả lời câu hỏi: Thủ dâm ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn như thế nào? Nếu việc 'một mình' khiến cuộc sống, công việc, các mối quan hệ xã hội của bạn bị xáo trộn thì thực sự bạn nên tìm đến một bác sĩ chuyên khoa. Dù vậy thì đây cũng là trường hợp ít gặp.

Nam giới thủ dâm, nữ giới thì không

Không ai 'phải' thủ dâm, nhưng hầu hết mọi người ở cả hai giới đều 'tự sướng'. Tại sao vậy? Đơn giản vì cảm giác thỏa mãn, thoải mái và bởi đó là một bản năng của con người.

Theo thống kê, nam giới có tỉ lệ thủ dâm nhiều hơn nữ giới một chút. Nghiên cứu chỉ ra rằng khoảng 7 trong 10 nam giới trưởng thành và 5 trong 10 nữ giới trưởng thành thủ dâm. Thói quen thủ dâm có thể thay đổi. Một số người thủ dâm nhiều lần một ngày, số khác lại một thời gian mới thủ dâm một lần, có trường hợp lại không bao giờ thủ dâm. Tất cả đều hoàn toàn bình thường khỏe mạnh.

>>> Xem thêm: Những hiểu lầm vô cùng tai hại về 'tự sướng' (P.1)

Ngọc Huyền (refinery29)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!