Những mẹo làm đẹp giúp chị em phụ nữ tiết kiệm

Sống Khỏe - 04/25/2024

Hello BACSI - Để tránh lãng phí quá nhiều tiền cho mỹ phẩm nhưng vẫn giữ được nhan sắc như mong muốn, mời bạn khám phá những mẹo làm đẹp dưới đây nhé!

Trước khi quyết định sắm sửa cho mình bất kỳ một loại mỹ phẩm nào đó, bạn nên tham khảo kỹ hình dáng, màu sắc và công dụng cuả chúng qua thông tin trên mạng trước khi mua.

Với nguồn thông tin dồi dào, mạng Internet là nơi cũng cấp cho bạn những lời khuyên chính xác nhất về loại mỹ phẩm bạn định mua. Bao giờ cũng vậy, dành thời gian suy nghĩ, tham khảo trước sẽ giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn hơn.

Chị em phụ nữ không thể làm đẹp mà không tiêu tốn một khoản tiền nhất định. Vì vậy để tránh lãng phí quá nhiều tiền cho mỹ phẩm nhưng vẫn giữ được nhan sắc như mong muốn, bạn hãy cùng chúng tôi khám phá những mẹo làm dẹp dưới đây nhé!

Bạn có thể thử sản phẩm trước khi mua

Bạn hoàn toàn có quyền được thử mỹ phẩm trước khi mua nên đừng lãng phí cơ hội và quyền lợi này. Sau khi thử qua sản phẩm, bạn có thể biết được màu sắc thật của các loại kem, phấn, son khi bôi lên da mình. Ngoài ra, bằng cách này bạn sẽ biết những loại kem nào gây kích ứng và dị ứng cho làn da của bạn từ đó chọn mua cho mình loại khác phù hợp hơn.

Bạn nên dùng sản phẩm “2 trong 1”

Sản phẩm 2 trong 1 luôn là giải pháp làm đẹp hữu hiệu, không tốn kém mà vẫn giúp bạn sở hữu vẻ đẹp hằng mong muốn. Những loại mỹ phẩm như kem BB, sơn móng có sẵn màu bóng, kem dưỡng có chức năng như kem nền đang dần trở thành lựa chọn tối ưu cho phái đẹp. Chúng không những tiết kiệm mà còn giúp bạn trang điểm nhanh chóng hơn.

Làm mỹ phẩm homemade: tại sao không?

Không thể không nhắc tới những loại mỹ phẩm tự tạo trong những phương pháp làm đẹp siêu tiết kiệm. Việc tự tay tạo cho mình những mỹ phẩm thiên nhiên không những giúp bạn tiết kiệm một khoản đáng kể mà còn mang lại tác dụng tuyệt vời trong cải thiện nhan sắc nữa. Bạn không cần bận tâm đến những kích ứng của chất bảo quản hay các loại hóa chất cực mạnh có trong các loại mỹ phẩm trên thị trường.

Đừng quên đắp mặt nạ tại nhà

“Kế sách” đầu tiên giúp bạn giảm chi tiêu chính là chăm chỉ đắp mặt nạ tại nhà thay vì quá trông chờ vào các thẩm mỹ viện. Bạn có thể tham khảo những website làm đẹp để biết đâu là loại mặt nạ đơn giản phù hợp nhất cho làn da của mình. Hầu hết chúng đều có nguyên liệu từ tự nhiên và cực kì dễ kiếm, dễ làm. Ngoài ra, bạn cũng có thể đắp mặt nạ khi đang tắm nước nóng. Hơi nước ấm sẽ giúp lỗ chân bạn được giãn nở và sạch sâu không kém máy tạo sương ở spa đâu nhé.

Tẩy da chết tại nhà

Sự thực là việc tẩy tế bào chết toàn thân không hề khó khăn phức tạp như bạn tưởng. Chỉ cần vài bước đơn giản ngay tại nhà, bạn cũng dễ dàng có được làn da mịn màng đáng “đồng tiền bát gạo” mà không cần nhờ cậy đến những dịch vụ đắt đỏ của spa. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn đều 2 chén nhỏ đường, 1 chén nhỏ muối biển, 1 chén mật ong, 1 chén dầu oliu và 10 giọt nước cốt chanh. Bạn dùng hỗn hợp này thoa đều nhẹ nhàng lên cơ thể theo chiều trôn ốc và cuối cùng bạn nên tắm lại bằng nước ấm cùng sữa tắm thông thường.

Vệ sinh cọ trang điểm thường xuyên

Mặc dù đã được khuyến cáo rất nhiều nhưng không ít chị em vẫn lơ là trong vấn đề này. Việc để cọ trang điểm quá lâu và mất vệ sinh sẽ kéo nguyên một “tập đoàn” vi khuẩn lên khuôn mặt bạn, tại điều kiện cho những nốt mụn xấu xí hoành hành trên da. Vì vậy, hãy “thức tỉnh” ngay từ hôm nay và chăm chỉ vệ sinh cọ trang điểm ít nhất hai tuần một lần bạn nhé.

Sử dụng nước hoa hồng

Bạn nên ghi nhớ công thức: sữa rửa mặt, nước hoa hồng, dưỡng ẩm. Nếu da bạn nhạy cảm hoặc bình thường thì bạn có thể yên tâm loại bỏ nước hoa hồng ra khỏi quy trình làm đẹp, vì thường chỉ da dầu là cần tới nước hoa hồng hơn trong việc ngăn chặn hình thành chất nhờn trên da.

Kem dưỡng ẩm cho các vùng da khác nhau

Nhiều ý kiến cho rằng mỗi một vùng cơ thể cần một loại kem dưỡng khác nhau, vì thế bạn cần kem dưỡng cho da mặt, cho cổ, cho tay, cho chân, và cho toàn thân. Tuy nhiên, nếu nghĩ kỹ thì bạn sẽ thấy các phần da này không thực sự khác biệt. Với kem dưỡng da mặt, bạn cũng có thể dùng cho vùng da ở cổ, tay và vùng da gần mắt.

Trên đây là những mẹo làm đẹp đơn giản nhưng vô cùng hữu ích giúp cho chị em phụ nữ sử dụng các loại mỹ phẩm hiệu quả nhưng vẫn tiết kiệm, chúc các chị em phụ nữ luôn sở hữu một làn da khỏe đẹp nhé!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 4 bước chăm sóc da hàng ngày mà bạn cần thuộc lòng
  • 4 thói quen chăm sóc da nếu muốn có làn da như em bé
  • 5 quy tắc chuẩn để chăm sóc âm đạo

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!