Những rắc rối khiến bạn đau khi sex

Sống khỏe mạnh - 05/01/2024

Ngứa rát, chảy dịch, đau vùng bụng và chậu khi dương vật xâm nhập âm đạo... là những rắc rối khiến 'cuộc yêu' không hoàn hảo.

Một chút đau đớn trong tình yêu có thể là thử thách khiến mối quan hệ thêm bền chặt nhưng với tình dục thì không phải vậy.

Tổng hợp những rắc rối trong vấn đề nhạy cảm này sẽ giúp bạn tự chẩn đoán và xử trí kịp thời.

Ngứa rát, chảy dịch

Nguyên nhân của hiện tượng này có thể do nhiễm khuẩn nấm men. Đây là hiện tượng phổ biến với phụ nữ trong mùa nóng bởi không khí tại thời điểm này rất thuận tiện cho vi khuẩn phát triển. Đáng ngại hơn, nếu quan hệ không có biện pháp an toàn, bạn hoàn toàn có thể lây bệnh cho đối tác.

Giải pháp: Phương án tốt nhất để giải quyết vấn đề nếu bạn không có những kiến thức cơ bản về nấm men là gặp bác sĩ tư vấn. Các chuyên gia sẽ dễ dàng chỉ định loại thuốc hiệu quả với hiện trạng của bạn. Bên cạnh đó, tự tìm hiểu nâng cao kiến thức bản thân cũng là cách hiệu quả để phòng bệnh.

Đau vùng bụng và chậu khi dương vật xâm nhập âm đạo

Viêm vùng chậu chính là thủ phạm của hiện tượng này. Một số triệu chứng đi kèm của hiện tượng này có thể kể đến như sốt nhẹ hoặc đau đớn khi tiểu tiện. Viêm vùng chậu có thể gây ra bởi các bệnh tình dục như chlamydia hay lậu.

Biện pháp hiệu quả nhất cho tình trạng này là gặp bác sĩ càng sớm càng tốt. Việc xác định mức độ bệnh và vạch ra phác đồ điều trị sớm là điều hết sức cần thiết.

Đau khi dương vật thâm nhập nhưng thay đổi tư thế khiến hết đau

Nguyên nhân của hiện tượng này hết sức đơn giản, bạn tình của bạn vô tình va chạm vào cổ tử cung khiến bạn có cảm giác khó chịu. Đây hoàn toàn do vấn đề tư thế chứ không liên quan đến y khoa.

Những rắc rối khiến bạn đau khi sex

Nếu những rắc rối thường xuyênxảy ravới mức độ nghiêm trọng, bạn cần lời khuyên từ bác sĩ (Ảnh minh họa: Internet)

Nếu bạn gặp vấn đề này thường xuyên, đừng ngại lên tiếng cùng đối tác. Tìm tư thế thích hợp sẽ giúp bạn thoải mái tận hưởng cuộc vui, không vướng bận gì.

Thành âm đạo 'khô rát' như giấy ráp

Khô rát âm đạo thường đi kèm với quá trình mãn kinh nhưng cũng có ngoại lệ khi xảy ra ở những phụ nữ trẻ tuổi. Thuốc tránh thai ảnh hưởng đến một lượng nhỏ nữ giới và là nguyên nhân gây ra tình trạng này. Vệ sinh bằng những hóa chất không phù hợp cũng góp phần thay đổi độ ẩm vốn có của âm đạo. Bên cạnh đó, quan hệ trong thời điểm không có tâm trạng hoặc căng thẳng cũng là thủ phạm của vấn đề này.

Các loại chất bôi trơn là cứu cánh đơn giản mà hiệu quả trong trường họp này. Tuy vậy, nếu vấn đề xảy ra thường xuyên với mức độ nghiêm trọng, bạn cần lời khuyên từ bác sĩ chuyên khoa để điều trị vấn đề triệt để.

Đau rát phía bên ngoài âm đạo

Kiểm tra cẩn thận khu vực này trong gương sẽ giúp bạn phát hiện nguyên nhân. Đó có thể là vấn đề với da như dị ứng hay mụn nhọt. Sự tiếp xúc, va chạm khi quan hệ khiến những khó chịu này tăng cấp độ thành đau rát.

Giữ khu vực vùng kín sạch sẽ và khô thoáng là điều đơn giản nhất cải thiện tình hình. Nếu những triệu chứng này không thuyên giảm, các chuyên gia y tế sẽ cho bạn kết quả chẩn đoán chính xác nhất liệu chúng có phải dấu hiệu của khối u nào không.

Âm đạo đóng chặt mỗi khi bạn được thâm nhập

Co thắt âm đạo là hiện tượng liên quan đến các nhóm cơ sàn chậu. Gốc rễ vấn đề này thuộc về cả thể chất lẫn tinh thần. Co thắt âm đạo cũng gây ra những vấn đề tâm lý bởi cảm giác đau đớn đi kèm với mỗi lần quan hệ.

Các phương pháp điều trị tâm lý đã được các nhà khoa học chứng minh có hiệu quả trong việc chữa trị chứng bệnh này. Đừng ngại tìm kiếm lời khuyên từ các chuyên gia y khoa để giải quyết vấn đề triệt để.

Mai Hồng Quân

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!