Nước tiểu để lâu có thử thai được không?

Nữ - 04/28/2024

Sử dụng que thử thai là phương pháp phát hiện có thai vô cùng đơn giản và nhanh chóng nhưng không phải chị em nào cũng biết dùng đúng cách để có kết quả chính xác nhất. Trong bài viết dưới đây, Lily & WeCare xin gửi đến bạn đọc những vấn đề liên quan tới phương pháp phát hiện có thai này như: Nước tiểu để lâu có thử thai được không? Cách sử dụng que thử thai như thế nào? Cần ngâm que thử thai trong nước tiểu bao lâu?

Sử dụng que thử thai là phương pháp phát hiện có thai vô cùng đơn giản và nhanh chóng nhưng không phải chị em nào cũng biết dùng đúng cách để có kết quả chính xác nhất. Trong bài viết dưới đây, Lily & WeCarexin gửi đến bạn đọc những vấn đề liên quan tới phương pháp phát hiện có thai này như: Nước tiểu để lâu có thử thai được không?Cách sử dụng que thử thai như thế nào? Cần ngâm que thử thai trong nước tiểu bao lâu?

Nước tiểu để lâu có thử thai được không?

Nước tiểu để lâu có thử thai được không?

Để xác định một người phụ nữ có đang mang thai hay không, có thể áp dụng phương pháp que thử thai, nếu sử dụng đúng kỹ thuật sẽ cho kết quả rất chính xác. Theo các chuyên gia y tế, nước tiểu không bị ảnh hưởng nhiều bởi môi trường bên ngoài hoặc các loại thuốc (trừ những loại trong thành phần có nội tiết HCG), do đó nước tiểu để lâukhông tác động nhiều đếnkết quả thử thai. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyến cáo tốt nhất nên thử que luôn ngay sau khi lấy nước tiểu. Ngoài ra, chị em nên lấy nước tiểu vào buổi sáng sớm ngay sau khi mới thức dậy bởi lúc này, lượng nội tiết HCG trong nước tiểu đạt mức cao nhất nên sẽ cho kết quả chính xác hơn với các trường hợp mới có thai hoặc muốn phát hiện thai sớm.

Nước tiểu để lâu có thử thai được không?

Cách sử dụng que thử thai chính xác nhất

Bên cạnh vấn đề “nước tiểu để lâu có thử thai được không”, nhiều chị em cũng đặc biệt quan tâm đến việc sử dụng que thử thai như thế để cho ra kết quả chính xác nhất. Dưới đây là các bước sử dụng que thử thai đúng cách nhất:

- Chị em nên chờ cho tới khi chu kỳ kinh nguyệt của mình chậm khoảng 4 ngày rồi mới sử dụng que thử thai để có kết quả chính xác hơn.

- Trước khi ngâm que vào nước tiểu, chị em cần tìm hiểu và đọc kỹ các hướng dẫn in trên bao bì gói que thử để sử dụng đúng cách, tránh những sai sót không đáng có.

- Tháo que thử thai ra khỏi hộp.

- Trước khi sử dụng, nên kiểm tra que thử thai lại một lần nữa xem có sản phẩm có đảm bảo an toàn không. Sau đó, chị em đi tiểu vào một chiếc cốc hoặc bình khô và sạch rồi nhúng que thử thai vào nước tiểu và để như vậy trong 20 giây. Lưu ý, nước tiểu để lâu có thử thai được, không ảnh hưởng đến độ chính xác của thử nghiệm.

- Nhấc que thử thai ra khỏi cốc nước tiểu và nhớ rằng luôn giữ que theo đúng chiều vừa thử.

- Chờ thêm khoảng 5 phút nữa hoặc có thể đặt que thử lên một bề mặt phẳng nếu muốn.

- Sau 5 phút, trên que thử thai sẽ hiện ra một vạch ngang màu hồng cho biết thử nghiệm đã hoàn tất. Tiếp đến, chị em đọc kết quả thay đổi trên que thử thai: Nếu bên dưới vạch hồng đầu tiên xuất hiện thêm vạch hồng thứ hai, bạn đã mang thai. Nếu vạch hồng thứ hai không hiện ra nghĩa là bạn không mang thai.

Lưu ý khi sử dụng que thử thai

- Nếu không thể nhớ được chu kỳ kinh nguyệt của mình bắt đầu khi nào, chị em nên chờ ít nhất là 19 ngày sau khi quan hệ tình dục không được bảo vệ (không dùng bao cao su, không uống thuốc tránh thai,...) rồi mới sử dụng que thử thai.

- Hạn chế uống quá nhiều chất lỏng trước khi dùng que thử thai để tránh làm loãng hormone HCG có trong nước tiểu.

- Chờ tối đa 10 phút để xem kết quả hiện ra trên que thử thai rồi mới đọc kết quả. Các kết quả của que thử thai phải được đọc trong vòng 10 phút hoặc tối đa là trong vòng 24 giờ.

- Khi dùng que thử thai, các vạch màu hồng có thể biến mất ngay sau khi nhúng vào nước tiểu, do đó chị em nên tiếp tục giữ que trong nước tiểu khoảng 5 giây.

Nước tiểu để lâu có thử thai được không?

Những trường hợp que thử thai cho kết quả không chính xác

Thay vì quan tâm đến việc liệunước tiểu để lâu có thử thai được không (do điều này không tác động nhiều tới kết quả thử), chị em nên dành nhiều sự chú ý hơn cho các trường hợp sau đây bởi chúng mới khiến kết quả thử thai không chính xác:

- Thử que quá sớm, không đúng thời điểm. Để việc thử thai cho kết quả chính xác, bạn nên kiểm tra trong khoảng thời gian từ 7 - 10 ngày sau khi thụ thai. Trường hợp nếu bạn sử dụng que thử thai quá sớm, hàm lượng HCG trong nước tiểu chưa đủ hoặc vượt bằng ngưỡng của que thử thai thì dù bạn có thai hay chưa,kết quả vẫn ra âm tính. Ngược lại, nếu thời điểm bạn thử thai quá muộn, lượng nước tiểu chứa HCG quá lớn, gây ức chế que thử, cũng sẽ gây hiện tượng cho kết quả âm tính giả. Vì vậy, nếu trường hợp bạn dùng que thử thai muộn bạn nên pha loãng nước tiểu, để kết quả được chính xác.

- Mẫu thử không đạt yêu cầu.

- Que thử thai chất lượng kém, hỏng, quá hạn sử dụng hoặc dùng sai cách. Hiện nay trên thị trường không thiếu những loại que thử giả, kém chất lượng, trôi nổi khắp cửa hàng. Những loại que thử thai không đảm bảo nguồn gốc này sẽ không thể cho kết quả chính xác được.

- Dùng que thử thai trong thời gian đang uống các loại thuốc có thành phần HCG.

- Dùng que thử thai khi đang bị viêm nhiễm vùng kín.

- Ngâm que thử thai quá lâu. Nhiểu người có suy nghĩ, ngâm lâu kết quả sẽ chính xác. Nhưng đó là sai lầm, vì ngâm quá 5 phút, nước tiểu bốc hơi khiến vạch 2 khá mờ nên gây ra hiểu nhầm. Do đó, khoảng 3 phút sau khi nhúng que vào nước tiểu là bạn đọc kết quả được rồi nhé.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!