Những sự thay đổi ở 'cậu bé' khi đàn ông già đi

Sức khỏe sinh sản - 04/20/2024

Khi hàm lượng testosterone giảm xuống, sẽ đi cùng là sự giảm về độ nhạy cảm, làm cho việc đạt cực khoái cũng trở nên khó khăn hơn.

Màu

Xơ vữa động mạch, một vấn đề phổ biến của sự lão hóa, khiến cho lưu lượng máu chảy về bị hạn chế, ảnh hưởng đến chức năng tim, não và dương vật. Khi ít máu hơn được chuyển đến khi vực này, màu của dương vật sẽ nhạt màu hơn. Điều này không có gì phải lo lắng, miễn sao bạn kiểm tra thường xuyên và chức năng của “cậu bé” đang được thực hiện bình thường. Cũng giống như hiện tượng lão hóa ở các khu vực da khác trên cơ thể, da ở dương vật có thể cũng sẽ xuất hiện những vết đốm, hiện tượng này cũng rất bình thường khi nam giới nhiều tuổi hơn.

Kích cỡ

Sự thật là dương vật sẽ co lại một chút theo thời gian. Nguyên nhân là bởi lưu lượng máu cùng lượng testosterone giảm. Kích thước thay đổi có thể là giảm đi một hoặc hai centimet và chiều dài có thể giảm một nửa. Đặc biệt với những đàn ông có bụng to, dương vật sẽ càng nhỏ hơn. Bởi vì dương vật ở bên trong cơ thể, nếu bạn có mỡ bụng, trọng lượng của mỡ bụng sẽ kéo rụt dương vật lại vào bên trong.Nhưng các đấng mày râu cũng không nên quá lo lắng vì điều đó bởi sự thật qua các cuộc khảo sát cho thấy hầu hết phụ nữ không quan tâm đến kích thước.

Độ nhạy cảm

Testosterone giúp hỗ trợ các mô thần kinh. Khi hàm lượng testosterone giảm xuống, sẽ đi cùng là sự giảm về độ nhạy cảm, làm cho việc đạt cực khoái cũng trở nên khó khăn hơn. Và cũng có nhiều trường hợp không thể cương cứng. Giải pháp cho quý ông bảo vệ sự khỏe và sự cương cứng cho “cậu bé” của mình là nên cương cứng thường xuyên. Không hoàn toàn cương cứng nghĩa là phải đạt cực khoái.

Cương cứng mỗi ngày là cách luyện tập và giữ cho các động mạch không thay đổi hình dạng và mang lưu lượng máu thường xuyên khu vực này. Giống như việc nếu bạn không đi đến phòng tập thể dục thường xuyên, cơ bắp của bạn sẽ mỏng hơn và động mạch sẽ cứng hơn. Tương tự nó cũng sẽ xảy ra với dương vật.

Những sự thay đổi ở 'cậu bé' khi đàn ông già đi

Ảnh minh họa

Suy giảm chức năng tiết niệu

Chức năng tiết niệu xảy ra phổ biến đến 20% nam giới ở độ tuổi 40, 50 và 60% nam giới ở độ tuổi 60 , 80 – 90% ở nam giới độ tuổi 70 và 80.

Để phòng ngừa sự suy giảm này, nam giới nên:- Duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh- Hãy vận động thường xuyên, tránh ngồi cả ngày sẽ tạo nhiều áp lực lên tuyến tiền liệt.- Tập luyện vừa phải vài lần mỗi tuần để duy trì chức năng và cơ sàn chậu. Chạy bộ và đi bộ nhanh là bài tập rất tốt hoặc bạn có thể tập bài tập Kegel cho nam giới.

- Bổ sung kẽm và selen

- Hạn chế uống rượu. Rượu làm tăng sự chuyển testosterone thành estrogen và làm tăng tình trạng viêm tuyến tiền liệt.

- Xuất tinh nhiều lần mỗi tuần để tăng lưu thông.

Rối loạn chức năng cương dương (RLCNCD)

RLCNCD tăng 5% ở nam giới trong độ tuổi 40, 15% ở độ tuổi 70. Hoặc có thể là kết quả của một loạt nguyên nhân kết hợp với nhau:- Sinh lý – bệnh tật, thuốc, thói quen hay suy giảm sức khỏe ở nam giới- Tâm lý – lo âu, trầm cảm, căng thẳng của cả hai người- Mối quan hệ - thiếu lòng tin và sự thân mật hoặc xung đột tình cảm giữa vợ chồng. giữa vợ chồng.- Kỹ năng về tâm lý – kỹ năng làm tình của hai người, hay sự tương tác giữa hai vợ chồng.

Có rất nhiều dấu hiệu của sự lão hóa trong đời sống tình dục ở nam giới do tuổi già mang lại, nên điều quan trọng bạn hãy tuân thủ những điều dưới đây để làm chậm quá trình đó:- Ăn uống lành mạnh- Ngủ đủ 7-8 giờ mỗi đêm- Hạn chế uống rượu- Bỏ hút thuốc- Kiểm soát căng thẳngTất cả những yếu tố trên sẽ giúp cơ thể tăng sản xuất testosterone, bôi trơn “bộ máy” tình dục và làm giảm quá trình mãn dục nam ở nam giới.


Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!