Những món quà ý nghĩa cho trẻ ngày Tết

Nuôi dạy con - 04/19/2024

Nhiều phụ huynh băn khoăn lựa chọn quà Tết cho con, mong muốn trẻ sẽ có một năm ý nghĩa và hiểu về giá trị ngày Tết truyền thống.

1. Heo đất

Những chú heo đất xinh xắn, dễ thương sẽ rất thích hợp làm quà tặng Tết dành cho trẻ nhỏ. Bạn có thể lựa chọn nhiều mẫu mã, chất liệu từ nhựa, gốm sứ, gỗ… để tặng trẻ trong dịp Tết này.

Những chú heo đất không chỉ là món đồ chơi đơn thuần vì nó vừa có ý nghĩa đem lại may mắn về sức khỏe cho trẻ, vừa dạy trẻ cách tiết kiệm tiền, lên kế hoạch chi tiêu trong một năm sắp tới. Chắc chắn trẻ sẽ thích thú khi bỏ tiền lì xì của mình vào trong đó.

Những món quà ý nghĩa cho trẻ ngày Tết

Trẻ sẽ được nhận nhiều tiền lì xì ngày Tết, hãy dạy trẻ về sự tiết kiệm

2. Quà handmade

Nếu bạn là một ông bố, bà mẹ khéo tay hay làm thì còn chần chừ gì khi bắt tay thực hiện những món quà handmade đầy sáng tạo để làm bé vui thích. Bạn cũng có thể gợi ý để trẻ cùng làm với bố mẹ hoặc bí mật để dành cho bé sự bất ngờ.

Việc lựa chọn làm quà gì còn tùy thuộc vào khả năng và lựa chọn của bạn. Đó có thể là chiếc khăn len mới, một cuốn sổ cá nhân ngộ nghĩnh, một chiếc bánh thơm ngon hay một món đồ chơi độc đáo… Bạn chỉ cần đặt tâm huyết và tình yêu dành cho con trong món quà của mình thì dù đó là một món quà nhỏ nhưng ý nghĩa của nó đã vô cùng lớn rồi.

3. Sách, truyện về ngày Tết

Nắm bắt được nhu cầu và tâm lý của người tiêu dùng, hiện nay rất nhiều các nhà sách đã xuất bản những cuốn sách truyện dành cho thiếu nhi nhằm mục đích giáo dục cho trẻ ý nghĩa về các ngày lễ, tết trong năm. Thông qua những hình vẽ ngộ nghĩnh, lời thơ hoặc truyện dễ hiểu, dễ nhớ, bé sẽ có cơ hội biết được ý nghĩa về ngày Tết truyền thống.

Những món quà ý nghĩa cho trẻ ngày Tết

Một món quà giúp trẻ hiểu được ý nghĩa ngày Tết dân tộc và mong muốn của bố mẹ

Lựa chọn cho trẻ những cuốn sách, truyện hay về ngày Tết cổ truyền, bạn sẽ giúp trẻ có những hiểu biết về một ngày lễ đặc biệt với mỗi người dân Việt. Từ đó dạy trẻ về đạo hiếu uống nước nhớ nguồn.

Với một kỳ nghỉ dài ngày, những cuốn sách bổ ích, thú vị còn giúp trẻ thư thái đầu óc nhưng vẫn tiếp thu kiến thức một cách sinh động và thiết thực.

4. Chậu cây nhỏ để trồng cây

Mùa xuân là Tết trồng cây. Đây chính là cơ hội bố mẹ có thể giúp trẻ biết được ý nghĩa của mỗi mùa xuân về. Bạn có thể tặng các bé những bát, chậu cây hoa nhỏ xinh đặt trên bàn học hoặc ban công phòng ngủ của trẻ.

Lưu ý: Bạn chỉ nên chọn những loại cây dễ chăm sóc phù hợp với lứa tuổi của trẻ nhỏ như hoa đá, xương rồng... Ngoài ra, bạn có thể rủ bé cùng trồng cây với bố mẹ bằng cách mua một chậu cây, hoa trồng tại hiên nhà hoặc vườn cây của gia đình. Một cây mai, cây đào nhỏ xinh trên bàn học chắc chắn sẽ làm trẻ yêu Tết và yêu việc học hơn.

Những chậu cây nhỏ xinh không chỉ làm đẹp không gian phòng học, phòng ở cho trẻ, bên cạnh đó, bố mẹ có thể gửi gắm tới trẻ những ý nghĩa giáo dục khác nhau như: Nuôi dưỡng một ước mơ nào đó của trẻ, giúp trẻ có trách nhiệm trong việc chăm sóc đồ vật mình sở hữu hoặc đơn giản đầu năm tặng cây cho trẻ để trẻ hướng tới một cuộc sống thiên nhiên thân thiện, biết bảo vệ môi trường.

Những món quà ý nghĩa cho trẻ ngày Tết

Một chậu cây nhỏ mỗi mùa xuân đến giúp trẻ sống gần với thiên nhiên hơn

5. Cùng con thực hiện một mong muốn nào đó

Bạn là một ông bố bà mẹ tâm lý và biết rất rõ rằng, trong năm vừa qua con mình có mong muốn thực hiện một ước nguyện nào đó. Trẻ muốn được đi đâu đó, gặp ai đó hoặc đơn giản là tự mình làm điều gì dành tặng cho bố mẹ, bạn thân... Nếu trong điều kiện cho phép, bạn hãy cùng con thực hiện mong muốn đó như một món quà, phần thưởng dành cho sự nỗ lực và phấn đấu của bé trong năm vừa rồi.

6. Du lịch

Bạn mong muốn bé sẽ trở thành một người tự tin, hiểu biết rộng đúng không? Hãy tận hưởng những ngày nghỉ lễ Tết Nguyên Đán dài ngày để đưa bé cùng gia đình đi du lịch như một món quà mừng tuổi đặc biệt cho các con. Bé sẽ được thỏa sức vùng vẫy chơi đùa bên những người bạn mới và khám phá những điều mới lạ ở một đất khác.

Ảnh minh họa: Internet

Thanh Lê

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!