Những hiểu lầm vô cùng tai hại về 'tự sướng' (P.3)

Sức khỏe giới tính - 05/12/2024

Bạn không phải lo về chuyện thủ dâm sẽ làm cạn tinh trùng hay gây ảnh hưởng đến sức bền khi tập luyện thể thao.

Chúng ta sẽ dừng thủ dâm tại một độ tuổi nhất định

Giống như không có thời điểm cụ thể nào con người bắt đầu thủ dâm, kết thúc cũng không có một thời gian cụ thể. Theo một nghiên cứu thì bất kỳ ai từ trẻ em, vị thành niên, người lớn, thậm chí là người cao tuổi đều có thể thủ dâm. Bạn không phải lo lắng rằng mình đã già và không được thủ dâm nữa bởi ở lứa tuổi nào thì 'tự sướng' cũng là hành vi rất bình thường và hoàn toàn lành mạnh.  

Những hiểu lầm vô cùng tai hại về 'tự sướng' (P.3)

Thủ dâm dù ở độ tuổi nào đều là hành vi hết sức bình thường (Ảnh minh họa: Internet)

Thủ dâm làm giảm sức bền khi tập thể thao và làm việc

Chúng ta thường bắt gặp ý tưởng này trong những đoạn phim thể thao, tuy nhiên trong thực tế thì hoàn toàn không đúng. Thủ dâm chỉ có thể khiến bạn mệt mỏi khi bạn đang kiệt sức mà thôi.

Tuy nhiên, trong trường hợp bạn hoạt động thể chất nhiều, sử dụng cơ bắp của một bộ phận liên tục trong thời gian dài thì thủ dâm sẽ gây phản tác dụng. Bởi vậy, bạn không nên 'một mình' nếu hôm sau có trận thi đấu đấu ném bóng hay cầu lông để có được sức khỏe dẻo dai nhất.

Thủ dâm trong kỳ kinh là không tốt

'Một mình' trong kỳ đèn đỏ thật khiến nhiều người phải băn khoăn. Tuy nhiên, thủ dâm hoàn toàn an toàn và lành mạnh trong thời gian nhạy cảm này. Các chuyên gia đều cho rằng cực khoái khi thủ dâm là liều thuốc tuyệt vời giúp giảm đau bụng, thư giãn cơ thể trong kỳ kinh nguyệt. Vậy bạn có thể yên tâm về điều này rồi nhé.

Những hiểu lầm vô cùng tai hại về 'tự sướng' (P.3)

Không có chuyện hết tinh trùng chỉ vì thủ dâm (Ảnh minh họa: Internet)

Đàn ông có thể bị cạn kiệt tinh dịch

Phụ nữ có số trứng hữu hạn (khoảng 2 triệu trứng) là điều chính xác nhưng đàn ông hạn chế về số lượng tinh dịch thì không phải vậy. Và tất nhiên, thủ dâm không thể khiến nam giới cạn kiệt tinh trùng. Từ tuổi dậy thì, cơ thể nam giới luôn sản sinh tinh trùng đến hết phần đời còn lại. Bởi vậy nam giới có thủ dâm ở tuổi nào cũng không phải lo lắng về chuyện 'cạn' tinh dịch.

Phụ nữ chỉ có số lần cực khoái hữu hạn

Đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Một số người thậm chí còn tin rằng khi già đi, khả năng 'lên đỉnh' sẽ không còn. Nhưng trên thực tế, tuối tác chỉ làm thay đổi chất lượng của cực khoái chứ không ảnh hưởng tới tần số.

Số lượng cực khoái là vô hạn nên bạn không cần để tâm đến chuyện phải 'để dành' mà hãy tận hưởng mỗi khi bạn muốn.

>>> Xem thêm: Những hiểu lầm vô cùng tai hại về 'tự sướng' (P.1)

Ngọc Huyền (refinery29)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!