Những thói quen giúp bạn hạnh phúc

Sống đẹp - 05/03/2024

Bằng việc lập kế hoạch cho các chuyến đi, dù chỉ là ngắn ngày, bạn sẽ luôn mong đợi ngày đó đến, và thế là hạnh phúc...

Bản thân mỗi chuyến du lịch không khiến bạn thoải mái hơn chút nào, mà đó là khoảng thời gian háo hức chuẩn bị trước đó. Vì vậy, bằng việc lập kế hoạch cho các chuyến đi, dù chỉ là ngắn ngày - bạn sẽ luôn mong đợi ngày đó đến, và thế là hạnh phúc...

Dưới đây là 10 biện pháp đơn giản giúp bạn luôn hứng khởi, hạnh phúc, theo trang Askmen.

1. Coi thể dục là một hoạt động không thể thiếu

Cho dù bạn đang cố gắng giảm cân, chiến đấu với bệnh tật hay đơn giản là mong muốn vui vẻ, không bao giờ nên bỏ qua môn tập thể dục. Trên thực tế, đó có thể là hoạt động đơn lẻ quan trọng nhất để cải thiện sức khỏe của bạn. Vì vậy, bạn nên coi thể dục như một việc không thể thiếu của mình. Chắc chắn là có lúc bạn sẽ xao nhãng, nhưng hãy kết hợp cả các hoạt động có tổ chức (như chạy trên máy tập thể dục) với các vận động tự nhiên (như leo cầu thang) trong sinh hoạt hàng ngày. Về lâu dài, bạn sẽ cảm ơn chúng tôi đấy.

Những thói quen giúp bạn hạnh phúc

2. Quan hệ tình dục thường xuyên

Tất nhiên không cần nói bạn cũng rõ rồi, sex mang lại hạnh phúc. Nhưng ngoài ra, nó còn mang lại tiền bạc nữa. Sau khi phân tích trên 16.000 người, các nhà nghiên cứu ở Dartmouth đã tìm thấy việc tăng số lần giao hợp từ 1 lần mỗi tháng lên 1 lần mỗi tuần gia tăng hạnh phúc tương đương với việc bạn làm ra thêm trung bình hơn 50.000 đô la mỗi tháng cho một người Mỹ.

Rất khó để xác định chính xác liệu quan hệ tình dục nhiều có thể khiến người ta hạnh phúc hơn hay nếu người ta hạnh phúc thì họ có xu hướng quan hệ tình dục nhiều hơn. Dù vậy, thật khó có ai phản đối hành động này.

3. Hãy tiếp xúc với ánh nắng hàng ngày

Chỉ vài thế hệ trước đây thôi, tổ tiên của chúng ta còn dành nhiều thời gian ngoài trời để làm việc đồng áng. Tuy nhiên ngày nay một nhân viên bình thường (cả nam và nữ) tiếp xúc với ánh nắng chưa đầy 30 phút mỗi ngày vào mùa đông. Điều này không hề tốt vì có nhiều tài liệu đã chứng minh thời tiết có ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng của con người. Trong thực tế, không ít người mắc chứng rối loạn do thiếu ánh sáng mặt trời, còn gọi là chứng rối loạn tình cảm theo mùa (SAD).

Tuy nhiên, tin vui là bất kỳ ánh sáng rực rỡ nào, không nhất thiết phải là ánh sáng mặt trời, có thể giúp con người thoát khỏi chứng rối loạn trên. Mặc dù chưa có quy định cụ thể, nhiều chuyên gia khuyên bạn nên tiếp xúc với ánh sáng mặt trời ít nhất 30 phút mỗi ngày để thoát khỏi ám ảnh này.

Những thói quen giúp bạn hạnh phúc

4. Trút bỏ áp lực để thư giãn

Tinh thần bạn sẽ cực kỳ mệt mỏi nếu đặt quá nhiều áp lực lên bản thân. Hãy trút bỏ áp lực để đi bộ, nghe nhạc, ngồi thiền, thử một số bài tập hít thở sâu hoặc bất cứ điều gì khiến cho tâm trí của bạn thoải mái. Một số nghiên cứu đã chứng minh việc ngồi thiền có thể giảm căng thẳng. Bằng cách sử dụng thường xuyên các phương pháp thư giãn mỗi ngày, bạn sẽ luôn giữ mình trong trạng thái mới mẻ, trẻ hóa và hồi sinh.

5. Hãy ngủ trưa

Chúng ta đều cần thời gian để nghỉ ngơi thư giãn, nhưng đối với nhiều người thì thời gian ấy chỉ đến vào cuối ngày. Tuy nhiên, một ít thời gian như vậy là chưa đủ. Các nghiên cứu khuyên bạn nên có một giấc ngủ trưa để có một tinh thần sáng suốt và cải thiện tâm trạng. Mặc dù sắp xếp thời gian luôn là một vấn đề khó khăn và ngủ trưa không phải là một lựa chọn duy nhất, nhưng nếu bạn cố gắng ngủ trưa chút ít, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn trừ khi bạn bị bắt gặp ngủ quên trong giờ làm việc.

6. Thử nghiệm một sở thích mới sau ba tháng

Sở thích là một cách tuyệt vời để nâng cao tinh thần của bạn. Có một sở thích mới không chỉ đem lại cho bạn cơ hội để thiết lập và thực hiện mục tiêu (một yếu tố quyết định hạnh phúc), mà còn cho cơ hội để làm làm quen kết bạn và hoạt động xã hội (một yếu tố quan trọng khác quyết định hạnh phúc). Bằng cách đa dạng hóa sở thích để tham gia vào các hoạt động cá nhân và xã hội, bạn có thể chuyên tâm vào cả yếu tố ngoại cảnh và nội tại quyết định hạnh phúc.

Những thói quen giúp bạn hạnh phúc

7. Lên kế hoạch hoạt động xã hội của bạn trước bốn ngày

Nghe điều này có vẻ sẽ khiến đầu óc bạn căng ra, nhưng lập kế hoạch trước cho hoạt động xã hội sẽ cho phép bạn thực hiện tốt hơn những mục tiêu của mình và điều đó sẽ ảnh hưởng tích cực đến hạnh phúc của bạn. Nuôi dưỡng mối quan hệ, giữ vững tinh thần lạc quan và làm nhiều việc tốt sẽ giúp bạn có thêm hạnh phúc.

8. Lên lịch cho những kỳ nghỉ trước hai tháng

Tham gia các kỳ nghỉ là một cách tuyệt vời để nghỉ ngơi, thư giãn và trút bỏ mọi áp lực trong cuộc sống. Theo một nghiên cứu năm 2010 với 974 du khách Hà Lan, thời gian trải nghiệm một kỳ nghỉ không cải thiện hạnh phúc của bạn chút nào, ít nhất là sau khi bạn đã ra về. Nhưng lợi ích nằm trong những tuần trước kỳ nghỉ của bạn. Theo đó, sự chuẩn bị trước cho một kỳ nghỉ sẽ làm tăng hạnh phúc trong suốt tám tuần. Vì vậy, bằng việc lập kế hoạch trước cho các chuyến đi, dù chỉ là các chuyến đi ngắn ngày, bạn sẽ luôn mong đợi chuyến phiêu lưu của mình tiếp theo đó.

9. Chuẩn bị bữa ăn hàng tuần

Chúng ta đều biết một khi cơ thể thiếu vitamin hay khoáng chất nào đó chúng ta có thể rơi vào trạng thái chán nản, bởi vì thực phẩm và tâm trạng có mối quan hệ tương hỗ đan xen nhau. Tuy nhiên cho đến bây giờ các nhà khoa học vẫn chưa xác định được chính xác thực phẩm chức năng nào ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng con người, đặc biệt là sử dụng chúng trong thời gian dài. Tuy vậy, lên kế hoạch cho các bữa ăn là một điều quan trọng để đảm bảo rằng bạn được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng mỗi ngày và tránh được trạng thái trống rỗng, thiếu hụt.

10. Lập kế hoạch hàng ngày, cập nhật những mục tiêu ngắn hạn và dài hạn

Năm 1932, một bác sĩ tâm thần người Áo tên là W. Wolfe Beran đã tổng kết triết lý cuộc sống của mình qua một câu nói: 'Nếu bạn quan sát một người đàn ông hạnh phúc thực sự, bạn sẽ thấy anh ta tạo một chiếc thuyền, viết một bản giao hưởng, dạy dỗ con trai mình, trồng gấp đôi số hoa trong vườn, hoặc tìm kiếm trứng khủng long ở sa mạc Gobi'. Câu nói này của Wolfe rất đúng. Ý tưởng khiến cho mình bận rộn, thiết lập mục tiêu và cam kết thực hiện sẽ giúp con người có thêm hạnh phúc.

Ảnh minh họa: Internet

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!