Những lưu ý khi cho trẻ em đi máy bay

Chăm Sóc Bé - 04/28/2024

Bạn hãy chuẩn bị tâm lý sẵn sàng đối mặt với những thử thách và rắc rối khi đi máy bay với con trẻ vì bạn không thể kiểm soát được tất cả những gì sẽ diễn ra khi cất cánh. Sau đây Lily & WeCare sẽ chia sẻ một số lưu ý khi cho trẻ em đi máy bay để giúp bạn có một chuyến đi an toàn, vui vẻ.

Bạn hãy chuẩn bị tâm lý sẵn sàng đối mặt với những thử thách và rắc rối khi đi máy bay với con trẻ vì bạn không thể kiểm soát được tất cả những gì sẽ diễn ra khi cất cánh. Sau đây Lily & WeCare sẽ chia sẻ một số lưu ý khi cho trẻ em đi máy bay để giúp bạn có một chuyến đi an toàn, vui vẻ.

1. Mang những đồ cần thiết

Bạn nên mang theo nhiều đồ ăn nhẹ, sữa, đồ chơi và thật nhiều tã cho bé. Đó là những vật dụng rất cần thiết khi chuyến bay không may bị hoãn, kéo dài hay gặp sự cố. Bên cạnh đó, bạn hãy lưu ý mang theo quần áo phòng trường hợp trẻ nôn ra đồ, bạn sẽ có quần áo để thay ngay tại chỗ cho trẻ và bản thân.

2. Mang theo khăn mặt

Bạn nên mang theo cả khăn, giấy ăn mềm và giấy bản to đề phòng khi trẻ bị nôn. Thứ này sẽ đặc biệt cần thiết khi trẻ bị nôn nếu bạn không muốn trẻ nôn ra thảm máy bay và bạn phải tự lau chùi. Đây là một lưu ý khi cho trẻ em đi máy bay bạn nên ghi nhớ để không có những giây phút ám ảnh trên chuyến bay.

3. Trả thêm phí chỗ để chân

Chỗ để chân rất cần thiết nếu bạn không muốn phải bế trẻ trong lòng suốt chuyến bay. Ngoài ra, không gian trống bên dưới ghế còn rất có ích cho việc đặt túi đựng tã, sữa và vật dụng cần thiết cho trẻ. Tuy nhiên, với những bé đã trên 2 tuổi hoặc chuyến bay của bạn rất dài thì mua thêm ghế riêng là lựa chọn hợp lý hơn.

Những lưu ý khi cho trẻ em đi máy bay

Bạn nên mang theo nhiều đồ ăn nhẹ, sữa, đồ chơi và thật nhiều tã cho bé

4. Sạc đầy pin cho đồ điện tử

Lưu ý khi cho trẻ em đi máy bay bạn phải bảo đảm đã sạc đầy pin cho tất cả những thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính bảng,... Những thứ này không chỉ cần thiết cho bạn mà đôi khi việc đi máy bay khiến trẻ khó chịu, quấy khóc, lúc này bạn có thể hấp dẫn trẻ bằng những thiết bị điện tử này, khiến chúng tạm thời quên đi những khó chịu.

5. Đến cửa kiểm tra an ninh sớm

Bạn hãy dành thời gian tới cửa kiểm tra an ninh sớm và có những phương án dự phòng vì mỗi sân bay có cách kiểm tra khác nhau với hành lý. Bạn có thể gặp những nơi phải kiểm tra từng chai sữa hay từng gói đồ ăn của trẻ, đôi khi bạn còn không được phép mang theo lên máy bay. Lúc này việc đến sớm hơn là vô cùng cần thiết.

6. Tới ngay khu vực gắn thẻ cho xe nôi

Bạn hãy tới ngay cửa vào và gắn thẻ cho xe nôi sau khi qua cửa kiểm tra hành lý. Để tránh rắc rối bạn nên mang theo loại xe nôi nhỏ và gấp lại được vì một số loại xe nôi to, không gấp lại được sẽ bị coi như đồ gửi. Lúc này, bạn lưu ý hãy để cho trẻ chơi đùa nhiều để khi máy bay cất cánh chúng có thể ngủ dễ dàng.

7. Mang theo đồ chơi, kẹo và sách tranh khi đi máy bay

Khi ngồi trong một nơi chật hẹp lại bị thắt dây an toàn chắc chắn trẻ sẽ rất nghịch ngợm hoặc bị khó chịu. Trong tình huống đó, bạn đưa cho trẻ món đồ chơi chúng thích hoặc một thanh kẹo sẽ khiến trẻ tạm thời quên đi những khó chịu và vui vẻ trở lại. Những cuốn sách tranh cho trẻ tô vẽ trong khi bay cũng giúp trẻ tập trung và quên đi việc quấy rối bạn. Đây là một trong những lưu ý khi cho trẻ em đi máy bay rất hữu ích.

Những lưu ý khi cho trẻ em đi máy bay

Nên mang theo đồ chơi, kẹo và sách tranh 

8. Không phải lên máy bay đầu tiên

Bạn nên chọn lên máy bay đầu tiên hoặc cuối cùng sao cho phù hợp với tính cách con trẻ.

Thường sau khách hạng nhất, những gia đình sẽ được cho phép lên máy bay trước. Điều này giúp bạn có nhiều thời gian hơn để ổn định chỗ ngồi cho trẻ. Tuy nhiên, nếu trẻ quá nghịch ngợm và không kiên nhẫn, bạn không nên lên máy bay trước.

9. Cho trẻ uống nước hoặc sữa lúc cất và hạ cánh

Lưu ý khi cho trẻ em đi máy bay trước lúc cất cánh hoặc lúc máy bay gần hạ cánh, bạn nên cho trẻ uống sữa hoặc nước lọc để điều chỉnh phù hợp với áp lực trong máy bay. Những thời điểm này thường hành khách sẽ bị ù tai và sẽ khiến trẻ nhỏ hoảng sợ.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!