Nỗi sợ vô hình của phái đẹp khi làm 'chuyện ấy'

Sức khỏe sinh sản - 03/28/2024

Một số phụ nữ tránh quan hệ vì họ lo sợ việc bộc lộc cảm xúc và bị tổn thương nếu như mối quan hệ không đi đến đâu.

Quan hệ tình dục với chị em phụ nữ không phải lúc nào cũng là niềm vui. Có những nỗi sợ hãi có thể cản trở chị em có được cảm giác 'lên đỉnh' thực sự.

Lo lắng về hình ảnh cơ thể

Nhiều phụ nữ lo ngại về cân nặng, vóc dáng, vòng ngực và vẻ gợi cảm của mình trước đối tác. Điều này khiến việc 'yêu' dưới ánh đèn sáng trở thành nỗi sợ hãi của họ. Bạn cần biết rằng không có ai là có cơ thể hay làn da hoàn hảo, ngay cả người mẫu hay diễn viên.

Nỗi sợ vô hình của phái đẹp khi làm 'chuyện ấy'

Nữ giới cũng có những nỗi lo sợ khi quan hệ (ảnh minh họa: Internet)

Sợ bị tổn thương tình cảm

Phụ nữ dễ có những cảm xúc mạnh về 'đối tác' so với nam giới. Một số phụ nữ tránh quan hệ vì họ lo sợ việc bộc lộc cảm xúc và bị tổn thương nếu như mối quan hệ không đi đến đâu.

Lo sợ 'xì hơi' trong khi 'yêu'

Lo ngại sẽ bị 'xì hơi' trong khi yêu có thể ảnh hưởng tới cảm xúc thăng hoa của các chị em. Nỗi sợ hãi này khá phổ biến ở những chị em bị các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích như đầy hơi, táo bón, tiêu chảy…Một cách để giải tỏa nỗi lo này là ăn nhẹ và uống trà xanh, bạc hà, gừng hoặc thứ gì đó làm dịu dạ dày của bạn vài giờ trước khi 'yêu'.

Mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục

Một nỗi lo ngại chung cho những phụ nữ còn độc thân là mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục (STD). Một số STD phổ biến như herpes có thể lây lan mặc dù sử dụng bao cao su. Cách để tránh mắc STD và vẫn có đời sống tình dục tích cực là chỉ quan hệ với 1 đối tác và biết rõ về lịch sử 'yêu' của người này.

Phụ nữ 'lên đỉnh' như thế nào? (Việt hóa bởi Songkhoe.vn)

Co thắt âm đạo hoặc đau âm đạo

Đây là tình trạng các bệnh nhân bị co thắt âm đạo không tự chủ. Điều này là do sự lo sợ đối tác 'xâm nhập'.

Sợ mang thai ngoài ý muốn

Đây là nỗi sợ hãi phổ biến ở những người trước đây đã từng phá thai hoặc sợ mang thai. Một cách hiệu quả để vượt qua nỗi sợ hãi này là luôn sử dụng bao cao su và sử dụng đúng cách.

Lo lắng về khả năng 'yêu' của mình

Không chỉ nam giới, phụ nữ cũng có nỗi sợ thầm kín rằng sẽ không khiến đối tác thỏa mãn. Một cách để tránh lo lắng là đối thoại thẳng thắn với nửa kia về những gì cả hai mong muốn trong 'chuyện ấy'.

>> Xem thêm: Hít thở sâu đúng cách để trải nghiệm 'lên đỉnh' thêm tuyệt

BS Cẩm Tú

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!