Những lớp học tiền sản cho mẹ ở thành phố Hồ Chí Minh

Sức Khỏe Thai Kỳ - 04/20/2024

Đối với những chị em phụ nữ mang thai lần đầu thường sẽ không có kinh nghiệm chăm sóc bé sơ sinh. Những trường hợp như vậy mẹ bầu nên tham gia các lớp học tiền sản, lớp học này sẽ giúp mẹ bầu không còn lo lắng trong quá trình mang thai và chăm sóc bé sau sinh.

Đối với những chị em phụ nữ mang thai lần đầu thường sẽ không có kinh nghiệm chăm sóc bé sơ sinh. Những trường hợp như vậy mẹ bầu nên tham gia các lớp học tiền sản, lớp học này sẽ giúp mẹ bầu không còn lo lắng trong quá trình mang thai và chăm sóc bé sau sinh.

Lớp học tiền sản là gì?

Lớp học tiền sản là một khóa học dành cho tất cả chị em phụ nữ đang mang thai và chuẩn bị có thai nhằm chuẩn bị cho thai phụ những kinh nghiệm cơ bản cho việc sinh nở và chăm sóc trẻ sơ sinh. Lớp học được chia thành một số lớp nhỏ như: lớp học cho người chuẩn bị có thai, mang thai trước 6 tháng, chuẩn bị sinh( tháng thứ 7 đến tháng thứ 9). Thông qua việc giảng dạy kết hợp với trao đổi, thực hành các giảng viên sẽ đem lại cho các thai phụ những kinh nghiệm một cách dễ hiểu và hiệu quả.

Những lớp học tiền sản cho mẹ ở thành phố Hồ Chí Minh

Lợi ích khi tham gia lớp học tiền sản

Tham gia các lớp học tiền sản sẽ đem lại cho mẹ bầu rất nhiều lợi ích, giúp mẹ bầu giảm lo lắng, tránh bỡ ngỡ, hoang mang trong lần đầu làm mẹ.

Mẹ bầu sẽ được học các bài tập thể dục nhẹ nhàng, các bài tập này không chỉ giúp mẹ bầu thư giản cơ thể mà còn giúp mẹ bầu có tư thế, vóc dáng phù hợp cho việc sinh nở cũng như điều phối hơi thở trong khi sinh.

Những kiến thức, thông tin về quá trình chuyển dạ, các biện pháp, quy trình can thiệp trong khi sinh cũng sẽ được truyền tải tới các mẹ bầu giúp mẹ bầu có cái nhìn rõ nhất về quá trình sinh nở, chuẩn bị tâm lí tốt nhất trước khi lâm bồn. Đồng thời mẹ bầu cũng sẽ biết mình phải làm gì nếu như gặp trường hợp khó sinh cũng như các vấn đề phát sinh trong quá trình sinh nở.

Mẹ bầu sẽ được học các phương pháp kiểm soát cơ đau chuyển dạ cũng như sinh nở, cũng như mẹ bầu sẽ được tập luyện các tư thế tập luyện tốt nhất cho quá trình sinh nở. Bên cạnh đó, mẹ bầu sẽ được cung cấp các thông tin về lựa chọn giảm đau, các tình huống có thể xảy ra trong quá trình sinh nở.

Bên cạnh đó mẹ bầu có thể gặp các mẹ bầu khác trong lớp học tiền sản, cũng nhau trao đổi thông tin, kinh nghiệm sinh nở và chăm sóc bé sau khi sinh. Đây là những kinh nghiệm tốt nhất được chia sẻ từ các mẹ bầu khác giúp các mẹ chăm sóc thai nhi tốt hơn trong quá trình mang thai.

Các ông bố cũng nên tham gia lớp học tiền sản

Không chỉ các bà mẹ tham gia, các ông bố cũng nên tham gia lớp học tiền sản cũng với bà xã của mình. Các ông bố cũng sẽ được học các kiến thức về thai kì cũng như quá trình sinh nở. Các ông bố sẽ là nguồn động lực tinh thần rất lớn cho các mẹ bầu trong quá trình học.

Trong quá trình học các ông bố sẽ giúp các mẹ bầu rất nhiều trong việc thực hiện các tư thế tập luyện cho việc sinh nở. Đồng thời, việc luôn bên cạnh bà xã của mình cũng khiến các ông bố cảm thấy an tâm hơn, chăm sóc khi bà xã của mình cảm thấy mệt mỏi, đau hoặc gặp vấn đề trong quá trình tập luyện.

Những lớp học tiền sản cho mẹ ở thành phố Hồ Chí Minh

Những lớp học tiền sản cho mẹ ở thành phố Hồ Chí Minh

Khoa phụ sản - Bệnh viện Đại học Y Dược

Bệnh viện mở các lớp học tiền sản học từ 9h đến 11h mỗi sáng thứ 7. Mỗi lớp học sẽ chỉ có 10 thành viên. Tới lớp học các mẹ bầu không chỉ được học, chia sẻ kinh nghiệm sinh nở mà còn nhận được sự tư vấn tới từ các bác sĩ trong việc chăm sóc thai nhi. Học phí cho mỗi người là 100.000 đồng. Địa chỉ: 201 Nguyễn Chí Thanh, 12, Quận 5, Hồ Chí Minh.

Bệnh viện Hùng Vương

Cũng giống như bệnh viện Đại học y dược mẹ bầu cũng sẽ được học, chia sẻ kinh nghiệm sinh nở và sự tư vấn tới từ các bác sĩ trong việc chăm sóc thai nhi. Học phí tại bệnh viện Hùng Vương cũng là 100.000 đồng/người. Các lớp học sẽ được mở vào lúc 2h chiều thứ 4 hàng tuần tại địa chỉ: 128 Hồng Bàng, Phường 12, Quận 5, thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài ra các mẹ bầu cũng có thể theo học các lớp học miến phí do các công ty sữa tổ chức tại: 191 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh vào mỗi 8h30 thứ 7 hàng tuần; 6 Nguyễn Lương Bằng, Quận 7, thành phố Hồ Chí Minh vào mỗi thứ 2 hàng tuần.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!