Những tình huống chồng dễ làm vợ tổn thương nhất

Sức khỏe sinh sản - 05/02/2024

Người chồng nhất định phải tránh những tình huống dưới đây, nếu không tự ái của vợ khó mà tự lành được.

Cuộc sống hôn nhân luôn đầy điều bí ẩn và bài toán thách thức với rất nhiều đôi, nhất là với các ông chồng. Đôi khi họ không hiểu vì sao mình đã rất cố gắng, rất nỗ lực mà vợ vẫn không hài lòng, thậm chí tỏ thái độ bực bội ngay trước mặt. Hẳn là các chàng đã có những hành động vô tình hay hữu ý làm tổn thương vợ mình mà không biết. Hãy xem mình có bao giờ bị vướng vào những tình huống sau hay không nhé:

Tặng vợ những món đồ gia đình

Có thể bạn biết vợ mình rất tiết kiệm và thích mua những món đồ gia dụng để làm đẹp cho gia đình. Điều đó không có nghĩa là lúc nào vợ cũng thích nhận máy giặt, máy hút bụi thay cho một bó hoa hay chiếc vòng cổ nhân ngày sinh nhật của cô ấy. Bởi đồ gia dụng là dùng chung trong gia đình, cớ sao bạn lại nghĩ rằng nó chỉ có ích cho cô ấy thôi?

Coi nhẹ công việc của vợ

Dù cô ấy không đi làm và phải ở nhà chăm sóc gia đình, cho dù cô ấy kiếm tiền ít hơn bạn thì cũng không có nghĩa là giá trị của cô ấy kém hơn bởi mỗi người sẽ có những năng lực khác nhau. Điều đó còn chưa kể đến việc cô ấy ở nhà chăm sóc gia đình thì bạn mới có thời gian tập trung cho công việc. Đừng bao giờ đánh giá thấp hay coi thường những công việc của vợ hơn mình bạn nhé. Hãy thể hiện sự trân trọng, chia sẻ và lòng biết ơn vì cô ấy đã đồng hành bên mình thay vì thái độ coi thường cô ấy.

Những tình huống chồng dễ làm vợ tổn thương nhất

Luôn tỏ ra mình hiểu biết

Có thể bạn sẽ có những chuyên môn sâu về một số lĩnh vực nhưng thử tưởng tượng khi vợ đang tất bật với cơm nước và con cái còn bạn lại dành thời gian ngồi nhậu với bạn bè hoặc bàn chuyện chính trị thế giới bên quán trà đá. Khi vợ bạn nói câu gì đó thì bạn thường phủi tay: 'Em biết cái gì mà nói'. Đừng làm tổn thương người bạn đời của mình bằng những câu nói vô tâm như vậy. Bởi không có cô ấy bên cạnh bạn, liệu bạn bè của bạn có lắng nghe bạn suốt đời hay không?

Chê bai và so sánh

Có thể cô ấy mới có một chiếc váy không đẹp hoặc một mái tóc mới làm xoăn nhìn già hơn so với tuổi. Hãy khéo léo, đừng tìm cách chê bai cô ấy, bạn sẽ làm vợ mất hứng và cảm thấy buồn. Đừng bao giờ nói câu: 'Chả bao giờ em chọn được cái gì nên hồn cả'. Bạn chỉ cần nói: 'Chiếc váy này (mái tóc này) khá ổn, có điều nó không hợp với em lắm'.

Thờ ơ trước sự cố gắng của cô ấy

Các bạn mới cãi nhau hoặc cô ấy biết rằng hôm nay bạn có cuộc họp rất căng thẳng nên đã chủ động nấu một bữa ăn rất ngon hay rủ bạn đi ra ngoài hóng gió. Nhưng bạn chẳng quan tâm đến những điều đó, bạn từ chối ăn cùng với lý do mệt mỏi, bạn để cô ấy và các con lặng lẽ ăn bên mâm cơm chuẩn bị cầu kỳ. Đừng vì tâm trạng của bạn mà làm cho bầu không khí gia đình thêm nặng nề nữa, bạn nhé.

Những tình huống chồng dễ làm vợ tổn thương nhất

Hay kể lể

Bạn coi việc nhà và chăm sóc con cái là của phụ nữ. Vì vậy nên mỗi khi bạn nấu nướng hay tắm cho con, bạn đều kể công và lên tiếng trách móc vợ mình không làm tốt mọi việc. Con trẻ là tài sản chung và công việc gia đình là trách nhiệm của mỗi người. Hãy coi đó là một niềm vui khi bạn làm cùng với cô ấy thay vì việc khó chịu hay kể lể dài dòng nhé.

>>> Xem thêm: Giải quyết xung đột hôn nhân từ góc nhìn kinh tế

Ảnh minh họa: Internet

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!