Những loại rau quả phụ nữ không nên ăn khi mang thai

Bạn Cần Biết - 05/01/2024

Khi mang thai, phụ nữ phải cực kỳ chú ý đến chế độ ăn uống của bản thân để không chỉ cung cấp những thực phẩm bổ dưỡng cho bé và mẹ mà còn tránh ăn những thực phẩm có hại cho việc mang thai. Trong bài viết hôm nay, Lily & WeCare sẽ cung cấp những loại rau quả phụ nữ không nên ăn khi mang thai.

Khi mang thai, phụ nữ phải cực kỳ chú ý đến chế độ ăn uống của bản thân để không chỉ cung cấp những thực phẩm bổ dưỡng cho bé và mẹ mà còn tránh ăn những thực phẩm có hại cho việc mang thai. Trong bài viết hôm nay,Lily & WeCare sẽ cung cấp những loại rau quả phụ nữ không nên ăn khi mang thai.

Trong 3 tháng đầu khi mang thai, phụ nữ không nên ăn hay uống nhiều nước dứa bởi loại quả này có thể làm co thắt tử cung và khiến nguy cơ sảy thai tăng lên hoặc gây tiêu chảy hay dị ứng ở bà bầu. Tuy vậy, sau 3 tháng đầu, mẹ bầu có thể ăn dứa với số lượng phù hợp và vừa phải.

Táo mèo

Trong những loại rau quả phụ nữ không ăn khi mang thai có bao gồm táo mèo. Với những bà bầu ốm nghén thì vị chua, ngọt, chát của táo mèo khá hợp khẩu vị nhưng táo mèo lại có tác dụng làm hưng phấn tử cung và thúc đẩy tử cung co bóp làm tăng cao nguy cơ sảy thai và sinh bé non.

Những loại rau quả phụ nữ không nên ăn khi mang thai

Nhãn

Quả nhãn là loại hoa quả thơm ngon nhưng đây là loại quả mẹ bầu không nên ăn bởi khi mang thai, phụ nữ thường có dấu hiệu nóng cơ thể, có hiện tượng táo bón và khi đó, việc ăn nhiều nhãn sẽ gây nóng trong, động huyết động thai, gây ra huyết đau bụng, thậm chí còn khiến thai khí bị tổn thương, dẫn đến nguy cơ sảy thai cao.

Đu đủ xanh

Đu đủ xanh là một trong những loại rau quả phụ nữ không ăn khi mang thai. Đu đủ xanh hay chưa chín chứa nhiều enzyme và mủ, gây co thắt tử cung khiến mẹ bầu dễ bị sảy thai. Thêm vào đó, chất prostaglandin và oxytocin chứa nhiều trong đu đủ xanh cần thiết cho quá trình bé chào đời nên nếu trong quá trình mang thai, mẹ ăn đu đủ xanh sẽ khiến mẹ bị sảy thai.

Những loại rau quả phụ nữ không nên ăn khi mang thai

Đào

Quả đào là loại quả tính nóng, có vị ngọt nên khi ăn đào nhiều, bà bầu dễ bị xuất huyết, ngoài ra đào còn có thể gây ngứa hay rát cổ họng.

Rau ngót

Rau ngót có nhiều tác dụng như thanh nhiệt, giải độc, bổ máu, nhuận tràng. Tuy nhiên, chất Papaverin có trong rau ngót lại có tác dụng làm giãn cơ trơn của mạch máu để giảm đau, hạ huyết áp. Nên nếu mẹ bầu ăn một lượng rau ngót tươi hơn 30mg thì nguy cơ sảy thai, co thắt tử cung diễn ra cao hơn.

Những loại rau quả phụ nữ không nên ăn khi mang thai

Rau răm

Rau răm được dùng nhiều trong các món ăn của người Việt Nam. Rau răm có vị cay nồng, mùi thơm hắc và tính ấm, có tác dụng làm ấm bụng, giúp tiêu thực và tán hàn. Tuy nhiên, đây lại là một trong những loại rau quả phụ nữ không ăn khi mang thai. Bởi việc ăn rau răm trong 3 tháng đầu của thai kỳ sẽ khiến mẹ bầu dễ bị mất máu, trong rau răm còn có chất khiến mẹ bầu bị co bóp tử cung, dễ sảy thai. Do đó, cần tránh ăn rau răm khi mang thai.

Mướp đắng

Mặc dù tác dụng của mướp đắng là rất nhiều nhưng nếu mẹ bầu thường xuyên ăn mướp đắng thì lại không hề tốt. Vị đắng trong mướp gây kích thích mạnh dẫn đến co thắt tử cung và dạ day, khiến nguy cơ sảy thai cao, đặc biệt ở những người có tử cung ngả sau, tử cung có sẹo hoặc nạo phá thai nhiều lần.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!