Nữ diễn viên Heroes chia chia sẻ về trầm cảm sau sinh

Làm mẹ - 04/26/2024

Nữ diễn viên 26 tuổi luôn cảm thấy bản thân mình mệt mỏi và buồn chán.

Xuất hiện trong chương trình Live! with Kelly and Michael, ngôi sao của bộ phim Heroes, Hayden Panettiere đã chia sẻ rằng cô đang trải qua những tháng ngày mệt mỏi khi phải đối mặt với chứng trầm cảm sau sinh. Cô thậm chí còn phải nhờ tới sự giúp đỡ của một trung tâm y tế vì các biểu hiện nghiêm trọng.

Nữ diễn viên 26 tuổi cho biết, đây là điều mà nhiều phụ nữ gặp phải. 'Khi bị trầm cảm sau sinh, các bà mẹ thường có những cảm xúc tiêu cực với con, có thể muốn gây thương tích hoặc làm cho con bị đau. Tuy nhiên, tôi lại chưa từng có những cảm xúc như thế. Đúng là nhiều phụ nữ bị nặng như vậy nhưng họ thực sự không thể nhận thấy mức độ của căn bệnh này. Trầm cảm sau sinh là một vấn đề rất cần được nói đến. Khi họ biết rằng mình không đơn độc và điều này sẽ làm lành tổn thương'.

Nữ diễn viên Heroes chia chia sẻ về trầm cảm sau sinh

Hayden Panettiere sinh bé Kaya vào cuối năm ngoái

Hayden Panettiere còn chia sẻ thêm rằng: 'Có nhiều sự hiểu lầm về trầm cảm sau sinh. Một số người khi lại nghĩ đó là điều không có thật, không đúng. Và rằng có cái gì đó đã được tạo thành trong tâm trí họ. Họ cho rằng đó là vấn đề hormone và hoàn toàn không kiểm soát được. Sự thật là nó rất đau đớn, đáng sợ và người phụ nữ cần hỗ trợ nhiều để vượt qua được'. Đây là những chia sẻ chân thực của nữ diễn viên Hayden Panettiere khi cô làm mẹ lần đầu tiên. Cô và võ sĩ quyền anh chuyên nghiệp Wladimir Klitschko đã có một cô con gái 10 tháng tuổi, tên là Kaya.

Sự hỗ trợ của người thân trong việc chăm sóc bé sẽ có tác dụng tích cực với các bà mẹ bị trầm cảm sau sinh.

Trầm cảm sau sinh là trạng thái cảm xúc, suy nghĩ mệt mỏi, buồn chán. Trầm cảm sau sinh có nhiều mức độ và tự hết sau một thời gian hoặc kéo dài. Những người mắc trầm cảm sau sinh thường bị giảm sút nhiều về sức khỏe thể chất và tinh thần, ảnh hưởng đến người thân... Nguyên nhân của nó bắt nguồn từ nhiều yếu tố, trong đó có thể kể đến các lý do phổ biến như thay đổi nội tiết, thay đổi thể tích máu, huyết áp, hệ miễn dịch, mâu thuẫn gia đình, khó khăn trong chăm sóc bé, yếu tố di truyền... Nếu những dấu hiệu dưới đây xuất hiện kéo dài trên 2 tuần, người mẹ nên tư vấn bác sĩ để biết có bị trầm cảm sau sinh hay không:

- Bạn không còn cảm thấy thích thú với con của mình nữa.

- Có những cảm xúc tiêu cực đối với con bạn như chán ghét con, không yêu con nữa…

- Lo lắng là bạn sẽ làm gì đó có hại cho con bạn.

- Không còn quan tâm chăm sóc bản thân.

- Không có sự hài lòng trong cuộc sống.

- Bạn cảm thấy không còn sức lực và không có động cơ trong cuộc sống.

- Cảm thấy không có giá trị và có tội lỗi.

- Ăn không ngon miệng hoặc sút cân.

- Ngủ ít hoặc ngủ nhiều hơn bình thường.

- Thường có ý nghĩ đến cái chết hoặc tự sát.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!