Những ngôn từ không thể thiếu trong mối quan hệ bền vững

Sống khỏe mạnh - 04/29/2024

Có thể bạn sẽ muốn bổ sung những từ sau đây để củng cố mối quan hệ của bạn.

Một số từ là nền tảng không thể thiếu với một mối quan hệ lâu dài. Nếu bạn vô tình quên hoặc không sử dụng thường xuyên, hãy điểm qua một vài trong số chúng dưới đây:

Cảm ơn

Có thể đây chỉ là một từ thông dụng mang tính xã giao khi một người lạ mở cửa hộ bạn hay giúp bạn đổi tiền nhưng ẩn trong đó, ý nghĩa của chúng thực sự to lớn. Khi đã ở trong mối quan hệ một thời gian, bạn dễ dàng quên đi cách bày tỏ sự trân trọng của bản thân trước những gì người ấy mang lại. Điều này hoàn toàn nguy hại bởi bạn vô tình làm tổn thương cảm xúc đối phương khi cho rằng những gì họ làm cho mình là mặc định phải có.

Em tự hào về anh

Một cách khác bày tỏ sự ngưỡng mộ với nửa còn lại là khen ngợi một cách thích hợp. Hai bạn là một cặp đôi nhưng trên hết, là hai người cùng trân trọng những giá trị của nhau. Bày tỏ sự tôn trọng trước những gì bạn đang sở hữu sẽ giúp cả hai nhận thức rõ hơn những gì mình có.

Những ngôn từ không thể thiếu trong mối quan hệ bền vững

Một cách khác bày tỏ sự ngưỡng mộ với nửa còn lại là khen ngợi một cách thích hợp (Ảnh minh họa: Internet)

Chào buổi sáng và chúc ngủ ngon

Dành thời gian mở đầu ngày mới cũng như trước lúc đi ngủ với một vài câu trò chuyện cùng nửa kia sẽ khiến khoảng cách vật lý giữa hai người được thu hẹp lại. Chỉ với vài dòng tin nhắn, bạn đã có thể bày tỏ sự quan tâm tới người ấy một cách nhẹ nhàng nhưng vẫn đầy tình cảm.

Chúng ta là một cặp bài trùng

Với những mối quan hệ có liên quan tới công việc, hẳn sẽ rất thú vị khi hai người làm việc hiệu quả và ăn ý nhau. Coi bản thân và người ấy như một đội và sẵn sàng chia sẻ mọi thứ với đối tác sẽ giúp họ cảm thấy bình đẳng và được tôn trọng.

Em cảm thấy tổn thương khi…

Những cuộc tranh luận là điều không thể tránh khỏi dù với bất cứ mối quan hệ nào. Tuy vậy, tranh cãi một cách đúng mực sẽ giúp giải quyết vấn đề dễ dàng hơn thay vì la hét và đổ lỗi lẫn nhau. Bày tỏ cảm xúc một cách khôn khéo và chỉ ra vấn đề cụ thể sẽ luôn giúp hai người 'hồi phục' lại nhanh hơn sau mỗi lần trục trặc xảy ra.

Những ngôn từ không thể thiếu trong mối quan hệ bền vững

Tranh cãi một cách đúng mực sẽ giúp giải quyết vấn đề dễ dàng hơn thay vì la hét và đổ lỗi lẫn nhau (Ảnh minh họa: Internet)

Có anh ở đây rồi

Đôi lúc mọi chuyện diễn ra không như ý muốn và những cô nàng thật sự cần một chỗ dựa để bình tâm trở lại. Hơn bao giờ hết anh chàng xuất hiện và sẵn sàng ngồi nghe nàng kể lể là thích hợp nhất vào lúc này. Có thể không giúp được gì cũng như đưa những lời khuyên thích đáng, tất cả những gì các nàng muốn chỉ là một người ở bên sẵn sàng lắng nghe những gì họ nói.

Hồng Quân (hercampus)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!