Những lưu ý dinh dưỡng cho trẻ 7 tháng tuổi

Dinh dưỡng gia đình - 04/28/2024

Trong các chế độ ăn hàng ngày của trẻ, không nên cho trẻ ăn quá nhiều thịt, cá.

Trong các chế độ ăn hàng ngày của trẻ, không nên cho trẻ ăn quá nhiều thịt, cá vì có thể gây ảnh hưởng đến thận và chức năng gan của trẻ. 7 tháng tuổi là thời gian mẹ có thể cho trẻ ăn dặm để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ.

Dưới đây là một số gợi ý thực đơn ăn dặm cho trẻ được chia sẻ bởi các chuyên gia dinh dưỡng, các mẹ cùng tham khảo nhé!

Những lưu ý dinh dưỡng cho trẻ 7 tháng tuổi
Những lưu ý dinh dưỡng cho trẻ 7 tháng tuổi
Những lưu ý dinh dưỡng cho trẻ 7 tháng tuổi

Một số lưu ý khi bổ sung ăn dặm cho trẻ 7 tháng tuổi:

- Trẻ 7 tháng tuổi cần ăn 2 – 3 bữa bột và khoảng 600- 800ml sữa/ ngày. Lúc này, trẻ đã bắt đầu quen dần với việc ăn dặm nên các mẹ có thể chế biến bữa ăn dặm đa dạng hơn. Các loại bột như bột thịt lợn, thịt gà, thịt bò, bột gạo sữa… cần thay đổi thường xuyên để trẻ đỡ ngán.

Những lưu ý dinh dưỡng cho trẻ 7 tháng tuổi

- Những thức ăn phù hợp là đậu phụ, phô mai, lòng đỏ trứng nấu chín kỹ, bột, cà rốt, đậu Hà Lan… hay những loại hoa quả nghiền nhuyễn như táo, nho, đu đủ, chuối, lê… Các mẹ nên tránh cho trẻ ăn lòng trắng trứng cho đến khi trẻ được 1 tuổi vì dễ gây dị ứng sớm ở trẻ. Đối với lòng đỏ trứng, cần phải nấu thật kỹ để tiêu diệt vi khuẩn Salmonella gây tiêu chảy.

- Đậu phụ là thức ăn ngon cho trẻ 7 tháng tuổi và cũng là nguồn thực phẩm khá phổ biến và an toàn. Các mẹ có thể luộc đậu phụ chín, dùng thìa dầm nhuyễn vào rau xanh hoặc quả tươi tạo thành món ngon lạ miệng cho trẻ. Hoặc các mẹ có thể nấu bột với đậu phụ để đổi món cho trẻ.

- Giai đoạn 7 tháng tuổi, trẻ tăng gấp đôi trọng lượng cơ thể sau khi sinh. Lúc này, cơ thể trẻ cần tăng lượng protein, các chất dinh dưỡng cần thiết để thúc đẩy sự phát triển cho các tế bào cơ thể. Vì vậy giai đoạn này, các mẹ có thể bổ sung protein từ thịt, đậu hũ, lòng đỏ trứng gà vào thực đơn. Tuy nhiên trong chế độ ăn hàng ngày, các các mẹ cũng không nên cho quá mức lượng protein vì ở tuổi này trẻ cũng chưa hấp thu hết, có thể gây ảnh hưởng đến thận và tác động tiêu cực đến chức năng gan của trẻ.

Vào thời điểm 7 tháng tuổi,  thường trẻ trai nặng khoảng 8,3kg, cao 69,2 cm, trẻ gái nặng khoảng 7,6kg, cao 67,3cm. Vì vậy, với chế độ dinh dưỡng hợp lý các thiên thần của bạn sẽ phát triển tốt và thông minh hơn.

Nguồn ảnh: Internet
Thùy Chi

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!