Những thực phẩm trẻ nhỏ cần tránh

Điều cần biết - 05/05/2024

Trẻ em không nên ăn những loại thực phẩm nào?

Maiyonaise

Các nhà khoa học đã chứng minh tác hại khi ăn nhiều maiyonaise, thực phẩm này có thể gây ra bệnh: Tim mạch, tăng cân…không tốt cho bệnh nhân tiểu đường, viêm dạ dày, tiêu chảy, gout. Nguyên nhân là trong Maiyonaise có chứa nhiều dầu, calo, chất béo, natri. Vì vậy thay vì cho trẻ ăn maiyonaise thì các mẹ nên cho ăn sữa chua.

Những thực phẩm trẻ nhỏ cần tránh

Các chất trong maiyonaise không tốt cho trẻ nhỏ

Thực phẩm tái

Món tái như các loại rau sống, rau nhúng lẩu, thịt bò tái, gỏi cá… có thể là món khoái khẩu của nhiều người trưởng thành nhưng với trẻ em thì đó là các món ăn nguy cơ. Lý do là hệ tiêu hóa của trẻ chưa phát triển nên cần loại bỏ những thực phẩm này. Ngoài ra thức ăn tái khó có thể giết hết vi khuẩn trong thức ăn, nếu không sạch, có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Mì gói

Đây là loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng thấp, do đã được qua tinh chế nên những chất tốt cho trẻ như: Vitamin B12, Vitamin C, Vitamin E, a-xít folic… đã bị tiêu hao phần nào . Trong mì chủ yếu chứa các chất. Thêm vào đó, trong mì gói chứa nhiều natri, tinh bột, ăn nhiều sẽ khiến trẻ dễ béo phì. Carbonhydrat trong mì cũng làm ảnh hưởng đến trí não của trẻ vì nó làm giảm hoạt động của các nơron thần kinh.

Những thực phẩm trẻ nhỏ cần tránh

Mì gói dễ gây béo phì vì chứa nhiều natri

Pate gan

Gan là cơ quan lọc chất độc và cặn bã trong cơ thể, vì thế đương nhiên dù gan có giàu hàm lượng dinh dưỡng thì đối với trẻ em ăn gan cũng không tốt. Thêm vào đó, trong gan có nhiều vi khuẩn listeria. Sức đề kháng của trẻ còn yếu, nếu ăn gan có chứa vi khuẩn này sẽ rất dễ bị ngộ độc.

Đồ biển

Đối với trẻ nhỏ, cơ địa còn yếu khi ăn các món đồ biển như: Nghê, sò, tôm, ngao, ốc… sẽ rất dễ bị dị ứng. Nếu muốn con ăn các món này, các mẹ nên đưa bé đến bệnh viện để kiểm tra vấn đề dị ứng thực phẩm.

Những thực phẩm trẻ nhỏ cần tránh

Hải sản dễ gây dị ứng cho trẻ nhỏ

Mật ong

Từ lâu mật ong được coi như một loại thuốc chữa bệnh hoặc dùng để ngâm rượu. Mặt khác nó không hề có lợi nếu cho trẻ nhỏ dưới 1 tuổi ăn mật ong. Mật ong có chứa nhiều đường, chất Clostridim botulinum trong mật có thể làm trẻ bị ngộ độc. Mật ong cũng là thực phẩm nhiệt, ăn quá nhiều có thể gây mụn đinh, gây nguy hiểm cho sức khỏe của trẻ.

TP

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!