Những khả năng của thai nhi khiến mẹ bầu phải bất ngờ

Sức Khỏe Thai Kỳ - 05/04/2024

Mặc dù chưa phát triển hoàn thiện nhưng ở trong tử cung của mẹ, bé cũng đã có những biểu hiện vô cùng bất ngờ mà mẹ không hề nghĩ tới. Hãy cùng Lily & WeCare tìm hiểu xem, những khả năng của thai nhi ở trong bụng mẹ là như thế nào. Chắc chắn sẽ làm mẹ vô cùng bất ngờ.

Mặc dù chưa phát triển hoàn thiện nhưng ở trong tử cung của mẹ, bé cũng đã có những biểu hiện vô cùng bất ngờ mà mẹ không hề nghĩ tới. Hãy cùngLily & WeCaretìm hiểu xem, nhữngkhả năng của thai nhi ở trong bụng mẹ là như thế nào. Chắc chắn sẽ làm mẹ vô cùng bất ngờ.

Có thể nói, mang thai là trải nghiệm vô cùng độc đáo với mỗi mẹ bầu bởi đây là giai đoạn có rất nhiều khoảnh khắc đáng để mong chờ và ghi lại. Mẹ bầu sẽ hàng ngày cảm nhận được sự lớn lên của bé yêu trong bụng mình. Đó có thể là những cú máy thai, là những chuyển động nhào lộn... Thế nhưng, bé còn có những hành động đặc biệt ở bên trong cơ thể mẹ mà mẹ chưa hề biết.

Khi ở trong tử cung của mẹ, ngoài việc bé không ngừng lớn lên thì bé còn bắt đầu phát triển nhận thức của mình và cũng học hỏi thêm rất nhiều điều thú vị từ hành vi của chính người mẹ. Có thể coi đây chính là những bài học đầu đời của bé và bởi vậy các chuyên gia đã khuyên người mẹ nên cho con nghe nhạc hoặc đọc sách cho con nghe ngay từ khi con còn là bào thai.

Những khả năng của thai nhi khiến mẹ bầu phải bất ngờ

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, những khả năng của thai nhikhiến mẹ bầu phải bất ngờ sẽ có như sau:

Bé đã biết trải nghiệm những hương vị khác nhau

Các nhà khoa học đã chứng minh, ngay từ trong bụng của người mẹ, thai nhi đã biết phân biệt được mùi vị từ những thực phẩm mà người mẹ nạp vào bên trong cơ thể. Mùi hương và vị của thức ăn sẽ đi qua nhau thai để truyền đến cho thai nhi. Thậm chí nếu mẹ thích ăn và thường xuyên ăn những thức ăn có mùi vị như thế nào thì sau này sở thích của bé cũng sẽ bị ảnh hưởng, thậm chí là ảnh hưởng cho tới khi bé được 8 - 9 tuổi.

Do đó, có thể khẳng định ngay từ trong tử cung, thai nhi đã học được cách trải nghiệm và thích thú với những món ăn có hương vị nhất định nào đó.

Bé bắt đầu phát triển khả năng nghe

Dù ở bên trong cơ thể của mẹ nhưng trẻ đã có khả năng nghe và phân biệt âm thanh từ thế giới bên ngoài kia. Thế nên, các chuyên gia y tế luôn khuyên mẹ bầu nên thường xuyên cho con nghe nhạc và thường xuyên đọc sách cho bé. Nguyên do là bởi từ bên trong tử cung, thai nhi đã có những phản ứng nhất định với âm nhạc, thậm chí, bé còn nhận ra được cả giọng nói của người mẹ. Do đó, ngay sau khi ra đời, trẻ đã có thể phân biệt được giọng mẹ với giọng của những người khác và thường nín khóc khi được nghe tiếng mẹ vỗ về, hát ru.

Những khả năng của thai nhi khiến mẹ bầu phải bất ngờ

Bé cũng phát triển khả năng nhìn

Có thể mẹ cho rằng, ở trong bụng của mẹ thì bé sẽ không thể nào nhìn thấy gì. Tuy nhiên trên thực tế, mặc dù đôi mắt của thai nhi được hình thành từ tuần thứ 8 của thai kỳ nhưng chúng luôn không mở ra cho đến khoảng tuần thứ 25 của thai kỳ mới bắt đầu mở dần, thấy dần. Cũng từ khoảng thời gian này trở đi, trẻ đã có những phản ứng nhất định nào đó với ánh sáng bên ngoài cho dù chỉ thông qua da bụng của mẹ.

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, ngay khi ở trong tử cung của mẹ, mắt của bé đã có dấu hiệu đóng mở rõ ràng khi được tiếp xúc với ánh sáng hàng ngày. Đây cũng chính là công tác chuẩn bị cẩn thận của bé cho đến khi bé chính thức đón chào thế giới mới.

Những khả năng của thai nhi thật sự rất đáng ngạc nhiên, thậm chí bé còn có thêm một số khả năng đặc biệt khác như: biết đi tiểu, biết bày tỏ cảm xúc của mình... dù là đang ở trong bụng mẹ. Thế nên, để có thai kỳ khỏe mạnh, các chị em phải thường xuyên giữ sức khỏe của bản thân, ăn uống đầy đủ và hợp lý. Quan trọng nhất là tâm lý phải thoải mái, vui vẻ, có như vậy bé mới phát triển được hết những khả năng của mình và chào đời khỏe mạnh.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!