Những thảm kịch thương tâm khi mẹ sinh thuận tự nhiên tại nhà khiến ai nấy cũng đều rùng mình khiếp sợ

Làm mẹ - 03/28/2024

Dù cho việc sinh con thuận tự nhiên có tồn tại nhiều nguy hiểm thế nhưng nhiều bà mẹ vẫn bất chấp tất cả để tự sinh theo cách này, và kết cục là để lại những hậu quả không thể nào đau lòng hơn.

Những ngày qua cộng đồng mạng xôn xao về bài đăng của một ông bố trẻ kể lại hành trình vượt cạn của vợ mình tại nhà. Toàn bộ quá trình sinh nở của người vợ đều diễn ra tự nhiên, không có sự trợ giúp của y tế hay bác sĩ. Bài viết của ông bố này đã tạo nên một cuộc tranh luận lớn trên mạng, bên cạnh một số lời chúc mừng ca vượt cạn thành công thì còn nhiều ý kiến chỉ trích bởi sự liều lĩnh khi tự sinh con tại nhà.

Tuy rằng việc sinh con thuận tự nhiên (Lotus birth) không phải quá xa lạ thế nhưng việc này không hề được khuyến khích bởi có thể gây nguy hiểm cho cả sản phụ lẫn thai nhi. Trên thế giới đã có nhiều trường hợp mẹ tự sinh con tại và gặp phải hậu quả vô cùng thương tâm.

1. Mẹ bị băng huyết khi sinh con tại nhà

Những thảm kịch thương tâm khi mẹ sinh thuận tự nhiên tại nhà khiến ai nấy cũng đều rùng mình khiếp sợ

Cô Caroline Lovell qua đời vì bị băng huyết sau khi sinh con tại nhà

Cô Caroline Lovell, một người tôn thờ phương pháp 'sinh nở thuận tự nhiên', đã tử vong sau khi sinh đứa con thứ hai là Zahra tại nhà riêng ở thành phố Melbourne, Australia vào năm 2012, khi cô Caroline 36 tuổi.

Sau khi sinh con tại bể bơi của gia đình, cô Caroline không may bị băng huyết. Tuy nhiên thay vì đưa cô đi bệnh viện cấp cứu ngay lập tức, bà đỡ Gaye Demanuele lại cho Caroline uống một loại thuốc tự nhiên gì đó. Cho đến khi mọi chuyện vượt qua tầm kiểm soát của bà đỡ, Caroline mới được đưa tới bệnh viện. Tuy nhiên, cô đã qua đời 4 ngày sau đó.

2. Học hướng dẫn sinh con tự nhiên trên Youtube, sản phụ qua đời tức tưởi

Những thảm kịch thương tâm khi mẹ sinh thuận tự nhiên tại nhà khiến ai nấy cũng đều rùng mình khiếp sợ

Ảnh minh họa

Cảnh sát thành phố Gorakhpur, bang Uttar Pradesh (Ấn Độ), đã xác nhận một trường hợp sản phụ 25 tuổi đã tự sinh con do không muốn đến bệnh viện vì chưa kết hôn. Ngày 10/3 sau khi nhận được cuộc gọi của người dân cho biết có vết máu ở cửa một căn hộ trong tòa nhà, lực lượng chức năng đã phá cửa nhà thì phát hiện sản phụ nằm trên vũng máu và một bé trai sơ sinh không còn thở.

Sau khi kiểm tra dữ liệu trên điện thoại của sản phụ và thời điểm cô qua đời. Kết quả cho thấy sản phụ 25 tuổi đã xem video hướng dẫn tự 'vượt cạn' trên mạng YouTube. Tại hiện trường, bên cạnh thi thể cảnh sát đã phát hiện kéo, chỉ và lưỡi dao cạo.

3. Con sinh ra tử vong do bị sặc nước, mẹ đau đớn ân hận không nguôi

Những thảm kịch thương tâm khi mẹ sinh thuận tự nhiên tại nhà khiến ai nấy cũng đều rùng mình khiếp sợ

Đứa con của chị Aimee vừa ra đời ra đi ngay lập tức do bị sặc nước

Chị Aimee Green sống tại Saltash, Cornwall, Anh, nhất quyết sinh con ngay tại nhà với sự giúp đỡ của chồng là Ryan Conroy và một nữ hộ sinh. Tháng 11/2017 ca sinh được diễn ra dưới nước tại nhà riêng theo như kế hoạch. Tuy nhiên, thật đau lòng là đứa con của chị Aimee đã ra đi mãi mãi do sặc nước. Để rồi bây giờ, đôi vợ chồng trẻ phải hối hận không nguôi.

Chị Aimee sau đó đã đau khổ viết trên trang blog của mình rằng:'Đó là lỗi của tôi, đáng nhẽ ra tôi đã có một gia đình hạnh phúc êm ấm. Tại sao tôi lại không chịu nghe lời mọi người, sinh con tại bệnh viện cơ chứ? Đáng nhẽ ra con gái tôi có thể sống hạnh phúc sau 11 tiếng tôi đau đẻ chứ không phải chỉ vài phút ngắn ngủi tồn tại trên cuộc đời này'.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!