Nói không chừng, da bạn sẽ đẹp lên đáng kể nếu rút gọn quy trình skincare xuống còn vài ba bước

Sống khỏe mạnh - 03/29/2024

Có một sự thật là: Khả năng phù phép làn da không tỳ vết của quy trình skincare 10 bước xứ Hàn không ứng nghiệm lên tất cả mọi người.

Chúng ta đã từng chứng kiến rất nhiều những thành quả mỹ mãn sau khi theo đuổi quy trình skincare 10 bước của xứ Hàn: da từ đầy mụn thành trơn láng; da xỉn màu trở nên trắng hồng, đầy sức sống; hay làn da thường thường bậc trung bỗng hóa căng mướt, phủ sương, như thể vừa bước ra từ áp phích quảng cáo sản phẩm skincare.

Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa, làn da của bạn không thể đạt đến ngưỡng đỉnh cao như vậy nếu rút gọn đi phân nửa lộ trình 10 bước skincare trứ danh.

Vào năm 2016, cộng đồng làm đẹp xứ Hàn xôn xao vì một xu hướng đi ngược lại hoàn toàn với chu trình 10 bước skincare, vốn đang là 'chân lý' làm đẹp của phụ nữ nước này nói riêng và châu Á nói chung.

Xu hướng gây nhiều luồng ý kiến trái chiều ấy chính là quy trình skincare rút gọn, chỉ xoay quanh 3 bước là làm sạch, dưỡng ẩm và thoa kem chống nắng.

Nói không chừng, da bạn sẽ đẹp lên đáng kể nếu rút gọn quy trình skincare xuống còn vài ba bước

Rút gọn quy trình skincare: Nghe thì hơi lười biếng nhưng trong nhiều trường hợp còn tốt hơn quy trình 10 bước

Trước hết, không phải ai cũng có đủ thời gian, công sức và tiền bạc để tiến hành 7 – 8 bước skincare vào cả hai buổi sáng – tối, thậm chí trong tuần, có những ngày bạn cần thực hiện đủ 10 bước vì có thêm thao tác tẩy da chết và đắp mặt nạ.

Tiếp đó, vào những ngày hè nóng nực, bạn chắc chắn không muốn bôi trát lên da cả 'ngàn lớp' skincare vì cảm giác để lại sẽ vô cùng nặng nề, dính nhớp.

Quy trình skincare rút gọn thì lại khác, bạn không cần đầu tư quá nhiều thời gian, tiền bạc để theo đuổi; làn da thì luôn cảm thấy nhẹ nhõm, ráo mịn bất chấp những ngày hè nóng 'chảy mỡ'.

Bên cạnh đó, quy trình skincare cũng đáp ứng được những nhu cầu thiết yếu nhất của làn da như: chống lão hóa, làm sạch, cấp ẩm và dưỡng da đẹp lên nếu bạn chọn đúng sản phẩm phù hợp với loại da, cùng vấn đề mà làn da đang đối mặt.

Nói không chừng, da bạn sẽ đẹp lên đáng kể nếu rút gọn quy trình skincare xuống còn vài ba bước

Đáng lưu ý là đối với một số loại da, quy trình skincare 10 bước có thể là một lựa chọn sai lầm. Theo bác sĩ da liễu Yunyoung Claire Chang tại New York: 'Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm, hay gặp phải một số bệnh da liễu như: viêm da dị ứng, viêm da sẩn mụn nước (eczema) hay chứng đỏ mặt... hãy cắt giảm những sản phẩm không cần thiết, và gắn bó với một quy trình skincare đơn giản thôi'.

Tuy nhiên, bạn cũng cần cân nhắc đến nhu cầu của làn da khi theo đuổi quy trình skincare rút gọn

Theo bác sĩ Yunyoung Claire Chang: 'Nhu cầu của làn da thay đổi theo thời gian, tùy thuộc vào độ tuổi, thời tiết, chế độ ăn hay những tác động ngoại cảnh'. Vậy nên, bạn cần lắng nghe làn da, thay đổi một cách linh hoạt chứ không nhất nhất phải rút gọn triệt để quy trình skincare mỗi ngày xuống còn 3 bước (làm sạch, dưỡng ẩm, chống nắng).

Cụ thể, nếu da bạn bỗng trở nên bóng dầu, nổi đầy mụn, bạn nên bổ sung thêm toner kiềm dầu và sản phẩm chứa AHA/BHA để loại bỏ tế bào chết tích tụ. Hay trong trường hợp da bạn xuất hiện vài nếp nhăn, serum chứa chất chống oxy hóa hay retinol cũng là thứ mà bạn nên thêm ngay vào chu trình.

Nói không chừng, da bạn sẽ đẹp lên đáng kể nếu rút gọn quy trình skincare xuống còn vài ba bước

Nguồn: The Klog

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!