'Nướng' tinh trùng trên laptop, vô sinh tạm thời

Sức khỏe sinh sản - 05/06/2024

Chiếc máy tính để trên đầu gối chính là nguyên nhân, bởi nó tạo ra rất nhiều nhiệt và tiêu diệt các ‘tinh binh’.

Một cặp vợ chồng ở Hampshire (Anh) đang cố gắng có em bé thì choáng váng khi các bác sĩ tiết lộ rằng chính máy tính xách tay đã tỏa nhiệt làm hại tinh trùng, khiến anh không thể sinh sản.

Scott Reed, một thợ điện 30 tuổi và vợ Laura rất khó khăn để thụ thai. Anh lo sợ di chứng từ lần quai bị năm 21 tuổi, khi kiểm tra tinh trùng của anh vẫn rất khỏe mạnh. Cuối cùng các bác sĩ phát hiện chiếc máy tính để trên đầu gối anh chính là nguyên nhân, bởi nó tạo ra rất nhiều nhiệt và tiêu diệt các ‘tinh binh’ của Reed.

'Nướng' tinh trùng trên laptop, vô sinh tạm thời

Reed và vợ cùng cô con gái nhỏ

Từ lúc biết được tin này, Reed bắt đầu chuyển sang cách sử dụng laptop đặt trên bàn. Ba tháng sau đó, vợ anh mang thai con gái Taryn và hiện giờ cô bé được 10 tháng tuổi.

Laura cho biết: ‘Tôi chưa bao giờ nghe nói về điều này trước đó, chỉ khi các bác sĩ cho biết nguyên nhân, chúng tôi mới bị sốc thực sự. Giờ anh ấy chỉ dùng laptop một vài giờ cho công việc và một vài thứ linh tinh tương tự như Facebook’.

Chuyên gia sinh học Sue Kenworthy khẳng định: ‘Đàn ông nên đặt máy tính ở một vị trí nào đó trên bàn hơn là để trên đùi mình’.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!